WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 20, 2010

เสื้อแดงคึกคักรำลึก 7 เดือนราชประสงค์ เรียกร้องปล่อยนักโทษการเมือง-พิสูจน์ความจริง

ที่มา ประชาไท

คนเสื้อแดงรวมตัวกันเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมครบ 7 เดือนที่แยกราชประสงค์ โดยร่วมกันพับนกสีแดง ปล่อยลูกโป่งแดง จุดเทียนแดง สมบัติ เรียกร้องปล่อยนักโทษการเมืองทั้งหมดไม่เฉพาะแกนนำเพื่อบรรยากาศการปรองดอง พร้อมทั้งพิสูจน์ความจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ญาติผู้เสียชีวิตเตรียมจัดตั้งกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ


19 ธ.ค.53 คนเสื้อแดงทยอยเดินทางมายังแยกราชประสงค์ตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 14.00 น.เศษ จำนวนคนเสื้อแดงได้เพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งเต็มถนนราชดำริฝั่งห้างเซ็นทรัล เวิลด์ ทำให้การจราจรปิดตัวลง และในเวลาประมาณ 15.00 น.คนเสื้อแดงก็เพิ่มมากขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราวบนถนนเพลินจิตตั้งแต่แยกหลังสวนไปจน ถึงแยกเฉลิมเผ่า
บรรยากาศโดยรอบ มีการนำนกกระดาษสีแดงจำนวนมากนำมาผูกติดกับผ้าแดงซึ่งผูกโยงเป็นตาข่ายคุลม แยกราชประสงค์ มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขังสลับกับการร้องเพลงและเต้นรำ อย่างสนุกสนาน









ขณะที่กลุ่มวัน อาทิตย์สีแดงจัดกิจกรรมที่ร้านแมคโดนัลด์ บริเวณชั้นล่างห้างอัมรินทร์พลาซ่า โดยมีการพับนกกระดาษสีแดง กิจกรรมปล่อยลูกโป่งแดง และการร้องเพลงประสานเสียง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงกล่าวว่า นกสีแดงหมายถึงการปล่อยตัวนักโทษการเมืองและปลดปล่อยประชาชน โดยจะมีการปล่อยลูกโป่งสีแดงจำนวน 5,000 ลูกขึ้นสู่ท้องฟ้า นายสมบัติยังกล่าวด้วยว่าต้องการให้รัฐบาลแสดงออกถึงบรรยากาศการสร้างความ ปรองดอง โดยส่งสัญญาณให้ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมดและสนับสนุนการประกันตัว นอกจากนี้ยังระบุว่า ฝ่ายประชาชนขอยืนยันในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม รัฐบาลเป็นผู้มีส่วนร่วมก่ออาชญากรรมขอให้ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลต่อคณะ กรรมการชุดนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน
16.20 น. ที่ป้ายแยกราชประสงค์ มีการร้องเพลงประสานเสียงของกลุ่มเรดไฟเออร์ ซึ่งนำบทเพลงที่แต่งโดย จิ้น กรรมาชนมาขับร้อง มีคนเสื้อแดงให้ความสนใจและร่วมกันขับร้อง
16.40 น. นายจุตพร พรหมพันธุ์ และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำ นปช.เดินทางมาถึงแยกราชประสงค์ และเดินทางไปที่วัดปทุมวนารามเพื่อทำพิธีอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต จากการสลายการชุมนุม









ส่วนครอบครัวอัคฮา ดได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย นายณัทพัช อัคฮาด น้องชาย น.ส.กมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนารามกล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดต่อบรรดาญาติผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม และญาติของคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง เพื่อจัดตั้งกลุ่มของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการสลายการชุมนุม โดยกลุ่มดังกล่าวจะไม่ข้องเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เป็นกลุ่มที่ตั้งขึ้นเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ถูกคุมขัง และเพื่อแสดงว่าผู้ได้ผลกระทบโดยตรงจากการสลายการชุมนุมเอาจริงเอาจังกับการ สืบหาความจริงและความเป็นธรรม รวมถึงแสดงให้เห็นว่าประชาชนสามารถทำเรื่องดังกล่าวได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพา นักการเมือง
นายณัทพัชกล่าว ด้วยว่า ได้มีการติดต่อไปยังญาติของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต และนายฟาบิโอ โปเลนกี สองผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ถูกยิงเสียชีวิต ให้เข้าร่วมกับกลุ่มที่จะตั้งขึ้นด้วย และมีแผนที่จะจัดปราศัยครั้งแรกในเดือนมกราคมปีหน้า
กิจกรรมในช่วงเย็น มีการปล่อยลูกโป่งแดง จากนั้นมีการจุดเทียนแดงรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม และเวลา 19.00 น.เศษ คนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางออกจากแยกราชประสงค์