WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 29, 2008

“ประทีป-หมอเหวง” จี้ปลด “สพรั่ง”

วันที่ 28 พ.ค. ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก นางประทีป อึ้งทรงธรรม ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย พร้อมด้วย นพ.เหวง โตจิราการ ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เพื่อขอให้ทหารเป็นองค์กรหลักในการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ขณะนี้ได้เกิดวิกฤติประชาธิปไตยที่จะนำไปสู่ความรุนแรง มีพยายามใช้ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือในการทำลายฝ่ายตรงข้าม สร้างเรื่องเท็จปลุกเร้าให้คนในชาติแตกความสามัคคี เพื่อล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงอยากเรียกร้องให้ ทหารวางตัวเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ให้การเมืองเดินไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ถึงแม้จะมีความรุนแรง ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ในการจัดการกับผู้ก่อความรุนแรงหรือทำผิดกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนางประทีปและ นพ.เหวงได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช รมว.กลาโหม เพื่อขอให้พิจารณาปลด พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม และ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกลาโหม เนื่องจากได้แสดงความเห็นให้ใช้กำลังทหารเข้ามาแก้ไขปัญหาการเมือง เท่ากับสนับสนุนทหารทำการปฏิวัติ แสดงให้เห็นว่ามีจิตวิญญาณเผด็จการ

ผบ.สูงสุดยันทหารไม่ยุ่งเกี่ยวม็อบ

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่รุนแรงมากขึ้นว่า ทุกคนต้องทำตามหน้าที่ เพราะบ้านเมืองมีกลไกดูแล เพื่อให้ทุกสิ่งอยู่ในระเบียบเรียบร้อยตามกฎหมาย หากอยู่ในขอบเขตไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนแนวทางที่จะไม่ให้ การชุมนุมรุนแรงนั้น ต้องช่วยกันพูด ที่ผ่านมาผู้ใหญ่พูดหลายครั้งว่า บ้านเมืองมีปัญหามากที่สุด คือเรื่องความสามัคคี ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เมื่อถามว่า เป็นห่วงการยั่วยุให้สองฝ่ายปะทะกันรุนแรง พล.อ.บุญสร้างตอบว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะในอดีตเคยเกิดขึ้นแล้ว ขึ้นอยู่ ที่คนไทยทั้งประเทศ เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าไม่ใช่ หน้าที่ทหารมาควบคุมสถานการณ์ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า จะไปยืนยันอะไรได้ ทั้งนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และอยากเห็นบ้านเมืองปลอดสิ่งไม่ดีทั้งหลาย เมื่อถามว่า มีปัจจัยอะไรที่ชี้ว่าทหารจะออกมาคุมสถานการณ์ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า ปัจจัยคือระดับรัฐบาลที่จะบอกว่าได้เวลาหรือไม่ เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่ว่าจะเกิดพฤษภาทมิฬอีกครั้ง พล.อ.บุญสร้างตอบว่า หวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น และจะจบลงด้วยดี คนที่เป็นผู้นำไม่ควรทะเลาะกัน เพราะบ่งบอกถึงความไม่รับผิดชอบ

อย่านำสังคมไปสู่การทะเลาะวิวาท

เมื่อถามว่าหากทั้งสองฝ่ายถอยกันคนละก้าวจะดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างตอบว่า ดีมาก หลายก้าวยิ่งดี ถ้าทุกคนถอยและหันมาตั้งต้นว่า จะสร้างบ้านเมืองกัน อย่างไรจะดีที่สุด ต้องมีความรับผิดชอบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งบรรพบุรุษทั้งหลายในอดีต ที่สร้างประเทศมาถึงขณะนี้ แล้วจะมาทำลายกันอยู่เรื่อยๆ ถือเป็นความไม่รับผิดชอบ

“ถ้าไปอยู่ในประเทศที่ไม่เคยมีบ้านเมือง ไม่เคยมีประเทศแล้วจะรู้ อย่างผมเคยไปอยู่ที่ติมอร์ ที่ไม่เคยเป็นประเทศมาก่อน กว่าที่จะทำให้เป็นประเทศได้ไม่ใช่ เรื่องง่าย และขณะนี้ก็ยังเดือดร้อน การเป็นประเทศที่อยู่ ในระดับมาตรฐานอย่างไทยไม่ใช่ง่ายๆ ลองสูญสลายแล้วตั้งใหม่ จะยุ่งยากมากมายมหาศาล ประชาชนคงจะเสียชีวิต เลือดเนื้ออีกมากมายมหาศาลกว่าจะได้มาตรฐานขนาดนี้ แต่การทำลายมันง่าย เหมือนกับการปลูกป่าที่ทำได้ยาก แต่ถ้าตัดไม้เดี๋ยวเดียว ไม่รู้จะสร้างขึ้นมาใหม่ได้เมื่อไร ดังนั้นต้องรับผิดชอบ อยากฝากไปถึงผู้นำทั้งหลายว่า ด้วยอารมณ์จะตีกันอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ในการปฏิบัติต้องรับผิด ชอบในฐานะผู้นำ ต้องไม่นำสังคมไทยไปสู่การทะเลาะวิวาท ตีกันเหมือนเด็กๆ” พล.อ.บุญสร้างกล่าวในที่สุด

ชาติไทยเรียกร้องให้ปลด “จักรภพ”

วันที่ 28 พ.ค. นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย ได้ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เรียกร้องให้นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทั้งชาติที่สูงสุด ดังนั้น การกระทำของรัฐมนตรีที่อยู่ร่วมในรัฐบาล โดยการนำของนายสมัคร แม้จะยังไม่ได้ข้อยุติในกระบวนการยุติธรรม แต่พฤติกรรมเยี่ยงนี้ก็กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนมาก สมควรที่จะเร่งแสดงออกให้สังคมได้เห็นว่านายกฯมีความจงรักภักดีอย่างยิ่ง และปฏิบัติตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ จึงควรให้ นายจักรภพถอยออกมา เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการลาออก เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นหรือปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อแม้ว่าภายหลังจะมีคำพิพากษาว่ามิได้กระทำผิด ก็จะได้รับการยกย่องและมีความสง่างามเพิ่มขึ้น

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การทำจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวไปยังนายกฯ ทำในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติไทย ส่วนสาเหตุที่ทำจดหมายเปิดผนึกนี้ เพราะได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ที่ไม่สบายใจในเรื่องดังกล่าว

“ป้าอุ” สอนต้องเคารพรักสถาบัน

นางอุไรวรรณ เทียนทอง รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พูดจาพาดพิงสถาบันเบื้องสูงว่า ไม่ขอออกความเห็น แต่ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักและเคารพในสถาบัน ดังนั้น ตรงนี้เราไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก ขอให้รู้ว่าคนไทยรักสถาบัน การที่จะพูดถึง การที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ต้องด้วยความเคารพเท่าชีวิต ต้องพึงระมัดระวัง ส่วนเรื่องสปิริตของนายจักรภพจะลาออกหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคล