WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, December 6, 2009

"จตุพร"ยังไม่ถอย ยันเดินหน้าชุมนุม "แม้ว"ทวิตเผยเตรียมนำเสื้อแดงจุดเทียนชัยถวายพระพร10ธ.ค.นี้

ที่มา มติชน

"แม้ว"ทวิตถวายพระพร เตรียมนำเสื้อแดงจุดเทียนชัยถวายพระพร10ธ.ค. โอดเป็นคนรักสันติแต่สังคมขาดความเป็นธรรม "จตุพร"เมินทบทวนชุมนุม เผยเสื้อแดงจะสนองพระราชดำรัสในหลวง แต่ถูก"อีแอบ"อ้างสถาบัน"ป้ายสี ก.แรงงานปัดขน"ต่างด้าว"สร้างสถานการณ์


"แม้ว"ทวิตถวายพระพร"ในหลวง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านเว็บล็อก Twitter.com เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ว่า วันนี้วันที่ 5 ธันวาคม "ผมขอกราบเชิญชวนทุกท่านร่วมตั้งจิตอธิษฐานเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขอพระองค์จงทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนานสถิตย์เป็นร่มโพธิ์ทอง ของพสกนิกรชาวไทยไปตราบนานแสนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมครอบครัว และพี่น้องคนไทยที่ข้าพระพุทธเจ้าเคารพรักทุกท่าน"


พ.ต.ท.ทักษิณทวิตอีกว่า "สวัสดีวันพ่อครับ ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขครับไม่ว่าจะมีพ่ออยู่ด้วยหรือไม่อยู่ด้วยก็ตาม ขอให้ลูกๆ ทุกคนในทุกครอบครัวได้เข้าใจพ่อมากๆ พ่อเป็นผู้ชายอาจไม่มีเวลาและไม่ค่อยพูดแต่พ่อทุกคนรักลูกและรักแบบรับผิดชอบ คือต้องทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวต้องทำมาหาเลี้ยงลูกๆ เพียงแต่ได้รับความรัก และความเคารพจากลูกๆ ในฐานะพ่อ พ่อก็มีความสุขหายเหนื่อยมีพลังที่จะสู้ต่อไปโดยไม่สนใจว่าหนทางจะยาวไกลเท่าไรเพราะมันคือความรับผิดชอบของคนเป็นพ่อ"

10ธ.ค.นำ"เสื้อแดง"จุดเทียนถวายพระพร


พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุว่า ได้รับการประสานจากการแกนนำคนเสื้อแดงให้นำจุดเทียนชัยและร้องเพลงถวายพระพร ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงเพื่อทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 2540 ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลภายใต้ชื่อ "CyberSurvey" ทวิตถึง พ.ต.ท.ทักษิณโดยระบุว่า "วันนี้@Thaksinliveมันพร่ามอะไรนักหนา ทำชั่วช้าต่อบ้านเมืองแล้วยังมีหน้ามาสอนคนอื่นอีก Go to hell Now!!!" ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ทวิตตอบโต้ทันที ว่า "วันนี้วันดีอย่าเครียดนะครับเดี๋ยวเส้นโลหิตในสมองแตก แทนที่จะได้เลี้ยงดูลูก กลับจะเป็นภาระให้ลูกต้องมาเลี้ยงดู"


ลั่นสังคมขาดความเป็นธรรม


นอกจากนี้ ยังตอบปริศนาธรรมที่มีบุคคลทวิตว่า "สิ่งทั้งปวงไม่ควรยึดมั่นถือมั่น ตัวกู-ของกู ต้นเหตุแห่งทุกข์" โดย พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า "การเรียนรู้ธรรมะต้องเข้าใจในปรัชญาไม่ใช่เป็นนักท่องจำแล้วนำไปปฏิบัติแบบที่ท่องมา เหมือนเรียนหนังสือท่องจำเก่งก็ผ่าน ต้องเข้าใจเหตุผล ผมก็ชอบท่านพระพุทธทาส ท่านใช้หลักธรรมชาติ ท่านบอกว่าธรรมคือธรรมชาติและท่านเอาหลักธรรมะมาศึกษาเปรียบเทียบกับธรรมชาติรอบตัวเราครับ สังคมใดไร้ซึ่งความเป็นธรรมสังคมนั้นย่อมขาดความสันติ ฝ่ายหนึ่งทำผิดก็ถูกอีกฝ่ายหนึ่งทำถูกก็ผิด โดยอำนาจนอกระบบบังคับอำนาจในระบบให้เอียง ผมเป็นคนรักสันติที่สุด และหวังเป็นอย่างยิ่งที่สังคมไทยจะกลับมาเหมือนเดิม"


"จตุพร"ยันหากรบ.ป้ายสีม็อบยืดเยื้อ


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ยังย้ำจุดยืนการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธันวาคม และจบลงตามกำหนดการเดิมคือ ในเวลา 24.00 น. แต่ถ้ารัฐบาลไม่ยุติสร้างสถานการณ์เพื่อใส่ร้ายก็จะชุมนุมยืดเยื้อแน่นอน โดยนายจตุพรให้สัมภาษณ์ยืนยันจุดยืนการชุมนุม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ว่า การชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคมจะจบลงตามกำหนดการเดิมที่วางไว้คือในเวลา 24.00 น. หากรัฐบาลไม่ป้ายสีเรื่องคนต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุม


"ซึ่งตำรวจในซีกของคนเสื้อแดงแจ้งข่าวมาว่า รัฐบาลจะใช้โอกาสที่ผู้ประกอบการยังไม่นำแรงงานต่างด้าวไปขึ้นทะเบียนที่แรงงานจังหวัดเป็นข้อต่อรองกับผู้ประกอบการ เพื่อรวบรวมให้ครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 คน เพื่อสร้างสถานการณ์ให้ป้ายสีว่าคนเสื้อแดงไม่มีความจงรักภักดี หากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่รัฐก็จะไล่จับแรงงานเถื่อนเหล่านั้น ฉะนั้น ผมพูดครั้งนี้ถือเป็นการดักคอรัฐบาล โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง" นายจตุพรกล่าว และว่า หากรัฐบาลยังไม่ยุติความคิดที่เลวร้ายเช่นนี้ คนเสื้อแดงจะชุมนุมยืดเยื้ออย่างแน่นอน


เมินทบทวนการชุมนุม


นายจตุพรกล่าวถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสตอนหนึ่งว่า "ขอให้ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้าจะเกิดได้ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุข" ว่า คนเสื้อแดงจะสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีก็แต่พวกอีแอบที่แอบอ้างสถาบันมาเป็นเครื่องมือทำลายพวกตนตามที่เคยวิพากษ์กัน ทั้งนี้เห็นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรที่จะน้อมนำพระราชดำรัสก่อนเพื่อน เพื่อที่จะเลิกพฤติกรรมปากว่าตาขยิบ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะอยู่ต่อไปอย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า จากพระราชดำรัสดังกล่าวคนเสื้อแดงจะทบทวนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ธันวาคมหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไป วันรัฐธรรมนูญมีตั้งแต่ปี 2475 แล้ว แต่ปรากฏว่าคนที่ตั้งตัวเป็นผู้นำประชาธิปไตยจะเป็นจะตายกับวันนี้อย่างไม่มีเหตุผล นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย พระราชดำรัสของพระองค์ท่านจึงเปรียบเสมือนการเตือนสติว่าหากสังคมยังไร้ความเป็นธรรม ศาลยังดำเนินการอย่าง 2 มาตรา ฐานบ้านเมืองจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ยิ่งถ้าฝ่ายหนึ่งยังไม่หยุดเข่นฆ่าทำลายคนเสื้อแดง


รบ.ปัดขน"ต่างด้าว"ป่วนเสื้อแดง


ด้านนายขภัช นิมมานเหมินท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีนายจตุพรออกมาระบุว่ากระทรวงแรงงานและฝ่ายความมั่นคงบีบบังคับให้เจ้าของธุรกิจประมงเกณฑ์แรงงานต่างด้าว 5,000 คนมาก่อกวนการชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม แล้วโยนความผิดให้กลุ่มคนเสื้อแดง ว่า กระทรวงแรงงานและรัฐบาลไม่ทำเรื่องแบบนั้นอย่างแน่นอน นายจตุพรอ้างตัวเลขมั่วไปเรื่อย ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าเป็นคำพูดที่เชื่อถือไม่ได้ ไม่เป็นความจริงตั้งหลายครั้ง


เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลเคยออกมาระบุว่าจะมีแรงงานต่างด้าวมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง นายขภัชกล่าวว่า ครั้งนั้นเป็นข้อมูลที่ฝ่ายความมั่นคงออกมาเปิดเผย ไม่ได้มาจากกระทรวงแรงงาน แต่สถานประกอบการบางแห่งก็เป็นของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ใช่หรือ ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงอาจวิเคราะห์ว่าคนธรรมดาคงไม่ออกไปร่วมชุมนุมอยู่แล้ว เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนมหามงคล คนไทยทุกคนไม่ทำแบบนั้นแน่


ขู่โผล่ชุมนุมโดนไล่พ้นประเทศ


เมื่อถามว่า กระทรวงแรงงานต้องจับตาดูสถานประกอบการใน จ.สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ เป็นพิเศษหรือไม่ เพราะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอ้างว่าต่างด้าวมาจาก 2 จังหวัด นายขภัชกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงจะไปดูแล อย่างไรก็ตาม กระทรวงแรงงานคงต้องกำชับสถานประกอบการต่างๆ ที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ว่าแรงงานต่างด้าวไม่มีสิทธิข้ามเขตจังหวัด หากฝ่าฝืนจะถูกจับกุมแล้วส่งกลับประเทศ นอกจากนี้ ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 ยังห้ามบุคคลใดๆ ให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าว ดังนั้น หากมีแรงงานต่างด้าวมาร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจริง ทางผู้จัดงานก็ต้องรับผิดชอบ