WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 10, 2009

60 อสทพ.ตบเท้าร่วมชุมนุมเสื้อแดง อ้างต้องการแสดงพลัง ปชต.

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายมงคล สารพัน อาสาสมัครทหารพราน กองร้อยที่ 9 ค่ายปักธงชัยให้สัมภาษณ์ว่า ตนพร้อมเพื่อนอดีตอาสาสมัครทหารพรานประมาณ 60 คน มาร่วมชุมนุมในวันนี้เนื่องจากต้องการแสดงพลังทางประชาธิปไตย ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่นายทหารยศ "พล.อ." คนหนึ่งได้นำเงินสนับสนุนจำนวน 5 ล้านบาทไปมอบให้กับชมรมทหารพรานที่ค่ายปักธงชัย ทั้งที่มีทหารพรานทั่วประเทศ แต่เหตุใดนายทหารคนนั้นถึงมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย สาเหตุมาจากข่าวที่ว่าทหารพรานค่ายปักธงชัยจะมาร่วมชุมนุมใช่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกด้วยที่ช่วยเหลือทหารพรานมาโดยตลอด


"วันนี้พวกตนมาด้วยมือเปล่าไม่มีอาวุธอะไร มาเพื่อต่อสู้ตามระบบประชาธิปไตย และขอให้ทหารที่ประจำการอยู่รับภาษีของประชาชนอย่าทำร้ายประชาธิปไตยอีกเลย ทั้งนี้ นอกจากพวมผมแล้ว นอกรอบของเวทียังมีทหารที่เป็นแนวร่วมพวกตนแต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวได้อีก 1,000 คน" นายมงคลกล่าว

ผบ.ทอ.ปัดตอบส่งเอฟ16ประกบเครื่อง"แม้ว"-แดงชุมนุมเย็นนี้

เวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้เดินทางมายังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสักการะท้าวสุรนารี หลังจากที่ได้เดินทางมาตรวจราชการที่กองบิน 1 พร้อมทั้งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในการศึกษาประวัติความเป็นมาของท่านท้าวสุรนารีที่จารึกไว้ยังแผ่นป้ายด้านหลังอนุสาวรีย์ฯ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า รัฐบาลสั่งให้กองทัพอากาศนำเครื่องบินเอฟ 16 ประกบเครื่องบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางออกจากประเทศกัมพูชา เพื่อไปเมืองดูไบ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้ทวิตเตอร์ท้าทายว่าถึงดูไบโดยสวัสดิภาพ รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในช่วงเย็น แต่พล.อ.อ.อิทธพรปฏิเสธให้สัมภาษณ์ไม่ว่ากรณีใดๆ พร้อมกับขอร้องผู้สื่อข่าวขอให้งดสัมภาษณ์ เพราะขอให้การเดินทางมาครั้งนี้เป็นส่วนตัว

"จตุพร"อ้าง"เนวิน"ระดมแดงปลอมบุรีรัมย์พกเหล็กแป๊บร่วมม็อบ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) แถลงก่อนการชุมนุมวันนี้(10 ธ.ค.) ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับรายงานจากแกนนำคนเสื้อแดงที่จ.บุรีรัมย์ ว่า มีการระดมชาวจ.บุรีรัมย์ โดยแจกเสื้อสีแดงนำขึ้นรถทัวร์จำนวน 4 คันมาที่กรุงเทพฯ บังเอิญมีคนเสื้อแดงติดขึ้นไปบนรถหนึ่งคนและเห็นว่ามีการเตรียมนำเหล็กแป๊บน้ำขึ้นรถไปด้วย เมื่อตนได้รับรายงานจึงประสานไปยังนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นผู้ประสานงานกับคนเสื้อแดง ในเบื้องต้นได้ให้นายประดิษฐ์ไปเตือนนายเนวิน ชิดชอบ ว่าอย่านำกำลังดังกล่าวเข้ามา เพราะว่าจะไม่สามารถรับมือกับมวลชนเสื้อแดงเรือนแสนคนได้ และเกิดสิ่งที่ไม่พึงปราถนาจะเกิดขึ้น

นครบาลติดป้ายเตือนผู้ชุมนุมให้ชุมนุมร่วมกันอย่างสงบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล นำป้ายประกาศติดเตือนผู้ชุมนุมให้ชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ รอบบริเวณที่มีการชุมนุมคนเสื้อแดง (10 ธ.ค.)

"แม้ว" ทั้งส่งเอสเอ็มเอส-ทวิต วันรธน. ซัดอำนาจไม่ใช่ของราษฎรแล้ว ครวญอยากกอดลูกที่สุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ(เอสเอ็มเอส) ไปยังสมาชิกในเครือข่าย Thaksinlive เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ว่า "ปี 2475 รัฐธรรมนูญให้อำนาจสูงสุดของประเทศเป็นของราษฎรทั้งหลาย ปี52ราษฎร??"

นอกจากนี้ยังทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ว่า "วันนี้เป็นวันรัฐธรรมนูญทำให้นึกถึงมาตรา1ธรรมนูญการปกครองฯ 2475 ที่บอกว่าอำนาจสูงสุดเป็นของราษฎรทั้งหลาย ปัจจุบันไม่ใช่แล้ว ราษฎรคือผู้ถูกปกครอง"

นอกจากนี้ยัง ทวิตตอบข้อความของ "อุ๊งอิ๊ง" หรือ แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก เป็นภาษาอังกฤษโดยอวยพรให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ยินดีด้วยที่ศึกษาจบแล้ว หวังว่าจะได้มีโอกาสกอดลูกที่สนามบินสุวรรณภูมิ

"Have a good trip back home na loog rak. I′m glad that my little girl graduated. I wish I can hug you at Suvanapoom air port."