WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 31, 2008

นปช.จุดพลุเปิดเวทีคู่ขนาน รวมพลต้าน “พันธมาร”

แกนนำ นปช. ทยอยขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยหลังประกาศเดินหน้าชุมนุมใหญ่ 5 โมงเย็นวันนี้ ย้ำเจตนารมณ์ต้านการปฏิวัติรัฐประหาร หลังมี กระบวนการ ปลุกปั่นกระแสปฏิวัติ ด้าน อ.จรัล จี้รัฐบาล - พลังประชาชนอย่านิ่งเฉย ต้องสกัดทุกวิถีทาง ขณะที่ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยออกมาแสดงพลังกันอย่างคึกคัก

ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะเกิดการปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้งจากท่าทีในการชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นัดดีเดย์ในวันนี้ (30 พ.ค.) ขณะเดียวกันท่าทีของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ตลอดจนการส่งสัญญาณของทหารบางนาย ทำให้หลายฝ่ายเกิดความหวั่นไหวว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในบ้านเมืองอีกครั้ง หลังจากที่ผลกระทบทางการเมือง เศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนเพิ่งจะอยู่ในระยะฟื้นตัว

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และอดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน กล่าวบนเวที นปช. สนามหลวงวันนี้ (30 พ.ค.) ว่า สถานการณ์ต่อไปนี้ไม่รู้ว่าจะมีไรเกิดขึ้น การชุมนุมเพื่อแก้ไขต้องมีจุดมุ่งหมายเพิ่มขึ้น คือต่อต้านรัฐประหารเพราะขณะนี้มีข่าวลือการรัฐประหารทุกสัปดาห์ การชุมนุมสนามหลวงเพื่อต่อต้านการรัฐประหาร หากทหารกลุ่มที่จะฉวยโอกาสจากรัฐประหาร ก็จะถูกพวกเราต่อต้าน เพราะมันจะเป็นการล้มระบอบประชาธิปไตย

“หากมีรัฐประหารครั้งนี้ต้องแตกต่างกับ 19 กันยายน จึงขอประประชาชนพี่น้องเตรียมตัว และความคิด อย่างจริงจัง เพราะครั้งนี้ไม่อาจทราบได้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ตอนนี้เราได้รัฐบาล แต่เรายังไม่ได้อำนาจอย่างแท้จริง ดังนั้นแล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ต้องปกป้องการรัฐประหาร เป็นปราการด่านแรก จึงขอเรียกร้องให้ทำหน้าที่นี้ เพราะไม่มีรัฐบาลชาติใดอยากให้เกิดการรัฐประหาร พรรคพลังประชาชนและรัฐบาลต้องตื่นตัว” อ.จรัล กล่าว

อย่างไรก็ดี การแก้ไขรัฐธรรมนูญยังถือเป็นภาระของพวกเรา หากพวกเราช่วยกันหนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ก็จะเป็นการป้งอกันการรัฐประหารไปในตัว