WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 6, 2009

แกนนำตท.10เชื่อ"ม็อบแดง"10ธ.ค.สงบ เน้นให้ความรู้

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำเตรียมทหาร 10 กล่าวถึงกรณีแกนนำคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นการชุมนุมแบบเงียบๆ โดยสงบ คิดว่าคงไม่มีการเลื่อนการชุมนุม เพราะที่นัดวันดังกล่าวเพราะเป็นวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับประชาธิปไตย และไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง รวมทั้งไม่ได้มุ่งหวังชุมนุมยืดเยื้อให้กระเทือนรัฐบาล

พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ใกล้กับการเปิดสมัยประชุมสภา เพื่อนำข้อมูลการทุจริตในรัฐบาลมาเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบก่อนที่จะมีการอภิปรายในสภา เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนจะชุมนุมวันไหนคงต้องหารือกันอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุติกองทัพบก ระบุเตรียมนำอดีดทหารพรานมารวมการชุมนมคนเสื้อแดง พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน แต่คงเป็นการมาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อให้มีการชุมนุมด้วยดี เพื่อไม่ให้ใครเข้ามาป่วน แต่ยังไม่ทราบว่าเขาจะเอามาจากไหน ทั้งนี้ อดีตทหารพรานเป็นประชาชนแล้วมีสิทธิที่จะเข้าไปชุมนุมกับใครก็ได้

เมื่อถามว่า แกนนำเสื้อแดงยังมุ่งเป้าล้มรัฐบาลก่อนช่วงปีใหม่หรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับรัฐบาลหากทำอะไรไม่ดีหรือมีการโกงกินทุจริตกันมากก็อาจเป็นไปได้

เมื่อถามว่า รัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อเลี่ยงการอภิปราย พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า เป็นวิธีและเทคนิคของรัฐบาล เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยุติการเล่นการเมือง พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของการต้องการวางมือปล่อยให้ลูกชายเข้ามาดำเนินการแทน เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ได้รับสัญญาญจากอดีตนายกรัฐมนตรีให้ถอดตัวหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ พล.ต.สนั่น เขาอยู่กลุ่มเดียวกับ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร เพื่อนร่วมรุ่น จปร. 7 กับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย

พท.คาดไม่เลื่อนชุมนุม10ธ.ค. เผยนัดม็อบใหญ่หลังปีใหม่

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีแกนนำคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ว่า ขณะนี้กำลังคุยกันอยู่ แต่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเป็นการชุมนุมแบบเงียบ ๆ เป็นไปโดยสงบ คิดว่าคงไม่มีการเลื่อนการชุมนุม เพราะสิ่งที่แกนนำเขานัดชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม เพราะเป็นวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับประชาธิปไตย


สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เราเลื่อนมาชุมนุมหลังวันเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อแสดงความจงรักภักดี การชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ไม่ได้มุ่งหวังชุมนุมยืดเยื้อให้กระเทือนรัฐบาล แต่จะเน้นให้ความรู้ประชาชน แต่ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะสร้างเงื่อนไขอะไรให้ผู้ชุมนุมหรือไม่ ทั้งนี้ เราจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ใกล้กับการเปิดสมัยประชุมสภา เพื่อนำข้อมูลการทุจริตในรัฐบาลมาเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบก่อนที่จะมีการอภิปรายในสภา