WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 22, 2010

"สุชาติ"ย้ำดึง"แม้ว"กลับมาแก้หนี้ เสนอนโยบายศก. 3 หก

ที่มา มติชน

เมื่อ วันที่ 21 ธันวาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำนโยบายของพรรค พท. โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร่วมกับแกนนำพรรค และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน อาทิ นายสุธรรม แสงประทุม นายวราเทพ รัตนากร นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รวมทั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วมประชุมด้วย


นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช หัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย กล่าวในที่สัมมนาว่า จากการคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้จัดทำเป็นกรอบนโยบายเพื่อการปราศรัยหาเสียง ว่า พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน ยึดการปรองดอง ให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ให้อภัยซึ่งกันและกัน โดยชดเชยให้เหมาะกับผู้เสียชีวิต และผู้ประสบภัยจากการสลายการชุมนุม โดยนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา แก้ไขปัญหาหนี้สิน ล้างหนี้ประชาชน ล้างหนี้ประเทศ เนื่องจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ บริหารประเทศแบบสร้างหนี้ไปเรื่อยๆ แต่หนี้ประเทศแก้ได้ คนแก้ต้องทักษิณ จึงต้องนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาแก้หนี้ สรุปว่าพรรคเพื่อไทยเดินหน้า "แก้หนี้ หารายได้ ขยายโอกาส ให้มีเงินเก็บ"


นาย สุชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายด้านเศรษฐกิจที่จะเสนอมีทั้งการพักหนี้ไม่เกิน 5 แสนบาท ให้ 5 ปี โดยรัฐจ่ายดอกเบี้ยให้ การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท เพิ่มเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเริ่มเข้าทำลาน 1.5 หมื่นบาท ปรับราคาสินค้าเกษตรทุกตัวดดยผูกับราคาน้ำมันในตลาดโลก ส่วนข้าวเปลือกจะรับจำนำเกวียนละ 1.5 หมื่นบาท ให้เกษตรกรมีเครดิตการ์ดใช้ซื้อปัจจัยการผลิต ส่วนนโยบายด้านสังคม จะให้เยาวชนในต่างจังหวัดมีความรู้เหมือนในกรุงเทพมหานคร ผ่านนนโยบาย วันแลปทอป เพอร์ ไชลด์ หรือการแจกคอมพิวเตอร์ให้กับเด็ก พร้อมให้องค์การโทรศัพท์ ติดตั้งระบบวายฟาย (WiFi) ในต่างจังหวัดเพื่อให้สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ การนำ 30 บาทรักษาทุกโรคกลับมาใช้ใหม่


จากนั้น นายสุชาติ แถลงว่า ได้เสนอนโยบาย 3 หก (เดือน) โดย 6 เดือนแรก เป็นการลดรายจ่าย คือพักหนี้ อีก 6 เดือนถัดมาจะเป็นนโยบาย เพิ่มรายได้ เช่น เกษตรกรเศรษฐี บินก่อนผ่อนทีหลังสำหรับผู้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ และ 6 เดือนที่สาม จะเป็นนโยบายขยายโอกาส เช่น โครงการเอสเอ็มแอล 5-7-9 แสนบาท โครงการ 1 จังหวัด 1 อุตสาหกรรมเกษตร โครงการกองทุนตั้งตัวได้ แก้ไขปัญหาหนี้สินครู และบุคลากรทางการศึกษา (พลังครู) รวมทั้งได้เสนอนโยบายเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนด้วย


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่า ในการสัมมนาหรือแถลงข่าวนโยบายของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ไม่มีการพูดถึงวงเงินงบประมาณ ที่จะนำมาใช้จ่าย