WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 10, 2009

ประเทศ ‘นักสร้างละคร’

ที่มา บางกอกทูเดย์

คำพิพากษาคือ “จำคุก”ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ถูกศาลชั้นต้นกัมพูชาตัดสินจำคุก 7 ปี ฐานจารกรรมข้อมูลอันเป็นภัยต่อรัฐในอดีต “วีรบุรุษไทย” ติดคุกมาแล้วนักต่อนักเป็นวัฏจักรซ้ำซากใน “เกมการเมือง” ที่ผู้มีอำนาจ“ใช้เบี้ย” สิ้นเปลือง...ไม่คำนึงถึงความเสียหายในผลลัพธ์ที่เริ่มต้นจากความคิดนำไปสู่การกระทำโดยเฉพาะคนที่เจ็บปวดมากที่สุดเห็นจะเป็น“ศิวรักษ์” กับ “สิมารักษ์” ผู้เป็นแม่ในขณะที่ผู้มีอำนาจ หรือบุคคลที่เดินเกม “วางแผน” ยังคงลอย

นวล...ลอยหน้าลอยตา...คิดหา เหตุผล และ วาจา ข้างๆ คูๆ ในการ “โบ้ยความผิด” ดิสเครดิตฝ่ายตรงข้ามต่อไปทำไมคนไทยอย่าง “ศิวรักษ์” ต้องตกเป็น “นักโทษ”ในต่างแดน และตกเป็น “จำเลย” ในสังคมบ้านเกิดเมืองนอนนี่หรือไม่? คือ “บทเรียนราคาแพง” ที่คนบางกลุ่มหลงลืมผิดชอบชั่วดี...กระทำการโดย “ล้ำเส้น” กฎกติกาในบ้านเมืองอื่นประเทศเขามี “กฎหมาย” บัญญัติโทษผู้กระทำผิดชัดเจน...ไม่เหมือนกับบางประเทศที่ “กฎหมาย”เป็นเพียงตัวอักษร

บันทึกลงบนผืนกระดาษสี่เหลี่ยม“กัมพูชา” จึงมิใช่โลกแห่งละครจำอวดและการจัดฉาก!หากเรื่องนี้มัน FAKE เป็นการ “จัดฉาก” เสมือนละครน้ำเน่าหลังข่าว...เชื่อว่ายังมี “คนการเมือง” ซึ่งมิใช่ “ดารานักแสดง”ทำได้ดีกว่า “นางสิมารักษ์” เยอะแยะเป็นกระบุง!“ออกไปสร้างละคร ไปสร้างสถานการณ์แล้วครอบครัวเราได้อะไร”ศิวรักษ์...คือคนไทยที่ “ทำความผิด” ด้วยคำเป่าหูโดยพื้นฐานความเชื่อและความศรัทธาที่ว่า...คุณต้องทำ “เพื่อประเทศชาติ”เสมือนคำพูดคุ้นหูของ

ใครบางคนที่ทำให้ประชาชนบางกลุ่มเชื่อกัน “เป็นวรรคเป็นเวร”ปิดทำเนียบกูก็ไป...ปิดสนามบินกูก็ไป...แต่เป็นสิ่งเลวทรามที่ทำให้ผู้อื่น “เดือดร้อน” เลือดตาแทบกระเด็นเพราะไม่รู้แต่ทำเป็นรู้...ว่าสิ่งนั้นคือ “ความถูกต้อง” แต่พวกเขาได้ทำ “เพื่อประเทศชาติ” จริงๆ อย่างนั้นหรือ?ประเทศ “นักสร้างละคร” ไม่เคยมองตนว่าดีชั่ว...สักแต่ทำตัว “มั่วซั่ว” ไปวันๆเรื่อง “ศิวรักษ์” ไม่ใช่เรื่องแหกตา...แต่เป็นเรื่องของคน “กลัวเงาทักษิณ” จนตาแหก! 