WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 30, 2008

กลุ่มนักธุรกิจจี้พันธมิตรหยุดป่วน ห่วงเศรษฐกิจชาติย่อยยับอีกรอบ

“กลุ่มนักธุรกิจ” สุดทน ยื่นหนังสือเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ ยุติการเคลื่อนไหว ผ่าน “ชัย ชิดชอบ” ระบุทำเศรษฐกิจชาติเสียหายป่นปี้ ผวา! เกิดปฏิวัติอีกรอบบ้านเมืองย่อยยับ ทวงถามสำนึกประชาธิปไตยและความรักชาติบ้านเมืองยังมีหรือเปล่า พร้อมแสดงจุดยืนหนุนทำประชามติ

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายสมควร นกหงษ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยชาวชลบุรี เข้ายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยุติการเคลื่อนไหว ต่อ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวเป็นการก่อกวน และยังเป็นการทำลายเศรษฐกิจของประเทศชาติ รวมทั้งเกรงว่าทหารอาจจะก่อการปฏิวัติรัฐประหาร หากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ นอกจากนี้ กลุ่มนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยฯ ยังเห็นด้วยกับการที่รัฐบาลทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะว่าประชาชนจะได้ตัดสินใจตามวิถีประชาธิปไตย

ทั้งนี้ นายชัยกล่าวหลังการรับหนังสือว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าประชาชนเริ่มตื่นตัวในเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ เพราะการเดินขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ จึงอยากเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ เห็นแก่ชาติบ้านเมือง รวมทั้งขอให้สำนึกในความเป็นประชาธิปไตย

ส่วนตัวเห็นว่า ควรพยายามถอยคนละก้าว แต่ทั้งนี้หากเป็นการชุมนุมแบบสงบ ตนก็ไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด เพราะเป็นการทำตามสิทธิส่วนบุคคล เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ทำการชุมนุมเพราะรัฐบาลเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชัยยืนยันว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่เข้าสู่กระบวนการพิจารณา แต่ขณะนี้กำลังตรวจสอบตามกระบวนการของกฎหมาย และยังไม่มี ส.ส. หรือ ส.ว. คนใดทำการถอนรายชื่อเพิ่มเติม

ประธานสภาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากร่างรัฐธรรมนูญได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องทุกประการ โดยยังมีรายชื่อผู้เสนอญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญครบสมบูรณ์ คือเกิน 126 คน ตนในฐานะประธานสภาฯ ก็ต้องใช้อำนาจในการบรรจุวาระเข้าสู่การพิจารณาของสภา ตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ แต่คาดว่าญัตติดังกล่าวยังคงไม่ได้เข้าบรรจุในวาระนี้ เพราะต้องรอดูเหตุผลของพี่น้องประชาชน

ส่วนกรณีการประกาศพระราชบัญญัติประชามตินั้น นายชัยกล่าวว่า คงต้องรอดูต่อไป ว่าในวันที่ 10 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะส่งเรื่องมาให้สภาทำการพิจารณาด้วยหรือไม่