WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 20, 2010

"เสื้อแดง"ชุมนุมแยกราชประสงค์คึกคัก คนล้นถนนต้องปิดการจราจร "บก.ลายจุด"ยื่น 2 ข้อเสนอ

ที่มา มติชน

บรรยากาศ การชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ เนื่องในวาระครบรอบ 7 เดือน เหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 กองร้อย มาดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ มีการนำแผงเหล็กมาวางกั้นทั้งสองฝั่งถนนราชประสงค์ ตั้งแต่บริเวณหน้าอมรินทร์พลาซ่าจนแยกราชประสงค์ อีกฝั่งตั้งแต่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลถึงห้างเกษรพลาซ่า ส่วนด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ตำรวจนำแผงเหล็กมากั้นถนน 1 ช่องทางการจราจร ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างนำสินค้าของกลุ่มคนเสื้อแดงมาจำหน่ายกันคึกคัก และมีการพับนกกระดาษสีแดงร้อยด้วยเชือกผูกโยงไว้ที่บริเวณด้านหน้าห้างเกษรพ ลาซ่า


เวลา 13.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนล้นทะลักลงมาบนถนนราชประสงค์ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดการจราจรด้านหน้าเกษรพลาซ่า ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) กล่าวว่า ได้ตกลงกับแกนนำเสื้อแดงแล้วว่าไม่ให้ปิดการจราจร แต่มีผู้ชุมนุมจำนวนมาก จึงอนุโลมให้ปิดถนนราชประสงค์ด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แต่จะไม่ให้ปิดแยกราชประสงค์


เวลา 15.00 น. ผู้ชุมนุมดันแผงเหล็กด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เกิดความวุ่นวายราว 5 นาที จากนั้นผู้ชุมนุมได้ลงมาที่แยกราชประสงค์จนเต็มพื้นที่ ทำให้ต้องปิดการจราจรไปจนถึงแยกเฉลิมเผ่า แยกประตูน้ำ แยกชิดลม และแยกสาร ขณะที่ห้างร้านโดยรอบแยกราชประสงค์ เช่น เกษรพลาซ่า ศูนย์การค้าเอราวัณ ยังเปิดให้บริการตามปกติ


เมื่อเวลา 13.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้จัดกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชประสงค์ มีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยนายสมบัติกล่าวว่า มีข้อเสนอ 2 ประการคือ 1.ให้รัฐบาลแสดงออกถึงบรรยากาศการสร้างความปรองดอง เพื่อลดทอนความคับข้องใจ รัฐบาลต้องส่งสัญญาณปล่อยตัวนักโทษการเมืองที่ไม่ใช่แค่แกนนำ 8 คน โดยสนับสนุนการประกันตัว 2.ฝ่ายประชาชนขอยืนยันในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม รัฐบาลเป็นผู้มีส่วนร่วมก่ออาชญากรรมขอให้ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลต่อคณะ กรรมการชุดนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน

"วันนี้ใช้นกพิราบสีแดงสื่อความ หมายในการปล่อยตัวนักโทษการเมืองและปลด ปล่อยประชาชน พร้อมปล่อยลูกโป่ง 5,000 ลูก" นายสมบัติกล่าว และว่า ขอสนับสนุนแนวทางของนางธิดา และขอยืนยันว่าแม้ตนจะวิจารณ์ นปช. แต่ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ นปช.


ขณะ ที่ จ.ตรัง เมื่อเวลา 11.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน นำโดยนายรัตน์ ภู่กลาง ร่วมกันทำบุญที่วัดมัชฌิมภูมิ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง อุทิศส่วนกุศลให้คนเสื้อแดงที่เสียชีวิตบริเวณแยกราชประสงค์ โดยพับนกกระดาษสีแดง 91 ตัว และจุดเทียนไว้อาลัย พร้อมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังอยู่ใน เรือนจำ