WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 20, 2010

ถึงวันนนี้อำมาตย์คงทราบแล้วว่่า กำลังสู้กับชาวบ้าน เสื้อแดงก็ยืนด้วยลำแข้งตัวเอง

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



จาก การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงหลังการล้อมปราบที่ราชประสงค์ ที่มีคนมาร่วมชุมชุมประมาณ 4-5 หมื่นคนขึ้นไป โดยไม่มีแกนนำควบคุมการชุมนุม หรือนัดชุมนุมอย่างเป็นทางการ ไม่มีเวที ไม่มีการปราศรัย เป็นอย่างนี้มาสี่ห้าครั้งแล้ว และไม่มีทีท่าว่าจำนวนคนจะลดลงหรือ ซาไปเอง หรือเลิกลาไปเลย แต่กลับมีจำนวนเพื่มขึ้น ดูได้จากเมื่อวานนี้ที่ประมาณสามโมงกว่า ๆ คนก็มากว่า 50,000 คนแล้ว

ความ หวังของอำมาตย์ทั้งหลายที่คิดว่า หากสั่งสอนให้หนัก ใช้อำนาจกดขี่อย่างรุนแรงไล่ปราบแกนนำ จับแกนนำขังลืม แล้วระดมการโหมโฆษณาแต่ฝ่ายเดียว ยิงสปอตโฆษณาถี่ยิบ คนเสื้อแดงที่ออกมาต่อต้าน เพราะ "นายใหญ่" อยู่เบื้องหลังก็จะสลายไปเอง

วันนี้ พิสูจน์แล้วว่าคนเสื้อแดงไม่ได้หายไป แต่กลับเพิ่มจำนวนและมีความเข็มแข็งขึ้น การปราบก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะสภาพของคนเสื้อแดงวันนี้ เป็นองค์กรที่มีจำนวนคน มีเครือข่าย แต่ที่น่าแปลกใจคือ "ไม่มีแกนนำ" ที่แน่นอน ไม่มีศูนย์การนำ แต่มีตัวตนมีพลัง เข็มแข็งและขยายตัวออกไปเรื่อยๆ ทนทานต่อการ ทำลายล้าง

และ ที่สำคัญคือ ตาสว่าง ขู่อย่างไรก็ไม่กลัว และปฎิเสธความซาบซึ้งทั้งหลาย อันนี้น่ากลัว เพราะทำอย่างพร้อมเพียงกัน และไม่ม่แกนนำ ใช้กฏหมายจัดการพวกเขาก็ "เนียน" มากยิ่งขึ้น และไม่ได้ถอยในเรื่องเนื้อหา

วันนี้ ผมคิดว่า หากฝ่ายอำมาตย์ทำอะไรที่รุนแรงต่อมวลชนอีก ก็จะืทำให้การต่อต้านขยายตัวออกไปอีก และมวลชนก็จะโกรธแค้นยิ่งขึ้น

วันนี้ คนเสื้อแดงเรียกว่าได้ "ก้าวข้ามทักษิณ" ไปแล้วอย่างสิ้นเชิง (แต่ยังรักทักษิณอยู่) แต่การหล่อเลี้ยงให้คนเสื้อแดงดำรงอยู่ ไม่ใช่ทักษิณ แต่เป็น "การสร้างเงื่อนไขของอำมาตย์เอง"

วันนี้หากใครขึ้นเวทีปราศรัย คงต้องพัฒนาตามการพัฒนาของมวลชนด้วย คือ มวลชนต้องการปฎิวัติประชาธิปไตย มวลชนได้้ก้าวหน้าขึ้นมากแล้ว

วันนี้ ไม่มีวิธีการอื่นใดที่จะหยุดคนเสื้อแดง หรือสลายคนเสื้อแดงได้ นอกจาก "ขจัดเงื่อนไขความไม่เป็นประชาธิปไตย" ออกไป ไม่อย่างนั้นสถานการณ์จะพัฒนาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่อำมาตย์ทั้งหลายกลัวนักกล้วหนาก็ได้

เพราะยิ่งสร้างเงื่อนไขสถานการณ์ยิ่งพัฒนาไปข้างหน้า โลกทรรศน์คนเปลี่ยนไปจนไม่อาจกลับไปสู่จุดเดิมได้

วันนี้ขบวนการประชาธิปไตยโดยประชาชน ได้เกิดขึ้นอย่าแท้จริงแล้ว และขับเคลื่อนออกไปได้ด้วยตัวของมันเองแล้ว

วันนี้ การใช้อำนาจกดขี่ ความไม่เป็นธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย การใช้กฎหมายที่ไร้มาตรฐาน การใช้่ความรุนแรง ให้ทหารคือประยุทธ์ จันทร์โิอชา ออกมาขู่ การหลอกลวง

สิ่งเหล่านี้คืิิอ "อาหารหล่อเลี้ยงให้เสื้อแดงเติบโตขึ้น"

ยิ่งทำ ยิ่งเป็นผลดีต่อเสื้อแดง ทำให้เสื้อแดงโตขึ้น ขยายตัวออกไปมากขึ้น
ยิ่งขังลืมแกนนำ ยิ่งกลายเป็นเงื่อนไขให้ "ยักษ์อย่างเสื้อแดง เติบโตขึ้นไปในทิศทางที่เจรจาไม่ได้" เป็นองค์กรเครือข่ายอย่างสมบูรณ์

ผม ดูหนังเรือง "Stargate SG1" ที่ ผู้ร้ายสร้างเกราะพลังงานหลอกให้ฝ่ายมนุษย์ ทุ่มพลังงาน เช่นนิวเคลียร์เข้าทำลายล้าง แต่เกราะพลังงานของฝ่ายตรงข้าม "หล่อเลี้ยงจากพลังงานที่ถูกทุ่มเ้ข้าไป" กลายเป็นว่ายิ่งระดมระเบีดนิวเคลียร์ อาวุธพลังงานทั้งหลายเข้าใส่ เกราะพลังงานของผู้ร้ายยิ่งโตขึ้น จนในที่สุดดาวเคราะห์ทั้งดวงก็ระเบิด

ตอน นี้สภาพของเสื้อแดงก็เหมือนกัน "พลังงานที่เข้าไปหล่อเลี้ยงคือ "ความอยุติธรรม การกดขี่ สองมาตรฐาน การปราบปราม" ของฝ่ายอำมาตย์เอง

ไม่ใช่การสนับสนุนจากทักษิณ

ผมมองว่า การสนับสนุนจากท่านนายกฯทัีกษิณ เป็นแค่ "อาหารเบื้องต้น" แบบนมผงที่หล่อเลี้ยงเสื้อแดงในวัยทารกให้เิติบโตขึ้นมาเท่านั้น

หลังการล้อมปราบวันที่ 19 พฤษภาคม เสื้อแดงได้โตขึ้นเข้าสู่วัยรุ่น ที่ไม่ต้องพึ่งนมผงอีกต่อไปแล้ว

แต่กลับโตขึ้นด้วยเงื่อนไขสงคราม

หากไม่ได้ประชาธิปไตย ยากที่จะทำให้เสื้อแดงหายไปได้
และสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดที่อำมาตย์กลัวอย่างแน่นอน

ผมฟันธงในใจว่าถึง เพราะมีการใส่ตัวแปรให้สถานการณ์ไปข้างหน้าเรื่อยๆ