WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 11, 2009

อยู่จนครบรอบ 1 ปี

ที่มา ไทยรัฐ

อีกไม่กี่วันรัฐบาลก็เตรียมที่จะ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี จำได้ว่าประมาณกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โผเข้าซบอก คุณเนวิน ชิดชอบ ด้วยสีหน้าที่เบิกบานและสมหวัง หลังจากที่มีการสลับขั้วแกนนำรัฐบาล ได้เป็นที่เรียบร้อยซึ่งถ้าตอนนั้น กลุ่มคุณเนวินไม่แยกออกมาจากพรรคพลังประชาชนก่อนที่จะมาเป็นพรรคเพื่อไทยอะไรจะเกิดขึ้นบ้างก็ไม่รู้

อาจจะมีการยึดอำนาจรอบสองไปแล้วก็ได้

ว่ากันตามจริง คุณอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกฯก็ตั้งใจทำงานดี ขยัน ทำงาน แต่ยังมีจุดอ่อนในเรื่องของความเป็นผู้นำ ประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ บ้างก็บอกว่าคุณอภิสิทธิ์ เชื่อผู้ใหญ่ที่เคารพนับถืออยู่แค่สองคน บ้างก็ว่าคุณอภิสิทธิ์เป็นเด็กดื้อ ไม่ฟังใครก็แล้วแต่มุมมอง

วันนี้สื่อสารมวลชนอาจจะถูกควบคุมและมีขีดจำกัดในกรณีสื่อของรัฐและสื่อเอกชนที่บางสื่อก็ถือหางเลือกข้างอย่างชัดเจน ตามผลประโยชน์ที่ได้รับ องค์กรสื่อเองก็ไม่เป็นอิสระ มีพันธะผูกพัน มากมาย

ถึงรัฐบาลจะพยายามปิดหูปิดตาอย่างไร แต่ก็ ยังมีสื่ออีกส่วนหนึ่ง ที่พยายามนำเสนอความจริง เพราะฉะนั้นสรุปได้ว่าภาพการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมายังก้ำกึ่ง ยังไม่ขาวหรือดำ

มีลักษณะเทาๆ

จะว่าไปแล้วรัฐบาลนี้มีตัวช่วยสารพัด ถ้ามีฝีมือคงไปได้ไกลกว่านี้ วันนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ผลงานชิ้นโบแดงว่ามีกี่ชิ้น แต่ อยู่ที่รัฐบาลมีเสถียรภาพผู้นำมีวิสัยทัศน์ที่จะแก้ปัญหาชาติอย่างไรมากกว่า

ข่าวการทุจริตเชิงนโยบายที่ผ่านมาบาดตาบาดใจประชาชนเหลือเกิน แม้แต่โครงการประชานิยม ยังทุจริตกันได้ลงคอ ปล้นเงินจากกระเป๋าชาวบ้านตาดำๆ

ล่าสุด เรื่องฉาวที่การบินไทย ไม่ใช่เรื่องของความไม่ชอบมาพากลธรรมดา แต่เป็นเรื่องที่น่าอับอาย ขนกระเป๋ามาจากญี่ปุ่นน้ำหนัก 6-7 ร้อยกิโลจำนวนนับสิบใบ แล้วคนที่ขนเข้ามาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ประธานบอร์ดการบินไทยทำเสียเอง

การได้รับอภิสิทธิ์ของผู้ใหญ่ในการบินไทยก็สุดจะทนแล้ว การบินไทยอยู่ในภาวะล่อแหลมขาดทุน แต่คนในการบินไทยกลับไม่รู้สึก

ตอนนี้สังคมรอดูฝีมือของกรรมการผู้จัดการใหญ่การบินไทยคนใหม่ คุณปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ จะกู้ภาพพจน์ของการบินไทยอย่างไร

อย่าลืมว่า การบินไทยเป็นบริษัทมหาชน ถึงกระทรวงการคลังจะถือหุ้นใหญ่แต่ก็มีประชาชนถือหุ้นอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นประชาชนก็ต้องมีสิทธิอันชอบธรรมด้วย

คงจะไม่ไปซ้ำซากอยู่กับคะแนนของรัฐบาลในรอบ 1 ปีว่าสอบได้สอบตก แต่สิ่งหนึ่งที่รัฐบาลสอบตกคะแนนติดลบคือการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ ถ้าความจำไม่สั้น รัฐบาลชุดนี้ประกาศว่าจะเข้ามาสร้างความสมานฉันท์โดยเร็ว แต่วันนี้กลับแตกแยกลามไปจนถึงต่างประเทศ.

หมัดเหล็ก