WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 29, 2008

กกต.นำ พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติเข้าพิจารณาในวันนี้

คาดส่งสภาฯได้ในวันศุกร์ที่ 30 พ.ค. เผย นำกฎหมายประชามติปี 41 มาเป็นต้นร่าง โดยไม่มีบทลงโทษหรือเสียสิทธิ์ทางการเมือง หากไม่ไปออกเสียง

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านกิจการพรรคการเมือง ได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติ เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยฝ่ายเลขาธิการ ฝ่ายกิจการพรรคการเมือง ได้ทำรายงานเพื่อส่งให้ประธาน กกต. ในที่ประชุมวันนี้ (29 พ.ค.) ส่วนจะส่งให้สภาผู้แทนราษฎรได้เมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุม กกต.จะพิจารณาต่อไป

เลขาธิการ กกต. กล่าวด้วยว่า สำหรับการยกร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ ครั้งนี้ได้นำกฎหมายประชามติ ปี 41 มาเป็นต้นร่าง รวมทั้งบทกำหนดโทษบางส่วนด้วย ที่ถือว่าการออกเสียงประชามติเป็นสิทธิ์ที่จะออกไปใช้สิทธิ์หรือไม่ก็ได้โดยไม่มีความผิด และจะไม่เสียสิทธิ์ทางการเมืองเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป

โดยการพิจารณาของ กกต. ทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ เพราะกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก และพิจารณาไปตามกรอบเวลา 1 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดภายในเดือนสิงหาคม แต่ถ้าสามารถพิจารณาเสร็จก่อนระยะเวลาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ กกต.ยินดีที่จะเร่งดำเนินการให้ โดยอยู่บนพื้นฐานของความละเอียดรอบคอบเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง ได้เคยออกมากล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติ ของ กกต. จะสามารถพิจารณาส่งร่างดังกล่าวให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาได้ในวันศุกร์ที่ 30 พ.ค.นี้