WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 24, 2010

จดหมายจากคลองเปรม ยืนหยัดต่อสู้อำนาจเถื่อน 19 พ.ค.ถึงปีใหม่ลุ้นได้ประกัน:แกนนำไม่ยอมจำนน

ที่มา Thai E-News


หมายเหตุไทยอีนิวส์:ธัน ย์ฐวุฒิ ทวีวโรดม ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เขียนจดหมายถึงอานนท์ นำภา ทนายความผู้ต้องหาคดีการเมืองเสื้อแดง และคดีหมิ่นฯ นอกจากประสานงานเรื่องคดีของเขาแล้ว ก็ได้บอกเล่าถึงสภาพการต่อสู้เพื่อให้ได้ประกันตัวของแกนนำนปช.ในคุกนับ ตั้งแต่เริ่มถูกคุมขังตั้งแต่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา จนดูมีความหวังว่าอาจได้รับการประกันตัวก่อนปีใหม่นี้อีกด้วย


อาทิตย์,19 ธันวาคม 2553

สวัสดีครับ คุณอานนท์ หวังว่าคงจะได้รับจดหมายที่ผมได้ส่งไปก่อนหน้านี้นะครับ จดหมายขอบคุณที่ให้กำลังใจผมจาจากชุมชน Facebook

สำหรับ ฉบับนี้ผมมีเรื่องที่จะแจ้งให้ทราบ 2 เรื่อง ครับ คือเรื่องแรกคือหมีฟ้องแล้วนะครับ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นไปตามคาดคือฟ้องมาตรา 112 และ 392 คำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2519

ข้อ 1.ไปศาลกลับมา ทุกอย่างราบรื่นดีครับ

ส่วน อีกเรื่อง เรื่องข่าวเรื่องให้ความช่วยเหลือของแกนนำ นปช. และผู้ต้องหาคดีเสื้อแดงโดยกรมคุ้มครองสิทธิ ตั้งแต่พี่ๆเข้ามาอยู่ในเรือนจำแห่งนี้ มีหน่วยงานแรกที่เข้ามาหาคือ " คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน"

คณะทำงานชุดนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าเข้ามา พอเป็นพิธี เพื่อให้เป็นข่าวเท่านั้น ไม่ได้ช่วยอะไรเป็นรูปเป็นร่าง ทำเอาพี่ๆ แกนนำรู้สึกผิดหวังไปตามๆกัน

ต่อมาก็มีชุดทำงานอีกชุด เข้ามา แจ้งว่าเป็นหน่วยงานเกี่ยวกับสิทธิอีก ทีนี้พี่ๆแกนนำก็ปฏิเสธที่จะเข้าพบ แต่ก็มีบางส่วนที่ออกไปพบ ส่วนมากจะเป็นผู้ต้องขัง นปช.ที่ไม่ใช่แกนนำ และ 1 ในจำนวนผู้ที่ปฏิเสธการเข้าพบก็คือผมด้วย (พี่ก่อแก้วบอกว่าไม่ต้องไปพบ เพราะไม่มีประโยชน์)

สรุปว่าครั้งนั้นผมก็ไม่ได้เข้าพบพร้อมๆกับพี่แกนนำ

แต่ ภายหลังจากที่ข่าวนายกฯอภิสิทธิ์ได้ให้ข่าวในการประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน พร้อมกับบอกว่าจะให้คณะกรรมการสิทธิฯช่วยเหลือเรื่องการประกันตัวแกนนำ และผู้ต้องขังเสื้อแดงทั้งหมดก่อนปีใหม่

ปรากฏว่าเมื่อวันศุกร์ที่ ผ่านมา (17)คณะกรรมการสิทธิฯโดยกรมคุ้มครองสิทธินำโดยอธิบดีกรมได้มาขอพบแกนนำอีก ครั้ง รวมทั้งผู้ต้องขังที่ปฏิเสธการช่วยเหลือในครั้งแรกทั้งหมด

การ เจรจาในครั้งนี้ระหว่างกรมคุ้มครองสิทธิกับพวกเรา นปช. ในครั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า เป็นประโยชน์มาก เพราะมีการพูดคุยกันอย่างเปิดอก บรรยากาศเป็นไปอย่างจริงจังผิดกับครั้งก่อนๆ

สรุปว่าทางกรมให้เรา เขียนรายละเอียดเกี่ยวกับคดีของแต่ละคนอีกครั้ง รวมทั้งการขอความช่วยเหลือจากกรม ซึ่งคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้พูดแทนพวกเราว่า ทุกคนขอได้สิทธิประกันตัว ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิก็น้อมไปสานต่อ (หมายเหตุไทยอีนิวส์:หลัง นายอภิสิทธิ์เจรจากับอ.ธิดา พยายามนำเสนอให้ออกมาในภาพว่า อ.ธิดาเป็นตัวแทนแกนนำมาขอความปรานี และรัฐบาลปรานีเลยจะให้กรมคุ้มครองสิทธิฯทำเรื่องให้ประกัน แต่แกนนำนปช.ในคุกยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การร้องขอ และไม่ใช่ได้รับการปรานี แต่เป็นสิทธิตามกฎหมายของผู้ต้องหา)

ใน การนี้ผมได้ให้รายละเอียดด้านทนายความ คือคุณอานนท์ลงในเอกสารที่จะให้ทางกรมด้วย แต่ผมไม่มีเบอร์คุณอานนท์ แต่เข้าใจว่าเค้า(กรม) คงจะหาทางติดต่อไปเพื่อสอบถามเรื่องเงินประกัน และรายละเอียดคดีของผม

ผมรบกวนคุณอานนท์ช่วยประสานให้ด้วยนะครับ ผมจะเขียนจดหมายแจ้งให้ทางพี่นกทราบอีกทีหนึ่ง งานนี้ อ.ธิดา โตจิราการ จะเป็นตัวกลางให้ระหว่าง นปช.กับกรมฯ

งานนี้คือความหวังของผมเลยนะครับ เห็นว่าทางกรมจะดำเนินการให้เสร็จก่อนปีใหม่ ถ้าได้จะดีมากเลย

ใน การนี้ผมอยากให้คุณอานนท์ ช่วยทำเรื่องให้ชื่อพี่หมีเข้าไปในกลุ่มที่จะได้รับการช่วยเหลือด้วยนะครับ เพราะรายชื่อพี่หมีตกหล่นอยู่นอกระบบ หมีน่าจะมีสิทธิ์ที่จะได้สิทธิในครั้งนี้ด้วยนะครับ ผมมีเรื่องรบกวนเพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ

เชื่อมั่นและศรัทธา

ธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดม

หมาย เหตุ : ในการยื่นประกัน คุณอานนท์ สามารถใช้ ข้อมูลที่ผมให้ความร่วมมือเป็นพยานให้คดีพิเศษ "101/53" (DSI ชุดที่ 7 ) จะทำให้ผมได้ประกันง่ายขึ้นครับ


เรื่องเกี่ยวเนื่อง:'วันพ่อ'ของน้องเวปเด็ก11ขวบ พ่อติดคุกคดีหมิ่นฯ