WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 29, 2008

ม็อบชั่วหวังรัฐประหาร

เป็นที่ทราบกันโดยแน่ชัดแล้วว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนกลุ่มหนึ่ง ที่ยิ่งเคลื่อนยิ่งทำให้เห็นธาตุแท้ภายในจิตใจที่แสดงออกมาเป็น “พันธมารประชาธิปไตย”

เพรียกหาแต่เรื่องการใช้ความรุนแรง ท้าตีท้าต่อย พูดจาโกหกพกลม อ้างความเดือดร้อนของประชาชนในยุคน้ำมันแพงหูฉี่ แล้วลงท้ายด้วยการเรียกหา “ทหาร” ให้ออกมาทำการปฏิวัติรัฐประหาร

ถือเป็น ม็อบชั่ว ที่ต้องการทำลายบ้านทำลายเมือง ทำลายบรรยากาศประชาธิปไตย โดย หวังผลประโยชน์กับตนและพวกพ้อง เหมือนกรณีที่เกิดการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ที่ลูกสมุนคณะเคลื่อนไหวได้ดิบได้ดีถ้วนหน้า

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีความพยายามสร้างเงื่อนไข โดยมีคนร่วมไม่กี่ส่วน
1.สื่อสารมวลชน บางสำนัก
2.นักเคลื่อนไหว บางคน
3.พรรคการเมือง บางพรรค
4.คนมีสี บางคน

หลายคนมองว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย สื่อมวลชนนำเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้เสมือนว่าไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลัง ไม่รู้แผนเบื้องลึกเหล่านี้ว่าคืออะไร

ทั้งที่ตอนแรกอ้างเรื่องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (ทั้งที่ความจริงแล้ว ที่มาและเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย) การพูดจาบนเวที การนำเสนอเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งถึงขั้นต้อง ประกาศทำสงคราม หรือปิดถนนไล่รัฐบาล เพราะรัฐบาลกำลังทำ “ประชามติ” เพื่อสอบถามความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ 63 ล้านคนอยู่แล้ว แต่ที่สุด มีความพยายามโยงใยปลุกปั่นทหาร เพื่อให้เข้ามาทำการปฏิวัติรัฐประหาร โดยการไปสัมภาษณ์บรรดาแม่ทัพนายกอง สร้างกระแสรุกเร้า แกนนำบางคนถึงขนาดพูดบนเวทีเสมือนการปฏิวัติรัฐประหารเป็นเรื่องสนุกสนาน

การสมคบคิดกันสร้างสถานการณ์ ทำให้เกิดความวุ่นวาย เพื่อทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหาร ถือเป็นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อ “จับไต๋” รู้เบื้องลึกในการวางแผนการอันแยบยล ที่คนทั่วๆ ไปอาจจะ ไม่รู้ ไม่เข้าใจ ได้ทัน ดังนี้แล้ว หากใครที่รักชาติ และรักประชาธิปไตย คงไม่มีใครที่จะไปเข้าร่วมกับ “แผนอุบาทว์” ดังนี้ได้

คงไม่ไปบอกให้รัฐบาลสกัดกั้นความพยายามในการสร้างสถานการณ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อการปฏิวัติรัฐประหาร ในครั้งนี้อย่างไร

แต่สำหรับภาค ประชาชนผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และรักประชาธิปไตย จะต้องคิดตระเตรียมการกันอย่างไร หากเป้าหมายในแผนการของเขาสำเร็จถึงขั้นมีการปฏิวัติรัฐประหาร เกิดขึ้น

เราจะออกมาปกป้องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหารกันได้อย่างไร คิดตระเตรียมการศึกครั้งนี้เอาไว้บ้างหรือยัง?