WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 31, 2008

ปธ.คปพร. ย้ำจุดยืน เดินหน้าแก้รธน. ไม่หวั่นญัตติแรกตกสภา

“อ.จรัล” ไม่สนญัตติแก้ รธน. ตกสภา หลัง 7 ส.ว. ตื่นพันธมิตรฯ แจ้นถอนชื่ออีก เดินหน้าหนุนแก้ รธน. 50 ต่อไป ขณะที่ ส.ว. หลงกลเกมพันธมาร อ้างเหตุเพื่อยุติเงื่อนไขการชุมนุม ที่แท้กลัวถูกล่าชื่อถอดถอนกลับ

ภายหลังมี ส.ส. – ส.ว. ทยอยถอนรายชื่อออกจากการรับรองญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่ยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วนั้น โดยจำนวนตัวเลขเมื่อเย็นวานนี้ ( 29 พ.ค.) อยู่ที่ 131 คน แต่ล่าสุดขณะนี้เหลือเพียง 124 รายชื่อ เนื่องจากเมื่อเช้าวันนี้ (30 พ.ค.) มี ส.ว. 7 คนทำการถอดถอนเพิ่มเติม ส่งผลให้จำนวนเสียงไม่ถึง 1 ใน 5 ตามมาตรา 291 ที่กำหนดไว้ เป็นเหตุให้ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่สามารถผลัดดันเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 1 ของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ได้

วันนี้ (30 พ.ค.) นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ประธานคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ (คปพร.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการถอนรายชื่อของ ส.ส.และ ส.ว.ออกจากญัตติเสนอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2550 ว่า แม้ว่าจะมี ส.ว.ถอนชื่อเพิ่มอีก 7 คน ซึ่งอาจจะส่งผลให้ญัตติตกไปก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ไม่เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญที่พวกเราดำเนินการเสนอ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบรายชื่อประชาชนว่าถูกต้องครบถ้วน มีตัวตนจริงอยู่หรือไม่ และขอยืนยันจะเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป

ขณะเดียวกัน ที่รัฐสภา ส.ว. 7 ราย นำโดย นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ว.ราชบุรี นายบวรศักดิ์ คณาเสน ส.ว.อำนาจเจริญ นายรักษ์พงษ์ ณ อุบล ส.ว.หนองบัวลำภู นายมงคล ศรีคำแหง ส.ว.จันทบุรี และนายยุทธนา ยุพฤทธิ์ ส.ว.ยโสธร ร่วมกันแถลงข่าว ประกาศถอนรายชื่อจากญัตติเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ได้ลงชื่อก่อนหน้านี้

โดยระบุถึงสาเหตุต้องการยุติเงื่อนไขการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ประกาศชุมนุมเพื่อคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อกลุ่มตนเองถอนชื่อออกแล้วก็จะทำให้ญัตติตกไป แต่หากพันธมิตรฯ ยังเดินหน้าชุมนุมก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะพิจารณา

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวระบุว่า ก่อนแถลงข่าวกลุ่ม ส.ว.ทั้ง 7 คน ได้พยายามขอเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เดินทางมายื่นเสนอถอดถอนสมาชิกรัฐสภาที่ลงชื่อในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ปฏิเสธที่จะเจรจาด้วย โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการให้เป็นเกมการเมือง เนื่องจากการเมืองไม่ควรแก้ด้วยการเมืองแต่ควรแก้ด้วยความจริงใจ และเห็นว่า แม้ ส.ว. จะถอนรายชื่อขณะนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะถือว่ามีการตัดสินใจอย่างรอบคอบไปแล้วก่อนที่จะลงรายชื่อ