WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 27, 2008

มท.1 ปัดข่าวรัฐบาลงัด พ.ร.บ.ความมั่นคงมาปราบกลุ่มพันธมิตรฯ

บ้านริมคลอง 26 พ.ค.- มท.1 ปฏิเสธข่าวรัฐบาลจะใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ มาจัดการกับกลุ่มพันธฒิตรฯ ยืนยันรัฐบาลประชาธิปไตยทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ ชี้กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีความชอบธรรมที่จะไล่รัฐบาล แนะให้ขอความร่วมมือจาก ปชป.เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแทน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า รัฐบาลเตรียมใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ดำเนินการกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และว่ารัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยจะทำอย่างนั้นไม่ได้ สิ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯ ทำ มีสิทธิอันชอบธรรม แต่ผิดขั้นตอนพร้อมตั้งคำถามกับกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ปิดเส้นทางการจราจรทำไม

“พันธมิตรฯ จะไปแสดงความคิดเห็นที่มุมใดของ กทม.ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นลานพระบรมรูปทรงม้า ฝั่งธนบุรี หรือสวนลุมพินี การจราจรก็ไม่ติดขัด ประชาชนก็ไม่เดือดร้อน รัฐบาลเป็นห่วงเรื่องนี้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า รัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรงเข้าแก้ไขสถานการณ์ ไม่ว่าจะได้รับความกดดันเพียงใดใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ไม่มีการใช้ความรุนแรง การเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ เพราะมีขั้นตอน แต่ต้องการจะขอร้องกันว่า การชุมนุมที่ปิดขวางการจราจรนั้นไม่เหมาะสม กลุ่มพันธมิตรฯ บอกว่ารักบ้านเมือง แต่ไปชุมนุมข้างยูเอ็น ภาพออกไปทั่วโลกจะไม่ดี สุดท้ายพันธมิตรฯ ก็จะไม่ได้อะไร และประเทศชาติก็จะเสียหาย

ส่วนการจะยื่นเรื่องถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. ที่ร่วมลงชื่อในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อรัฐสภานั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การยื่นถอดถอนต้องมีรายชื่อครบก่อน แต่รายชื่อไม่ครบแล้วไปยื่น เป็นเหมือนการเคลื่อนไหวเพื่อให้เป็นข่าว ความจริงมีเพียงแค่เอกสารเผยแพร่ออกมาว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จบ ไม่จำเป็นต้องใช้พฤติกรรมการเคลื่อนไหว และว่า ส่วนตัวเรียนปราบจลาจลมาตั้งแต่เด็ก ตำรวจเขาก็ทำงานเต็มที่ แต่เมื่อม็อบเคลื่อนที่ก็ควบคุมยาก

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะให้ตอบคำถามที่ว่า ประเมินการที่ พล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า รัฐบาลจะใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรเข้ามาแก้ไขสถานการณ์อย่างไร โดยระบุว่า ไม่ต้องการแสดงความเห็นคัดค้าน เพราะ พล.ต. จำลอง เป็นคนต้นทุนทางสังคมสูง แต่ยืนยันได้ว่า ไม่มีรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยที่ไหนคิดจับคนชุมนุม เว้นแต่ไปทำความผิดอย่างอื่น แล้วตำรวจก็ต้องเข้าไปดำเนินการ ส่วนการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมอุปกรณ์เพื่อต่อสู้กันนั้น ก็เตรียมไปฝ่ายเดียว ชกลม เพราะไม่มีใครไปทะเลาะด้วยแน่ ๆ

ต่อกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนระบุว่า ประชาชนต่างจังหวัดมีการตั้งหน่วยล่าสังหารแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และบอกว่าอย่าออกนอกพื้นที่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ย้อนถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ มีศัตรูที่ไหนบ้าง และว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ เปลี่ยนจุดยืนการชุมนุม มาเป็นการขับไล่รัฐบาล ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไปไกลกว่าที่ใครๆ คิดไว้ เพราะจุดยืนแรกคือการคัดค้านเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อเปลี่ยนมาเป็นการไล่รัฐบาลออกไป ก็ต้องขอแรงพรรคประชาธิปัตย์ โดยเอาข้อมูลไปให้พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ ก็ให้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“ถ้ากลุ่มพันธมิตรฯ จะมาไล่เอง ผมคิดว่าเหตุผลน้อยไป และกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่มีความชอบธรรมอะไร เพราะไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องถามกฎหมาย เป็นเพียงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้เท่านั้น แต่ไม่ใช่เจ้าของประเทศ ขณะที่พวกผมมาจากการเลือกตั้ง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-27 15:01:34