WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 2, 2009

กองทัพพร้อม เคลื่อนทัพ รับมือเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_30471

กองทัพพร้อมเคลื่อนทัพรับมือ “ม็อบเสื้อแดง” หาก ครม.ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ระบุการชุมนุม 5 ก.ย.เป็นเป้าลวง กดดันการทำงานของรัฐบาล และจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย.นี้

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยหากเสื้อแดงนัดชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลในวันที่ 5 กันยายนนี้ว่า เบื้องต้นที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปตามการสิ้นสุดของ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่หากหน่วยงานด้านการข่าวประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่า การชุมนุมมีเหตุการณ์วุ่นวาย จะเรียกประชุมประเมินสถานการณ์ เพื่อรวบรวมข้อมูลให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในการประกาศใช้ พ.รบ.ความมั่นคงฯ ทั้งนี้การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ต้องผ่านเป็นมติคณะรัฐมนตรี และมอบหมายให้ ศอ.รส. เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามแผนเดิม ซึ่งโครงสร้างและอำนาจการบังคับบัญชายังคงเดิม โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบหลักด้านความมั่นคง

“อย่างไรก็ตาม ศอ.รส. ประเมินว่า หากมีการชุมนุมในวันที่ 5 กันยายนนี้ของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่น่าจะมีความรุนแรง และเชื่อว่าน่าจะเป็นเป้าลวง เพื่อกดดันการทำงานของรัฐบาล แต่อาจจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่ง ศอ.รส. มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่หากรัฐบาลเห็นว่ามีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง”โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว