WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 9, 2009

สื่อไทยแร้งทึ้งแม่วิศวกรหลังเขมรตัดสินคุก7ปี

ที่มา Thai E-News


สื่อไทยรุมทึ้งนางสิมารักษ์ ณ นครพนม แม่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ซึ่งกำลังร่ำไห้ซบอกลูกชายคนรอง หลังฟังคำตัดสินศาลกัมพูชาพิพากษาจำคุกบุตรชาย 7 ปี ปรับอีก 1 แสนบาท ข้อหาจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย วันนี้ (8 ธ.ค.)

นางสิมารักษ์เปิดเปลือกอย่างเหลืออดว่านายคำรบ ปาลวัฒน์วิชัย เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยในกัมพูชา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทำให้ลูกของเธอติดคุก พร้อมร้องขอให้อดีตนายกฯทักษิณช่วยเหลือ ส่งผลให้เวบASTVผู้จัดการ กระบอกเสียงผู้ก่อการร้ายพันธมิตร พาดหัวโจมตีว่า ปาหี่! แม่ศิวรักษ์โร่ซบ “แม้ว-จิ๋ว” ขออภัยโทษฯ โยนบาปเลขาฯ ทูต

ส่วนธีระ ธัญญไพบูลย์ ค่ายเนชั่น กระบอกเสียงระบอบอำมาตย์เตือนว่า การที่นางสิมารักษ์นำเรื่องลูกชายติดคุกไปเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้ทักษิณแสวงผลประโยชน์เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และน่ารังเกียจ

เปิดคำพิพากษาสั่งจำคุก"ศิวรักษ์"7 ปี ชี้เผยข้อมูลลับ"แม้ว"บิน ละเมิดการรปภ.บุคคลสำคัญของกัมพูชา

ศาลกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พิพากษาว่านายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยบริษัท แคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ แคทส์ บริษัทในเครือสามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) มีความผิดจริง

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ธันวาคม นายเค สกาน หัวหน้าคณะผู้พิพากษาของศาลกรุงพนมเปญ อ่านคำพิพากษาระบุว่านายศิวรักษ์มีความผิดจริงเกี่ยวกับการละเมิดความมั่นคงแห่งชาติและความปลอดภัยของสาธารณะ ที่สอดแนมข้อมูลเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระหว่างเดินทางเยือนกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ให้กับสถานทูตไทย ข้อมูลการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณถือว่าเป็นความลับ การนำข้อมูลไปเปิดเผยต่อผู้อื่นเป็นการฝ่าฝืนข้อปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชา ถือว่านายศิวรักษ์ มีความผิด ต้องโทษจำคุก 7 ปีและปรับเป็นเงิน 10 ล้านเรียล หรือราว 85,000 บาท ซึ่งถือเป็นโทษที่ต่ำสุดสำหรับข้อหาดังกล่าว

นายเค สกาน กล่าวว่า ระหว่างนายศิวรักษ์ให้ปากคำต่อศาลได้ขอให้ศาลยกข้อหา โดยยืนยันไม่ได้จารกรรมข้อมูลตามที่ถูกกล่าวหา แม้จะโทรศัพท์พูดคุยกับ นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกของสถานทูตไทย ในกรุงพนมเปญจริง แต่เป็นเพียงการยืนยันว่าเที่ยวบินเช่าเหมาลำลงจอดแล้ว โดยที่ไม่รู้เลยว่าพ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารมาในเที่ยวบินดังกล่าว