WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 28, 2008

มท.1 ฉลองครบ 61 ปี ประกาศเตรียมลงใต้หลังนายกไฟเขียว

กทม.27 พ.ค.-รมว.มหาดไทย เปิดบ้านพักริมคลอง เลี้ยงฉลองอายุครบ 61 ปี บรรยากาศชื่นมื่น พร้อมตั้งตัวเป็นทนายส่วนตัวเปิดบ้านโต้คนวิจารณ์ “พ.ต.ท.ทักษิณ” เสาร์-อาทิตย์ พร้อมเตรียมลงใต้ เนื่องจากนายกฯ ไฟเขียว เตรียมเปิดบ้านรับรองเลี้ยงอาหารค่ำ 22 รมต.ศุกร์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานเลี้ยงฉลองในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 61 ปีของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย วันนี้ (27 พ.ค.) ที่บ้านพักริมคลอง ย่านบางบอน มีบุคคลสำคัญมาร่วมงาน พร้อมนำกระเช้าผลไม้และดอกไม้มามอบให้กับ ร.ต.อ.เฉลิม อย่างคับคั่ง อาทิ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว "พ.ต.ท.ทักษิณ" นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทหารสูงสุด นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช.สาธารณสุข นอกจากนี้ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ได้นำจตุคามฯ มามอบให้ ท่ามกลางการต้อนรับจากครอบครัวอยู่บำรุง ประกอบด้วย นางลำเนา อยู่บำรุง นายอาจหาญ นายวัน และว่าที่ ร.ต.ดวง อยู่บำรุง

ทั้งนี้ ในช่วงเย็น ร.ต.อ.เฉลิม ได้เอาฤกษ์ด้วยการกราบขอพรหลวงพ่อเกษร พระประธานอุโบสถวัดบางบอน ก่อนที่จะรับกระเช้าอวยพร จากนั้น นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นำทีมอธิบดีจากกรมต่าง ๆ ผู้ว่าฯ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยเข้าอวยพร

ภายในงานได้มีการจัดดนตรี บนเวทีมีป้ายที่มีข้อความว่า “Happy Birthday ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง (มท.1) 27 พ.ค.2551” พร้อมรูปถ่ายของ ร.ต.อ.เฉลิม ติดอยู่ด้วย และได้มีการเตรียมเค้ก 3 ชั้น เพื่อฉลองวันเกิด ขณะเดียวกันมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ พลเอกวิชิต ยาทิพย์ ที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน และ มี ส.ส.พรรคพลังประชาชนอีกบางส่วนมาร่วมงาน รวมถึงพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย มาร่วมงานในช่วงดึกด้วย

ระหว่างการเลี้ยงฉลอง บุตรชายทั้ง 3 คน ของ ร.ต.อ.เฉลิม ประกอบด้วย นายอาจหาญ นายวัน และว่าที่ร้อยตรีดวง อยู่บำรุง ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงอวยพรวันเกิด เพลง “ยังยิ้มได้” เป็นของขวัญให้บิดา จากนั้นนางลำเนา อยู่บำรุง ภรรยาได้ขึ้นบนเวที พร้อมกับกล่าวอวยพรให้เป็น มท.1 ที่อยู่ครบวาระ และให้ มท.ตัวจริงอย่างตนได้ชื่นใจ สบายใจ พร้อมกับร้องเพลง “บ้านเรา” ให้เป็นของขวัญ จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้ขึ้นบนเวทีกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงานพร้อมกับบ่นน้อยใจว่าทุกปีที่ผ่านมา มีคนมาร่วมงานนับหมื่น แต่วันนี้มีไม่กี่พันคนเพราะเกรงใจจะถูกวิจารณ์

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พ.ค.) ได้โทรศัพท์ขอพรจาก พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งท่านให้พรขอให้โชคดี วันนี้ ขอพรจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ก็ได้กินขนมจีนซาวน้ำร่วมกัน ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 30 พ.ค.นี้ รัฐมนตรีทั้ง 22 คน ใน ครม. จะมารับประทานอาหารค่ำที่บ้านริมคลองของตน ซึ่งจะเป็นการประชุมร่วมกัน และได้สั่งให้ภรรยาเตรียมอาหารร้านอร่อยไว้คอยต้อนรับแล้ว


"วันนี้ ที่ประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้อนุญาตให้ตนลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ และเร็ว ๆ นี้ ตนตั้งใจจะไปและจะนอนจังหวัดละ 1 คืน นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่าจากนี้เป็นต้นไปหากมีใครกล่าวพาดพิงและใส่ร้าย "พ.ต.ท.ทักษิณ" อดีตนายกรัฐมนตรี ตนจะทำหน้าที่เป็นโฆษกแถลงข่าวตอบโต้ที่บ้านทุกวันเสาร์-อาทิตย์" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า จะไม่มีการจับแกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งชุมนุมอยู่บริเวณสะพานมัฆวานฯ อย่างแน่นอน เนื่องจากประเมินแล้วว่า การชุมนุมครั้งนี้ประชาชนไม่เอาด้วย พร้อมทั้งขอร้องให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตั้งพรรคการเมืองเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

หลังจากกล่าวบนเวที ร.ต.อ.เฉลิม ได้ร่วมร้องเพลง Happy Birthday กับครอบครัว และตัดเค้กวันเกิด โดยบุตรชายทั้ง 3 คนพร้อมหลานชายทั้ง 2 คน ได้ก้มลงกราบเท้าด้วย. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-27 19:55:08