WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 1, 2009

ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่9):Between the lineของระบอบเทวดา

ที่มา Thai E-News


โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
ที่มา บอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกัน
1 กันยายน 2552

เอาเป็นว่าในที่สุดองค์กรซ่อนเงื่อนก็โค่นเหลี่ยมลงเรียบร้อยสะดวกดาย บ้านเมืองก็มีความสุขสืบมา จนถึงวันเวลานี้ ยุคที่กำลังโฟกัสกันไปเรื่องแต่งตั้งผบ.ตร. ทั้งที่ชาวบ้านร้านช่องไม่สนใจเท่าไหร่ แต่ความขัดแย้งก็เล็ดรอดมาให้ได้ยินกันเรื่อง"ข้อมูลเก่า" "ข้อมูลใหม่" และ"ข้อมูลสำคัญ"

รหัสลับเรื่อง"ข้อมูล"นั้นมีมานาน เช่น ว่ากันว่ายุคที่กลุ่มยังเติร์กคุมกองกำลังไว้ในมือยกพวกยึดอำนาจรัฐบาลพล.อ.เปรมเมื่อเดือนเมษายน 2524 แต่เพราะว่า"มีข้อมูลสำคัญ"ปรากฎออกมา เลยทำให้พวกยังเติร์กที่แม้จะคุมกำลัง ก็ยังต้องกลายเป็นกบฎ

พล.อ.เปรมสมัยนั้นเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ๆในปี2523 ก็ควบตำแหน่งผบ.ทบ.ด้วย และมีกองเชียร์ให้ต่ออายุผบ.ทบ.ให้ด้วย ก็มีคนค้านมาก รวมทั้งคนในกองทัพและนักการเมือง แต่พอมี"ข้อมูลใหม่"ออกมาว่าอยากให้ต่ออายุ พล.อ.เปรมก็ได้ต่ออายุ..

ในการเลือกตั้งปี2529พรรคประชาธิปัตย์มีเสียงมาอันดับ 1 ตอนนั้นมีการหาเสียงว่าจะให้คุณพิชัย รัตตกุล เป็นนายกฯแทนพล.อ.เปรมที่ไม่ได้เคยลงเลือกตั้ง ครั้นแล้วก็มี"ข้อมูลสำคัญ"ที่เป็น"ข้อมูลใหม่"ว่าประสงค์จะให้พล.อ.เปรมเป็นต่อไป พวกพรรคประชาธิปัตย์ก็สงบเสงี่ยมอยู่ในแถวกันต่อไป

ล่าสุดเกิดเรื่อง"ข้อมูล"ขึ้นมาอีก ท่านก็ลองอ่านที่มติชนนำมาลง และถอดความbetween the lineกันดูว่า นี่นะหรือบ้านเมือง(ก็)ของเรา

"หัวเถิก"...ออกปฏิบัติการ ?



ทุกฝ่ายพยายามออกมาแก้ไข-แก้ไขไม่ให้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หน้าแตก หลังถูกมติ 5 ต่อ 4 ของคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) หลอกหลอน อันเนื่องมาจากการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่

ลูกพรรคประชาธิปัตย์หลายรายออกมาสวมบท "ทนายหน้าหอ" นอกจากอธิบายความแล้วยังสวมบทโหดซัด "ปู่จิ้น" ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กันแรงขนาดพูดว่า "ปู่จิ้นไม่มีมารยาททางการเมือง" ด้านฝั่งลูกพรรคภูมิใจไทยก็ไมน้อยหน้าสวนกลับว่า "เป็นพวกนายว่า ขี้ข้าพลอย"

การแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ คงจะเป็นนิยายเรื่องยาวที่ทำให้ "อภิสิทธิ์" ต้องจดจำไปอีกนาน เพราะข่าวลือตอกลิ่มกันขนาดว่า นิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้ใหญ่จากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ "ปู่จิ้น" หันมาสนับสนุน "บิ๊กจุ๋ม" พล.ต.ต. จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่แทน

ลือกันว่าผู้มีอำนาจและคนเสื้อเหลืองทำความตกลงกับ "อภิสิทธิ์" ว่าจะต้องผลักดันให้ "ปทีป" ขึ้นสู่ตำแหน่งเพราะเหตุลผลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ลือกันว่า นิพนธ์ และ อนุทิน ชาญวีรกูล ลูกชายปู่จิ้นก็ส่งสัญญาณเช่นกันว่า "มีข้อมูลสำคัญ" อันเป็นเหตุผลที่จะต้องสนับสนุน "จุมพล" แม้นายชวรัตน์จะบอกกับนายกฯว่า "มีข้อมูลบางอย่าง" ที่ทำให้ต้องสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล แต่ "อภิสิทธิ์" ไม่ได้รับฟัง แถมยังตอกกลับว่า "เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน"

นายกฯอภิสิทธิ์ยังยืนยันที่จะหนุน พล.ต.อ.ปทีปต่อในการประชุม ก.ต.ช.ครั้งหน้า พร้อมๆ กับมีบุคคลนิรนามที่ได้รับสมญานามว่า "หัวเถิก" ออกมาเดินเกมล็อบบี้กรรมการ ก.ต.ช.ขอให้หนุนคนที่นายกฯเสนอ

"บุคคลชั้นสูงต้องการให้ พล.ต.อ.ปทีป นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่" นั่นเป็นสิ่งที่คนหัวเถิกแจ้ง พร้อมกับยืนยันว่า "ไม่มีบุคคลชั้นสูงคนใดสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล" ??

ว่ากันว่า ก.ต.ช.รายนั้นยังยืนยันใน "ข้อมูลเดิม" จนฝ่ายเข้าหาชักยัวะถึงขนาดขอเบอร์โทรศัพท์ "ผู้ออกคำสั่งให้สนับสนุน"

งานนี้ไม่รู้ว่าใครพูดจริง ใครพูดเท็จ เพราะล้วนแต่อ้างถึงคนชั้นสูงทั้งนั้น หากประชาธิปัตย์อยากได้ความกระจ่างก็ต้องสอบถามกันที่ "นิพนธ์" และ "สุเทพ"

แต่ช่วงนี้อาจจะขลุกขลักสักหน่อย ใครคิดจะเค้นคำตอบจาก "นิพนธ์ พร้อมพันธุ์" เพราะกำลังติดภารกิจสำคัญอยู่ทวีปยุโรป !!

(ที่มา:มติชนรายวัน , 26 สิงหาคม 2552)


ส่วนเรื่องต่อไปนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกับบทความข้างต้นของมติชน แต่พอดีมีพื้นที่เหลือ จะนำไปลงตอนต่อไปก็จะเยิ่นเย้อ เลยขอนำมาลงเป็นการล่วงหน้า จะได้เดินเรื่องเชื่อมร้อยไปยังตอนหน้าครับ

ใครคือปีย์-ปีย์คือใคร?
คำตอบคือผู้ทำงานใหญ่ฉลองพระเดชพระคุณ




ปีย์เป็นอะไรต่อมิอะไรหลายอย่างครับ
เช่น เคยเป็นบก.หนังสือพิมพ์ประชาธิปไตยหลัง14ตุลา2516 คือเป็นต่อจากบก.คนก่อนที่ชื่อสนธิ ลิ้มทองกุล
เป็นเจ้าของหนังสือดิฉัน
เป็นเจ้าของจส.100
แต่เหนือสิ่งใด เป็นผู้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง


ในยุคเปลี่ยนผ่านก่อนที่เหลี่ยมเข้ามาเทกโอเวอร์ไอทีวี เตะก้นหยุ่นเนชั่นออกไป ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ITV ก็ไปเชิญปีย์มานั่งเป็นก้าง เอ๊ย เป็นบอร์ดอยู่พักหนึ่ง สุดท้ายเหลี่ยมก็เตะออกไป เพราะดันพ่วงของแถมคือดร.สมเกียรติขาเก่าขาแก่มาด้วย เหลี่ยมคงจะเห็นว่าคุมยากมั้ง

แต่เป็นอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับเป็น ประธานกรรมการบริษัทแปซิฟิคอินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ผลิตรายการสารคดีพิเศษเฉลิมพระเกียรติใน พระราชวงศ์ ทางทีวีช่องต่างๆให้พสกนิกรได้ชื่นชมพระบารมี และได้ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างบางตอนที่ปีย์ได้ทำงานสนองพระเดชพระคุณ

-เป็นกรรมการที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการอันเนื่องมาจากพระราดำริ พ.ศ. 2534 ของกระทรวงศึกษาธิการ
-เป็นกรรมการที่ปรึกษา ในคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ พ.ศ.2541-2542
-เป็นคณะทำงานโครงการเผยแพร่ และจัดจำหน่ายหนังสือพระราชนิพนธ์ "พระมหาชนก" ฉบับการ์ตูน ซึ่งพิมพ์เผยแพร่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2542
-เป็นรองประธานกรรมการของคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ในคณะกรรมการอำนวยการปรับปรุงพร
ะที่นั่งจักรีมหาปราสาท พ.ศ. 2535
-เป็นกรรมการฝ่ายหาทุน และจำหน่ายบัตรของคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติของมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2535-2548
-เป็นกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ของมูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชน พ.ศ. 2538
-เป็นกรรมการจัดการ และที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ "พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9" ของมูลนิธิสวนหลวง ร.9 พ.ศ. 2534-2538
-เป็นกรรมการจัดทำเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเหรียญสมเด็จพระสุริโยทัย พ.ศ. 2538
-เป็นกรรมการฝ่ายขายบัตรงานแสดงคอนเสิร์ต "ใกล้ดวงใจแต่ไกลสุดฟ้า" ของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ พ.ศ. 2539
-เป็นอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และการตลาดโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ "ศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9" พ.ศ. 2539
-เป็นกรรมการฝ่ายหาทุน และจำหน่ายบัตรของคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติของมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2543
-เป็นคณะกรรมการธนบัตรที่ระลึกวันราชาภิเษกสมรสครบ 50 ปี (กธภ.) ของธนาคารแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2543
-เป็นคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานวันเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนี พ.ศ. 2543
-เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ในโครงการจัดสร้างพระบรมราชาอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พ.ศ. 2545
-เป็นกรรมการอำนวยการโครงการเปลี่ยนไตถวายเป็นพระกุศล 80 พรรษา สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 2545


ในหนังสือเรื่อง"พระราชอำนาจ"ที่เขียนโดย ประมวล รุจนเสวี อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งเหลี่ยมเคยตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ต่อมาปรับออกจากตำแหน่ง ทำให้ประมวลเดือดแค้นมาก ได้ระบุเอาไว้ในบทอาเศียรวาทว่า

"…เราอ่านแล้ว เราชอบมาก เขียนได้ดี เขียนได้ถูกต้อง"

คือ กระแสพระราชดำรัสที่ทรงตรัสกับนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา และทรงรับสั่งให้เชิญกระแสพระราชดำรัสนี้มาแจ้งกับข้าพระพุทธเจ้า

"เรา" ทรงชี้พระหัตถ์ไปที่พระอุระของพระองค์ "ให้ไปบอกเขาว่า เราชอบมาก"


ข้าพระพุทธเจ้าได้ยกมือทั้งสองประนมเหนือศีรษะน้อมรับกระแสพระราชดำรัสนี้จากท่านปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา เมื่อได้พบกัน ณ วันที่ 8 สิงหาคม 2548 เวลา 17.00 น. ณ บ้านของท่านปีย์ฯ


0000000000
อย่าพลาดซีรีส์สุดมันส์ในชุดนี้ตอนที่ผ่านมา

-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่1):เอ็นโตดี NGO พวกเขาไม่ได้โง่และไม่ได้บ้าแต่ว่าเพี้ยน..
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่2):ยอยศการเมืองภาคประชาชน นาฏกรรมบนลานกว้าง
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่3):ในนามของการหยุดทำร้ายประเทศไทย พวกเขาออกใบอนุญาตฆ่าผู้เรียกร้องประชาธิปไตย
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่4):NGO-เอ็นโตดี ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่5):ผลสำรวจเบื้องหลังคนทำโพลล์
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่6):ใครสั่งโค่นเหลี่ยม?
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่7):Conspiracy theoryชู้รักเลดี้แชตเตอร์ลีย์
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่8):ฉากและบางถ้อยคำสำคัญวันยึดอำนาจ

00000000
บทความเกี่ยวเนื่อง:ซีรีส์สุดมันส์รวมฮิตลากไส้สื่อเห้เสร็จแล้ว เชิญโหลดกระจาย