WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 9, 2009

เด็กเล่นขายของ

ที่มา ไทยรัฐ

บรรยากาศทางการเมืองที่ยังอึมครึม ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของคนเสื้อแดง หรือแรงกดดันในการปรับ ครม.หลังจากอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลาครบ 1 ปี ก็ถึงเวลาตามสัญญาที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยน ครม.ให้คนอื่นที่รอคิวอยู่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ทำเหมือนสมบัติผลัดกันชม

บางท่านก็แสดงความจำนงจะมอบตำแหน่งนี้ให้ทายาท บางคนก็อ้างว่ากระทรวงนี้ตกลงกันไว้แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนตัว บางคนก็อ้างว่าโควตาลำดับต่อไปต้องเป็นของมุ้งนั้นมุ้งนี้โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาทวงสัญญากันโจ๋งครึ่ม หรือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็ออกมาประกาศว่าจะยกเก้าอี้ รมต. ให้ลูกชายชัดถ้อยชัดคำ

ปัญหาอยู่ที่ว่า คนที่เป็น รมต.อยู่ในปัจจุบันก็ไม่อยากออก นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ น้ำท่วมปากสำหรับเหตุผลในการปรับ ครม. คนที่อยากจะเอาออกหรือมีเหตุผลต้องออกก็เอาออกไม่ได้ คนที่ไม่อยากเอาออกก็ถูกกดดันตลอดเวลา

กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

จู่ๆจะมาบอกว่า ต้องเปลี่ยนตัว ครม.เพราะมีสัญญากันไว้แล้วก็ดูกระไรอยู่ กลายเป็นว่าตำแหน่ง รมต.ไม่มีความหมาย วิธีเลือกคนมาเป็น รมต.เป็นไปตามโควตาหรือข้อตกลง ถ้าเป็นอย่างนั้นอีกหน่อยเด็กอมมือก็มาเป็น รมต.ได้ ไม่ได้วัดกันที่ความรู้ความสามารถ

ตำแหน่ง รมต.เสื่อมลงทุกวัน

ผลที่ตามมาก็คือการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ ปัญหาต่างๆที่รุมเร้ารัฐบาลอยู่ทุกวันนี้ จะโทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเอง ที่มีแต่มือใหม่หัดขับ มีแต่มือสมัครเล่น งานก็เลยออกมาสะเปะสะปะ

ปัญหาไทย-กัมพูชากระอักกระอ่วนไม่เลิกทุกวันนี้ กัมพูชา เล่นเกมปั่นจิ้งหรีดสนุกสนาน ขู่ให้ส่งทูตกลับ ขู่จะไม่กู้เงิน ขู่จะไม่รับความช่วยเหลือ รัฐบาลไทยก็วิ่งหัวปั่น แม้แต่วิธีทาง การทูตก็ไม่ไว้หน้า ปล่อยให้ฝ่ายค้านชิงตัดหน้าช่วยเหลือคนไทยที่ต้องคดีไปอย่างหน้าตาเฉย

จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน

อย่างดีรัฐบาลก็มาแก้เก้อ โทษว่าเป็นแผนก่อความปั่นป่วนวุ่นวายของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตามสูตร ไม่เคยโทษตัวเอง ไม่เคยโทษคุณกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ
ดีใส่ตัวชั่วใส่คนอื่น

รัฐบาลทำอะไรหน่อมแน้มไว้หลายเรื่อง ปั่นกระแสให้เกิดความสับสนอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้อะไรจริงอะไรเท็จ ในรอบ 1 ปีไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมเป็นชิ้นเป็นอัน ทำตัวเป็นรัฐบาลเด็กเล่นขายของไปได้ ปัดโธ่.

หมัดเหล็ก