WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 6, 2009

จดหมายจากคุณยายUSA:ด.ช.กษิตจอมเฮี้ยว

ที่มา Thai E-News


โดย คุณยายศรีลัดดา คาลิฟอร์เนีย,USA
6 ธันวาคม 2552

คืนวันก่อน ยายนอนหลับแล้วก็ฝันพิลึกขึ้นมาเรื่องหนึ่ง (แหม่!คุณยายคนนี้ก็เป็นคนช่างฝันเป็นตุเป็นตะเชียวแหละ)

ต่อไปนี้เป็นความฝันของยายนะ...ยายฝันว่าตัวเองได้เป็นครูใหญ่โรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่ง มาวันหนึ่งคุณครูประจำชั้นก็ส่งเด็กนักเรียนมาที่ห้องพักครูใหญ่เพื่อให้ยายจัดการลงโทษ เจ้าเด็กคนนี้ชื่อเด็กชายกษิต...


หมอนี่เป็นคนตัวโตแล้วก็สูงทีเดียวสำหรับเด็กวัยนี้ พอเห็นหน้าเด็กชายกษิตเข้ายายก็รู้สึกแปลกใจเหลือเกิน

"เด็กชายกษิต มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับหนูหละฮึ? ดูซิขอบตาเขียวปั๊ดมาเลย แล้วรู้สึกฟันก็จะหักไป2ซี่ด้วย!"กษิตไม่ยอมตอบเอาแต่เงียบ ยามรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนก็เลยโพล่งขึ้นว่า"ก็เด็กชายกษิตแกไปมีเรื่องชกต่อยกับเด็กชายฮุนเซ็น เด็กที่มาจากเขมรหนะสิครับครูใหญ่"

ยายก็ไม่อยากเชื่อที่ยามบอกหรอกนะ เพราะนายฮุนเซ็นนั่นมันตัวเล็กเปี๊ยกกว่านายกษิตแยะเลย ยายก็เลยบอกกษิตว่า ไหนบอกเรื่องราวทั้งหมดมาให้ครูใหญ่ฟังซิมันเป็นยังไงมายังไง ถึงได้มีเรื่องถึงขั้นชกต่อยกัน.. กษิตก็เลยเล่าว่า พอดีเห็นฮุนเซ็นกำลังเล่นอยู่กับเด็กคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่ชอบเลย ก็เลยบอกฮุนเซ็นไปว่า อย่าไปเล่นกับมันนะไอ้เด็กนั่น

ฮุนเซ็นก็เลยบอกกษิตว่า ก็ทักษิณเด็กที่เราเล่นด้วยมันเป็นเพื่อนของเรานี่นา แล้วมันเรื่องอะไรของนายหละกษิตถึงได้เที่ยวมาเจ้ากี้เจ้าการกับเราไม่เข้าเรื่องอย่างนี้ แค่นั้นแหละก็เกิดการชกต่อยกันขึ้น เด็กชายกษิตบอกว่าไอ้ฮุนเซ็นนี่ต้องเจอคาราเต้สั่งสอนซักยก เผื่อเลือดหัวออกแล้วจะได้สำนึก แต่ผลลัพธ์กลับกลายเป็นว่ากษิตซะเองที่โดนฮุนเซ็นซัดเสียน่วม หัวเหอบวมปูดตาเขียวปั้ดฟันหักไปซะ2ซี่

ต่อมายายเองได้มองลอดผ่านช่องหน้าต่างห้องพักครูใหญ่ไป ก็แลเห็นพวกเด็กๆวิ่งเล่นกันอยู่ในสนาม แต่กษิตนี่แกชอบเดินกร่างไปทั่วทำตัวยังกับคาวบอยเท็กซัสยังไงยังงั้นเลย แล้วก็เที่ยวระรานอันธพาลใส่เด็กอื่นไปทั่ว ก็เลยเป็นเด็กที่ไม่ค่อยจะมีเพื่อน

เด็กทั่วๆไปก็มักหลบนายกษิตเพราะไม่อยากมีเรื่องมีราวด้วย ยายก็จนใจไม่รู้จะใช้ไม้นวมยังไงกับเด็กคนนี้ต่อไป เลยเห็นแต่ว่าวิธีเดียวที่จะจัดการกับเด็กเกเรพรรค์นี้ก็คงจะมีแต่บอกพ่อแม่ผู้ปกครองให้พาแกย้ายไปเรียนที่อื่นซะ ในฐานะเป็นครูใหญ่ยายก็มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาชื่อเสียงและมาตรฐานของโรงเรียนเอาไว้ แม้แต่เด็กเกเรอันธพาลคนอื่นๆก็คงไม่มีข้อยกเว้นเหมือนกัน

ยายก็เลยบอกพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กชายกษิตไปตามตรงว่า เด็กชายกษิตโดนไล่ออกจากโรงเรียนมีผลตอนนี้เลย!.. พอถึงตอนนี้ยายก็สะดุ้งตื่นมาพอดี คุณๆผู้อ่านก็รออ่านความฝันของยายในตอนต่อไปนะจ๊ะ

สวัสดีจ้ะ จากคุณยายศรีลัดดา คาลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับคุณยายศรีลัดดา คาลิฟอร์เนีย


คุณยาย ขณะนี้อายุ 86 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ37ปีแล้ว

สมัยอยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรมฉ้อฉลในตอนนี้

ปัจจุบันนี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อไทยๆว่า"ดอกมะลิ") แต่ไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ท่องอินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและสามีของเธอที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส หลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้สบาย แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย

*************
ต้นฉบับภาษาอังกฤษที่คุณยายเขียน

I had another dream last night..[yes this grandma dreams a lot].

This my dream.....I was a school principal of a school for boys.One day a teacher sent a boy to my office for discipline.His name was Kasit.

He was a big and tall boy for his age.I was surprise when I saw his face.

"Kasit what happened to you?You have a black eye split lips and looks like your're missing 2 teeth! Kasit kept quiet but the security guard said to me.."he had a fight with Hunsen, the kid from Cambodia"

I could not beleive it because Hunsen was a lot smaller than Kasit,I told Kasit to tell me the whole story how they got into a fight.Well, Kasit said he saw Hunsen playing with anotherkid that he did'nt like so he told Hunsen to stop playing with that kid.

Hunsen said Taksin was his freind so Kasit had no business telling him so ,then the fight started.Kasit said Hunsen must have had Karate lessons to be able to beat him up badly.

Well, I had been watching the kids playing in the playground from one of my office windows. Kasit always walked around like a cowboy from Texas, bullying other kids around.He did not have many freinds.

Most kids avoided him.The only way to deal with him was to tell his parents to put him in another school.As the principal, I had to maintain our school reputation and standard, Bullying other kids was unacceptable.

I told his parents frankly that Kasit was dismissed from this school immediately. That was the end of my dream.Now, you will have to wait what my dream would be about next time.

Sawasdee ka.Khun Yai.


**************

ประชาสัมพันธ์ด่วนถึงพี่น้องไทยในUSA

แดงไทยในอเมริกา (Red in USA) ขอเชิญร่วมงาน "เพื่อนร่วมร้อง พี่น้องร่วมสนุก" สนทนาประชาธิปไตยโดยสส.สมชาย สส.ปาริชาติ ท่านจำนงพิธีกรคู่หูท่านอดิศร เป็นครั้งแรกที่เชื่อมต่อวีดีโอลิ้งค์ท่านนายกทักษิณ...โต้ตอบเห็นหน้ากันจะจะว่าท่านทำอะไรอยู่ที่ไหน..

ชมเทปลำตัดล้อการเมืองพ่อวีระ-แม่ดารุณี.. โฟนอินคุณวีระ มุกสิกพงศ์..

ฟังนักรบประชาธิปไตยสายแอลเอขึ้นเวทีแลกหมัดชกกันตรงๆและร่วมร้องเพลงของคนเสื้อแดง "ศึก..ลั่นกลองรบ" โดยพิธีกรดังไฉไล พราวตา ฟาโรห์ ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้ที่ไทยแลนด์พลาซ่า(ซื้อตั๋วหน้างาน)..เมืองลอสแอนเจลิส...ตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงสองทุ่ม...

มีเสียงตอบรับจากแดงฟลอริด้า.นิวยอร์ค และ Up North... ว่าจะเดินทางมาร่วมงานให้สนั่นลั่นเวทีแอลเอ....งานนี้แดงไม่เกรงอกเกรงใจกันละคร้าบบบบ...