WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 12, 2009

แม้วไม่กลัวเอฟ16 ไปกัมพูชา ไม่ผ่านน่านฟ้าไทย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_52483

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี รับเป็นไปได้สูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อรับตัว "ศิวรักษ์" ตามคำเชิญ ลั่นไม่กลัวเอฟ 16 เพราะหากไปจริงก็ไม่จำเป็นต้องบินผ่านน่านฟ้าไทย ...

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี เพื่อนสนิทเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ ไทยรัฐออนไลน์ ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของรัฐบาล เพื่อร่วมพิธีปล่อยตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์​ วิศวกรชาวไทย ที่เพิ่งได้รับการพระราชทานอภัยโทษ จำคุก 7 ปี จากข้อหาจารกรรมข้อมูลเที่ยวบิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันจันทร์​ที่ 14 ธ.ค.นี้

ส่วนการที่รัฐบาลไทย ออกมาขู่ จะใช้เครื่องบิน เอฟ 16 บินประกบเพื่อจับกุม หากบินผ่านน่านฟ้าไทยนั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความรู้สึกวิตกกังวล หรือหวาดกลัวประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปจริง ๆ ก็ไม่เห็นจะต้องไปหวาดกลัว เพราะการเดินทางไปกัมพูชา ไม่มีความจำเป็นต้องบินผ่านน่านฟ้าไทย เพียงประเทศเดียว โดยอาจจะเดินทางผ่านน่านฟ้ามาเลเซีย เข้าประเทศกัมพูชา ก็สามารถที่จะทำได้ อีกทั้งแม้ว่าหากเครื่องบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะผ่านน่านฟ้าไทยจริง ทางฝ่ายรัฐบาลจะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องบินลำไหนที่บินผ่านประเทศไทยจะมีผู้โดยสารคนใดมากับเครื่องบินลำไหนบ้าง

ส่วนการที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่กำลังจะถูกกองทัพบกสั่งลงโทษทางวินัย ในข้อหาลาราชการไปต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีที่เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น พล.อ.อ.สุเมธ​ กล่าวว่า ระเบียบของกองทัพมีอยู่ส่วนจะมีการดำเนินอย่างไรนั้น คงตอบไม่ได้ เพียงแต่รู้สึกว่าที่ผ่านมา ตนก็เห็นมีนายทหารหลายคนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศโดยไม่ได้ขออนุญาตกันบ่อย ๆ แต่ก็ไม่เห็นจะมีการลงโทษกันแต่อย่างใด จึงรู้สึกแปลกใจว่า เพราะเหตุใดจึงได้จ้องที่จะเล่นงานที่ พล.ต.ขัตติยะ เพียงคนเดียว ส่วนลำบากใจหรือไม่ว่า กรณีดังกล่าวอาจจะทำให้มีความขัดแย้ง กับ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 10 นั้น พล.อ.อ.สุเมธ​ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ไม่ได้รู้สึกลำบากใจแต่อย่างใด เพราะถือว่าต่างคนต่างก็มีหน้าที่

ทั้งนี้ ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตข้อความระบุ " วันนี้ขออนุญาตเดิน ทางไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำ 3 ประเทศแถบเอเซียสัก 7-8 วันครับ แต่จะพยายามติดต่อทาง twitter และ sms รวมทั้งรายการวิทยุเรื่อยๆ "

รวมทั้งยังได้ย้ำถึงประเด็นเรื่องความพยายามในการลอบสังหารตนเองว่า ตอนที่มีคนจะฆ่าตนด้วยคาร์บอมบ์ ก็เรียกว่าคาร์บ๊อง ทั้งๆ ท่ีพยานยืนยันว่าถ้าฆ่าไม่ตายก็จะปฏิวัติ หากปฏิวัติสำเร็จ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ จะเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็เป็นจริงตามนั้น และเวลานี้ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ก็สารภาพชัดเจนว่า นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ให้ส่งตารางบินตนไปให้ และกองทัพอากาศก็จะสั่งเครื่องบินเอฟ 16 ติดจรวดขึ้นตอนเครื่องตนขึ้น