WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 31, 2008

“สมัคร” พร้อมปรับ ครม.หลังการลาออก “จักรภพ” มีผลแล้ว

ลือสะพัด! โยก “พงศกร อรรณนพพร” เสียบแทน ดัน “เจริญ จรรย์โกมล” จ่อนั่ง รมช.เกษตรฯ แทน “ธีระชัย แสนแก้ว” ที่คาดไปนั่ง รมช.ศึกษาฯ ด้าน “จักรภพ” เปิดทางนายกฯ ตัดสินใจ รมต.คนใหม่ ระบุไม่ใช่โควต้า นปก.

วันนี้ (30 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนให้การต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมประเทศฝรั่งเศส และนำตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ โดยระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังจากที่ นายจักรภพ เพ็ญแข ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น จะตัดสินใจเมื่อการลาออกของนายจักรภพมีผลแล้ว ขณะที่ปฏิเสธไม่เคยได้ยินการสลับตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี และปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า พิจารณาใครเป็นพิเศษแล้วหรือยัง

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าจะไปร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำหารือ ร่วมกับรัฐมนตรีในสังกัดพรรคพลังประชาชนในวันนี้อย่างแน่นอน โดยเป็นการประชุมเดือนละครั้งอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ นายจักรภพ แถลงลาออกจากตำแหน่งหลังคณะกรรมการสอบสวนคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สรุปว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด โดยการลาออกดังกล่าวนั้นจะมีผลในสัปดาห์หน้า พร้อมระบุถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนนั้น ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา และยืนยันว่า ตำแหน่งนี้ไม่ใช่โควต้าของทางกลุ่ม นปก. (แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ)

และยังได้ฝากให้รัฐมนตรีคนใหม่ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ให้มีการพัฒนาเรื่องการแข่งขันกับสถานีอื่นๆ และการบริหารงานที่ควรจะบริหารงานให้กว้างขวาง ไม่ใช่เฉพาะในกรมประชาสัมพันธ์เท่านั้น

ในวันเดียวกันที่พรรคพลังประชาชน ภายหลังที่นายจักรภพประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้วจะมีการปรับ ครม. 3 ตำแหน่ง โดยอาจย้าย นายพงศกร อรรณนพพร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายจักรภพ ย้ายธีระชัย แสนแก้ว มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และให้นายเจริญ จรรย์โกมล ส.ส.ชัยภูมิ กลุ่มอีสานพัฒนา พรรคพลังประชาชน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทันทีที่ นายเจริญเดินทางถึงพรรคพลังประชาชน พร้อมกับ ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา เพื่อเข้าร่วมประชุมพรรค นายเจริญ ปฎิเสธไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว “ไม่รู้เรื่อง ต้องไปถามผู้ใหญ่” จากนั้นได้เดินเข้าลิฟท์ไปทันที ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามร้องขอให้นายเจริญตอบถึงกระแสข่าวดังกล่าว แต่นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ ได้กล่าวติดตลก ว่า “ไม่ได้ คุยไม่ได้ เดี๋ยวหลุดโผ”