WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 23, 2010

ประชาธรรม : 4 องค์กรสื่อภาคปชช.เหนือ ยื่นผบ.ตร.ภาค 5 เร่งสอบคดีลอบยิงแกนนำวิทยุชุมชน

ที่มา ประชาไท

สำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2553 สหพันธ์วิทยุชุมชนแห่งชาติ เครือข่ายวิทยุชุมชนจาวล้านนา 8 จังหวัดภาคเหนือ เครือข่ายสื่อภาคประชาชนภาคเหนือและเครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคเหนือ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท. ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้เร่งสอบคดีของนายบุญจันทร์ และนางปอยดี จันหม้อ ที่ถูกลอบยิงเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดและผู้บงการมาลงโทษตามกฎหมายให้เร็วที่ สุด พร้อมเรียกร้องให้จัดกำลังตร.ดูแลความปลอดภัย

อนึ่ง การลอบสังหารนายบุญจันทร์ ซึ่งเป็นนายสถานีวิทยุชุมชน ถูกองค์กรสื่อภาคปชช.มองว่าเป็นการคุกคามเสรีภาพของสื่อระดับท้องถิ่น เพราะนายบุญจันทร์ไม่มีความขัดแย้งส่วนตัวกับใคร เพียงแต่นำเสนอข่าวที่ดินในหมู่บ้านดงดำ ต. ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ที่บางกลุ่มออกโฉนดทับเขตป่าชุมชน และการคัดค้านโครงการทวิภาษา ที่จะสร้างอักษรไทยในภาษากะเหรี่ยง อย่างต่อเนื่องเท่านั้น

.........................................

เครือข่ายวิทยุชุมชนจาวล้านนา
77/1 ม. 5 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
50200 โทร 087-189-4460, 081-783-4703
22 ธันวาคม 2553
เรื่อง ขอเรียกร้องให้เร่งสืบสวนคดีของนายบุญจันทร์ และนางปอยดี จันหม้อ ที่ถูกลอบยิง
เรียน พล.ต.ท. ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5
ด้วย นายบุญจันทร์ จันหม้อ อดีตข้าราชการครู คศ. 2 ได้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมมาโดยตลอด ทั้งเป็นอดีตกรรมการสภาผู้ชมของทีวีไทย เป็นกรรมการเครือข่ายสื่อภาคประชาชนภาคเหนือ เป็นกรรมการของเครือข่ายวิทยุชุมชนจาวล้านนา เป็นผู้ประสานงานของเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม และอื่นๆอีกมากมาย ต้องมาถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2553 ณ หมู่ 5 บ้านดงดำ ตำบลฮอด อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้นางปอยดี จันหม้อ ภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส
ดังนั้น เครือข่ายวิทยุชุมชนจาวล้านนา ซึ่งเป็นวิทยุชุมชนของภาคประชาชน ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนกว่า 20 สถานี สหพันธ์วิทยุชุมชนแห่งชาติ จำนวน 150 สถานีทั่วประเทศ เครือข่ายสื่อภาคประชาชนภาคเหนือ และเครือข่ายปฎิรูปที่ดินภาคเหนือ ขอเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งดูแลรับผิดชอบคดีของนายบุญจันทร์ จันหม้อ ปฏิบัติดังนี้
1. ขอให้เร่งสืบสวนคดีของนายบุญจันทร์ จันหม้อ โดยเร็ว เพื่อหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายอย่างยุติธรรม
2. ขอให้ทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ให้ความคุ้มครอง หรือจัดให้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นายบุญจันทร์ จันหม้อและครอบครัว ในระหว่างที่ยังหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษไม่ได้
3. ในระหว่างที่มีการสืบสวนคดีของนายบุญจันทร์ จันหม้อ ขอให้ทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 แจ้งความคืบหน้าของคดีดังกล่าวแก่เครือข่ายภาคประชาชนเป็นระยะ
ทั้ง นี้สมาชิกขององค์กรเครือข่ายภาคประชาชนดังรายชื่อข้างต้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 จะเป็นหน่วยงานที่พึ่งพิงของประชาชนในการรักษาความยุติธรรม จับผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้
ด้วยความเชื่อมั่นในความยุติธรรม
(นายไพศาล ภิโลคำ) (นายอินทอง ไชยลังกา)
กรรมการสหพันธ์วิทยุชุมชนแห่งชาติ ประธานเครือข่ายวิทยุชุมชนจาวล้านนา 8 จังหวัดภาคเหนือ
(นายอัมรินทร์ เปล่งรัศมี) (นายสมเกียรติ ใจงาม)

กรรมการเครือข่ายสื่อภาคประชาชนภาคเหนือ เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคเหนือ