WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 10, 2009

เอารัฐธรรมนูญปี 40 คืนมาได้ยินมั๊ย!!!!

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

วันนี้เป็นวันรัฐธรรมนูญของไทย คงจะมีความหมายเฉพราะคนที่รักความยุติธรรม แต่คนที่ชอบความอยุติธรรมคงจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นัก ยิ่งคนเขียนและคนออกรัฐธรรมนูญปี50ยิ่งไม่ปลื้มหนักเข้าไปอีกกับวันนี้ เพราะว่ารัฐธรรมนูญปี50กำลังจะถูกเขี่ยทิ้ง เนื่องจากเป็นรัฐธรรมนูญเขียนขึ้นมาในสมัยเผด็จการไม่มีการลงนามรับรอง แล้วมันจะเป็นฉับบที่ถูกต้องได้อย่างไร? รัฐธรรมนูญปี50 เขียนเพื่อปกป้องโจรปกป้องผู้กระทำความผิดดังที่เราได้เห็นกันมา มีใครถูกจับเข้าคุกกันบ้างแม้แต่ลูกเขยของคนเขียนก็ยังไม่ติดคุก ฉะนั้นรัฐธรรมนูญปี50ที่เขียนขึ้นมาจากกลุ่มเผด็จการ ที่เอามาใช้ข่มเหงประชาชน ถือว่าไม่ใช่เป็นรัฐธรรมนูญที่ถูกต้อง วันนี้ประชาชนไทยออกมาเรียกร้องความยุติธรรม เรียกร้องเอารัฐธรรมนูญปี40คืนมาให้ประชาชนทั้ง 65 ล้านคน อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยคือสัญญาลักษณ์ของความเป็นอิสระ ที่ทุกๆคนในโลกใบนี้ต้องการ

การอยู่ด้วยกันอย่างอิสระเสรีทำให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุข อีกทั้งประชาชนก็ผาสุขถ้วนหน้า ไม่มีการเบียดเบียนซึ่งกันและกัน ไม่มีการเอาเปรียบต่อกัน ให้ความยุติธรรมต่อทุกฝ่าย บ้านเมืองก็จะไม่ลุกเป็นไฟ การที่ประเทศไทยเกิดเรื่องวุ่นวายมาตลอด 60 กว่าปีที่ผ่านมานั้น

เป็นเพราะประเทศไทยขาดความยุติธรรมให้แก่ประชาชน คนชนชั้นสูงรังแกคนชั้นที่ด้อยกว่า ทหารรังแกประชาชน วันดีคืนดีเอารถถังเอาปืนออกมาจี้หัวประชาชนให้ยอมรับระบบเผด็จการของตน นักการเมืองที่เห็นแก่ตัว พูดโฆษณาตัวเอง เอาความดีใส่ตัว เอาความชั่วใส่คนอื่น

ต่างคนต่างทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น แล้วชาติบ้านเมืองจะสุขสงบไปได้อย่างไรในเมื่อความยุติธรรมไม่มีให้ประชาชน ดังนั้นวันนี้จึงถือว่าเป็นวันสำคัญสำหรับคนไทยทุกคน ออกมาเพื่อยืนยันเป็นสักขีพยานว่า คนไทยทั้งแผ่นดินต้องการความถูกต้องให้เกิดในประเทศ เลิกใช้ระบบกดขี่ประชาชน

เลิกใช้รัฐธรรมนูญที่เขียนโดยเผด็จการ แล้วประชาชนก็จะช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบลงเอง การใช้อำนาจเผด็จการมาบังคับให้ประชาชนต้องยอมจำนนนั้น มันเหมือนไปหักด้ามพร้าซึ่งไม่ใครยอมแน่นอน ฉะนั้นเราต้องให้ความยุติธรรมแก่ประชาชนก่อน แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง

ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารหรือตำรวจหรือนักการเมืองหรือเทวดาองค์ใด หากไม่มีประชาชนก็ไม่มีประเทศ ฉะนั้นเสียงของประชาชนที่รวมกันคือเสียงของเจ้าของประเทศ ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ที่ทุกชาติต้องยอมรับกับเสียงของประชาชนในชาติ ไม่ใช่ไปยอมรับฟังเสียงเปรตเสียงปีศาจที่หิวโหยร้องขอข้าวกินว่าเป็นเสียงส่วนใหญ๋ในแผ่นดิน...