WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 31, 2008

พปช. ไม่หวั่น เดินหน้าล่าชื่อ96ส.ส.ยื่นญัตติแก้รธน.รอบสอง หากญัตติแรกตก

“นิสิต สินธุไพร” ลั่นพร้อมรวบรวมชื่อยื่นญัตติแก้ไข รธน.รอบสอง ใช้ช่องทาง ส.ส. 96 เสียงตามมาตรา 291 เดินหน้าผลักดันร่าง คปพร. ฉบับ 40 ก เข้าสภาเช่นเดิม หลัง ส.ส. – ส.ว. ใจเสาะยกโขยงถอดรายชื่อ คาดยื่นได้ก่อนเปิดประชุมสมัยวิสามัญ 9 มิ.ย.นี้

นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน แกนนำ ส.ส. ยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติม 2550 กล่าวถึงญัตติขอแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ อาจต้องตกไปเพราะมี 8 ส.ส.พรรคพลังประชาชน กลุ่มอีสานอาวุโสหรืออีสานพัฒนา จะถอนรายชื่อ ว่า ยังไม่ทราบว่ามีใครถอนรายชื่อบ้าง แต่ถ้ามีการถอนชื่อจริง ตนก็จะทำการรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญรอบสอง เพราะเรามีเจตจำนงที่ต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ดังนั้น เราจะยื่นญัตติ เพื่อรอฟังผลการทำประชามติโดยจะใช้ร่างเดิมกลับไปอีกครั้ง

ส่วนที่นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผนวกกับหากญัตติดังกล่าวอาจตกไป อาจทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงไปนั้น ต้องวิเคราะห์ให้ดี อย่างไรก็จะต้องรวบรวมรายชื่อไว้ก่อน โดยจะใช้ช่องทางยื่นเฉพาะ ส.ส.ใช้เสียง 96 คน มั่นใจว่า จะได้รายชื่อ ส.ส.มากกว่าเดิม ซึ่งในขณะนี้สามารถรวบรวมได้แล้ว 100 คน ส่วน ส่วนจะยื่นเมื่อไหร่นั้นคงต้องขอหารือกันก่อน แต่คาดว่าจะยื่นได้ก่อนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 9 มิถุนายนนี้

“เรื่องนี้พรรคคงไม่มีมติให้มีการถอนญัตติ เพราะเป็นการยื่นเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ไม่ใช่มติของพรรค และเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้น พรรคคงไม่ก้าวล่วง หรือมีมติมาบังคับพวกเราไม่ได้ แต่ในพรรคอาจมีการปรึกษาหารือ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีผู้ใหญ่คนใดมาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของ ส.ส. เท่าที่คุยมั่นใจว่ารายชื่อ 96 ส.ส.คงไม่น่ามีปัญหา เพราะกระแสการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังมีอยู่ อย่างไรก็ตามในการประชุม ส.ส.ของพรรควันนี้ (30 พ.ค.) คงจะได้มีการพูดคุยกัน ถ้าพรรคมีเหตุผลดี เราก็รับฟัง หากไม่ดีก็ต้องชี้แจงกัน

พร้อมระบุถึง ส.ส.และ ส.ว.ที่ขอถอนชื่อออกไปนั้น ใครถอนชื่อก็ต้องรับกรรมกันไปเอง ก็ต้องไปตอบคำถามกับประชาชนในพื้นที่ว่า ทำไมถึงต้องถอนชื่อ และเชื่อว่าอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตทางการเมืองด้วย