WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, March 23, 2008

ไข่มุกดำ’ แนะรัฐรีบแก้ รธน. เหน็บ ‘บรรหาร’ วิจารณ์ช้าไปนิดแต่ยังคิดทัน

“ไข่มุกดำ” วอนรัฐบาลเร่งแก้กฎหมายก่อนบ้านเมืองเกิดวิกฤติ ชี้รัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยเพราะเกิดจากน้ำมือเผด็จการ เหน็บบรรหารวิจารณ์ช้าไปนิดดีที่ยังคิดทัน แปลกใจเผาตัวเองหน้าสภาฯ เพราะไม่เอาเผด็จการ แต่สงสัยทำไมไล่ “ยงยุทธ”

นายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวในรายการคุยสบายๆ สไตล์ไข่มุกดำ ออกอากาศทางทาง mv5 ptv channel ถึงกรณีที่มีกลุ่มนักวิชาการ องค์กรต่างๆ รวมทั้งนักการเมืองบางส่วนออกมาเคลื่อนไหวให้รัฐบาล และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า สาเหตุก็เพราะกฎหมาย และ รธน. ฉบับปัจจุบันไม่เป็นประชาธิปไตย บ้านเมืองทุกวันนี้ก็เลยยังไม่เป็นประชาธิปไตย ถึงแม้จะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งดูเหมือนว่าจะมีประชาธิปไตยแล้วก็ตาม แต่กฎหมายและ รธน. ซึ่งเกิดจากน้ำมือเผด็จการและพรรคพวกยังอยู่ โดยเฉพาะกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิพรรคการเมือง เช่น กฎหมายยุบพรรค ซึ่งถือว่าเป็นกฎหมายที่ทำลายจิตวิญญาณ และบั่นทอนความรู้สึกของนักการเมืองและประชาชน

“รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมันใช้ไม่ได้ โดยเฉพาะกฎหมายยุบพรรคการเมือง มันเลยมีความจำเป็นต้องแก้ รธน. และต้องรีบแก้อย่างโดยด่วน จึงต้องขอร้องบรรดาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอความกรุณารีบไปแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มันเป็นประชาธิปไตยเสียที ก่อนที่บ้านเมืองจะเสียหายไปมากกว่านี้” นายวีระกล่าว

นายวีระ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นข้อที่น่าสังเกตว่าหัวหน้าพรรคชาติไทยออกมาแสดงความคิดเห็นในในช่วงนี้ ก็เพราะพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยกำลังอยู่ในภาวะที่กำลังจะถูกยุบพรรคหรือเปล่า จึงมีความจำเป็นต้องรีบเร่งแก้กฎหมาย

“คุณบรรหารสมควรที่จะออกมาเรียกร้องตั้งแต่สมัยที่พรรค ทรท. ถูกยุบพรรคแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการที่หัวหน้าพรรคชาติไทยออกมาแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้จะออกมาแสดงความคิดเห็นช้าไปนิดก็ไม่เป็นไร” นายวีระกล่าว

นายวีระ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีผู้จุดไฟเผาตัวเองบริเวณหน้ารัฐสภาว่า โดยส่วนตัวมีความชื่นชมในความกล้าหาญและยอมรับในหัวจิตหัวใจของผู้บาดเจ็บ เพราะเท่าที่ทราบมีคนในรัฐสภาโทรมาบอกว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนที่ไม่ชอบและไม่ยอมรับเผด็จการ และที่ผ่านมาก็เคยเข้าร่วมชุมนุมกับแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปก.) ที่ท้องสนามหลวง แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าสิ่งที่ผู้บาดเจ็บตะโกนออกไปนั้น เป็นการตะโกนไล่นายยงยุทธจริงหรือเปล่า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามคุณฉลาด วรฉัตร ซึ่งยังขังตัวเองเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่หน้ารัฐสภาดู เพราะคิดว่าคุณฉลาดน่าจะเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด