WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 8, 2009

ทัศนะอันตรายต่อประชาธิปไตยของABAC POLL

ที่มา Thai E-News


"ดร.นพดลนั้นมีทัศนะทางการเมืองสอดคล้องกับคุณอภิสิทธิ์ และคุณอภิสิทธิ์เองก็อยากขอคำปรึกษาในเรื่องของประชามติสาธารณะที่มีต่อตัวเขา และรัฐบาลของเขา ก็เชิญไปพบที่ทำเนียบอยู่เรื่อยๆ ทางดร.นพดลก็ให้คำชี้แนะทางวิชาการไป แต่ก็อย่างว่าคนเราพอมันมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกันขึ้นมาซะแล้ว เรื่องที่ทางคุณอภิสิทธิ์จะขอความร่วมมืออะไรก็อาจจะมีบ้าง แต่ไม่ใช่แลกกันด้วยเงินทองผลประโยชน์ แต่เป็นเรื่องของทัศนะที่ตรงกัน"เจ้าหน้าที่ระดับสูงของAbac Pollระบุ


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 ธันวาคม 2552

น่ากังขามากว่า ทำไมความเคลื่อนไหวของเอแบคโพลล์นั้นสอดคล้องต้องกันกับรัฐบาลหุ่นเชิดอภิสิทธิ์ตลอดเวลา รวมถึงสถานการณ์ล่าสุดที่กลุ่มเสื้อแดงจะจัดชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ พอรัฐบาลและประชาธิปัตย์ออกมาสร้างกระแสให้เสื้อแดงยุติการชุมนุม ผลสำรวจของเอแบคโพลล์ก็ออกมาฉับไวทันใจดีแท้ว่า คนไทยต้องการของขวัญปีใหม่จากทักษิณคือขอให้สั่งคนเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมออกไป และขอสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล!

ปัญหามีอยู่ว่าตอนที่พันธมิตรจัดชุมนุม193วัน ทั้งยึดสถานีโทรทัศน์NBT ทั้งยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินสุวรรณภูมินั้น ทำไมเอแบคโพลล์ถึงไม่เคยทำโพลล์เรียกร้องให้"เส้นใหญ่"ที่อยู่เบื้องหลังพันธมิตรสั่งให้พันธมิตรยุติหรือเลื่อนการชุมนุมบ้าง

หรือว่ากรณีเสื้อแดงชุมนุมตรงกับวันรัฐธรรมนูญ10ธันวาคมเพื่อขอเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญฉบับ2540กลับมาใช่นั้นมันดูรุนแรงน่ากลัว มีผลกระทบต่อบ้านเมืองมากกว่าผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน!?

ก่อนหน้านี้ เมื่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ดำเนินนโยบายคลั่งชาติด้วยการประกาศลดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกัมพูชาปุ๊บ วันรุ่งขึ้นดร.นพดล กรรณิกา ก็เปิดเผยโพลล์สำรวจในวันรุ่งขึ้นได้แบบฉับไวทันใจว่า สาธารณชนเพิ่มการสนับสนุนรัฐบาลอภิสิทธิ์จากกรณีนี้ทันที 3 เท่าตัว ขึ้นมาเกือบ 70 % ( คลิ้กดูข่าว )แต่ก็ไม่ยอมสำรวจต่อไปว่า หากคะแนนนิยมดีขนาดนี้ ประชาชนเห็นด้วยไหมที่จะยุบสภาเลือกตั้งใหม่? เพื่อให้อภิสิทธิ์ชนะเลือกตั้งได้เป็นนายกรัฐมนตรีแบบสง่างามเสียที...

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของAbac poll เปิดเผยว่า ดร.นพดลนั้นมีทัศนะทางการเมืองไปในทางเดียวกันกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ โดยมักได้รับเชิญไปแลกเปลี่ยนทัศนะเรื่องบ้านเมืองกับนายอภิสิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นประจำ

"ดร.นพดลนั้นมีทัศนะทางการเมืองสอดคล้องกับคุณอภิสิทธิ์ และคุณอภิสิทธิ์เองก็อยากขอคำปรึกษาในเรื่องของประชามติสาธารณะที่มีต่อตัวเขา และรัฐบาลของเขา ทางดร.นพดลก็ให้คำชี้แนะทางวิชาการไป แต่ก็อย่างว่าคนเราพอมันมีpersonal contact(ความสัมพันธ์ส่วนตัว)กันขึ้นมาซะแล้ วเรื่องที่ทางคุณอภิสิทธิ์จะขอความร่วมมืออะไรก็อาจจะคงมีมั่ง แต่ไม่ใช่แลกกันด้วยเงินทองผลประโยชน์"เจ้าหน้าที่ระดับสูงของAbac Pollระบุ

ทัศนะส่วนตัวมีกันได้ตามวิสัยปุถุชน แต่หากดร.นพดลยังต้องการทำโพลล์วัดกระแสมติสาธารณะเพื่อเผยแพร่อยู่ต่อไป โดยมีทัศนคติลำเอียงเช่นนี้ นอกจากจะเป็นทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อวิชาชีพนักทำโพลล์ที่ใช้อคติมืดบอดตั้งตัวเป็นกองเชียร์ฝ่ายหนึ่ง ขยี้ซ้ำอีกฝั่งหนึ่งแล้ว...

ก็ยังเป็นทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อประชาธิปไตยอีกด้วย!