WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 8, 2009

ป๊อก VS แดง ศึกคนชนคน!

ที่มา บางกอกทูเดย์

“ขอใช้คำว่า “ประณาม” เพราะคนในกองทัพทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ไม่มีใครทำงานหนักเบากว่ากัน”ลีลาการตอบคำถามนักข่าวที่ยิงประเด็นจี้ต่อมเดือด“บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ถึงประเด็นที่“เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิประจำกองทัพบก ออกมาแฉข้อมูลทางการทหารว่ามีทหารพรานจากปักธงชัย เตรียมร่วมแจมคนเสื้อแดงที่จะชุมนุม วันที่10 ธ.ค.นี้ไม่บ่อยครั้งนักในระยะหลังที่จะเห็นลีลา “ห้าวเป้ง”ของทหารเสือราชินีผู้นี้ที่ออกมา “แรง” เช่นนี้เพราะทุกครั้งที่ “บิ๊กป๊อก” ออกมาให้สัมภาษณ์หากเจอคำถามที่จี้ต่อมเดือดแล้วหล่ะก็ เตรียมเขียนข่าวล่วงหน้าได้เลยว่า“ไม่รู้ไม่ทราบ

และไม่มีความคิดเห็น”หรืออาจจะไม่มีเสียงตอบรับจากสิ่งที่นักข่าวถามออกไปเลยก็ว่าได้แต่สำหรับกรณีที่ของ เสธ.แดง ที่เข้าออกพรรคเพื่อไทยบ่อยครั้ง อาจทำให้ ผบ.ทบ. ในฐานะรุ่นพี่ ตท.10 และผู้บังคับบัญชา เสธ.แดง โดยตรง ไม่ “แฮปปี้” เท่าที่ควร จนต้องออกมาประณามลูกน้องตัวเองผ่านสื่อเช่นนี้“ได้พูดคุยกับกลุ่มทหารพรานที่ออกจากหน้าที่ไปแล้วก็ไม่มี เหตุการณ์ดังกล่าว การที่ไปพูดว่า จะมีสถาบันกองทัพออกมา บอกว่ามีผู้ถืออาวุธ ถือว่าเป็นความขัดแย้งที่

เลวร้ายของสังคมไทยเรื่องหนึ่ง ในส่วนของการดำเนินการตรวจสอบ ก็ได้ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามกฎระเบียบและกฎหมายที่มีแล้ว” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวขณะเดียวกันนอกจากการประณามผ่านสื่อแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ ยังสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิด เสธ.แดงกรณีที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองทั้งการเดินทางไปพบ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ประเทศกัมพูชาและดูไบ รวมทั้งการเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มเสื้อ

แดงโดย “บิ๊กป๊อก” ได้มอบหมายให้ พล.ท.มาโนช เปรมวงศ์ศิริรองเสนาธิการทหารบก เป็นประธานการสอบสวนสำหรับ เสธ.แดง ยังมีคดีติดตัวหลายคดี จากการที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโจมตี พล.อ.อนุพงษ์ โดยทางกองทัพบกได้ฟ้องศาลทหาร ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจถูกสั่งพักราชการเนื่องจากไม่สามารถเอาผิดทางวินัยได้ขณะที่ เสธ.แดง ออกประกาศกร้าวว่า หาก “บิ๊กป๊อก”สั่งพักราชการ หรือปลดออกจากราชการ ขอเตือนไว้เลยว่าจะออกจากกองทัพบกไม่ได้ จะเกิดอะไร

ขึ้นจะไม่ขอรับผิดชอบ“ทหารหลักระวังทหารพรานให้ดี พวกนี้รบมา หากใครไปติดอาวุธให้จะยุ่ง เพราะไม่เหมือนตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมา”เสธ.แดง ยังบอกอีกว่า ถ้าแกล้งกันส่วนตัวแบบนี้เป็นเรื่องส่วนตัวแล้ว ตอนนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ลืมเพื่อนแล้ว ลืมผู้ใต้บังคับบัญชา ถ้าทำอย่างนั้นไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาผม“ผมทำอะไรให้ การมาใช้อำนาจมิชอบแบบนี้ ก็ขอให้อยู่แต่ในกองทัพบก อย่าออกมาแล้วกัน ไม่ได้ขู่นาย แต่ถ้าทำผมแบบนั้น ก็ไม่ใช่นายผม” เสธ.แดง กล่าว 