WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 22, 2010

"ประยุทธ์" ไม่ตอบเรื่องงบ ศอฉ. ลั่นโปร่งใสอยู่แล้ว

ที่มา ประชาไท

ผบ.ทบ. ไม่ตอบผู้สื่อข่าวเรื่องงบ ศอฉ. ไล่ให้ไปหาตัวเลขเอาเอง ลั่นไม่เคยสนใจอยู่แล้ว เมื่องบอนุมัติก็แจกจ่ายให้หน่วยงาน ศอฉ. ไม่ต้องชี้แจงเพราะโปร่งใสอยู่แล้ว ไล่ให้ไปถามรัฐบาล โอดถ้าชี้แจงทุกเรื่อง ก็ไม่ต้องทำงาน โอดทหารไม่ใช่คนหรือ ถึงจะได้ไม่ต้องใช้เงินหรือไม่ต้องกินข้าว

หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 ธ.ค. รายงานว่า เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ที่ขส.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาผบ.ทบ. กล่าวถึงการตั้ง ศตส. (ศูนย์ติดตามสถานการณ์) ภายหลังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า เป็นการติดตามสถานการณ์ของ กอ.รมน. ที่หน่วยต่างๆ มีอยู่แล้ว แต่จะทำให้สมบูรณ์ขึ้น เนื่องจากเดิม คตส.ทำหน้าที่เฉพาะเรื่องภัยคุกคามรูปแบบใหม่ใน 6 ศูนย์ไม่รวมการรักษาความสงบเรียบร้อย ดังนั้น เมื่อประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง หมวดที่ 1 จึงจำเป็นจะต้องจัดตั้ง ศตส.ให้สมบูรณ์ และให้ครอบคลุมในเรื่องการรักษาความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รูปแบบจะเป็นเรื่องของการบูรณาการหน่วยงานด้านการข่าว รวบรวมการปฏิบัติการทั้งหมด และเชื่อมต่อทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคงทั้งหมด คล้ายกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพียงแต่ลดระดับลงมา หน้าที่ความรับผิดชอบหลักเป็นการใช้กฎหมายปกติ ใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก ไม่มีอำนาจอะไรเป็นพิเศษ ส่วนใครจะมาเป็นหัวหน้า ศตส. ยังไม่ได้หารือกัน แต่ปกติงานของ กอ.รมน. จะมีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว โดยมีนายกฯ ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. เป็นประธานอยู่แล้ว และมี ผบ.ทบ. เสธ.ทบ. เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

เมื่อ ผู้สื่อข่าวถามถึงจำนวนงบประมาณของศอฉ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ทำไม ผมอยากเรียนว่างบประมาณที่คุณไปพูดว่าเป็นหมื่นเป็นแสนล้านบาทคุณไปเอาตัว เลขที่ไหนมาพูด มันมีเฉพาะค่าเบี้ยเลี้ยง เจ้าหน้าที่ทำงานเท่าไหร่ ก็ได้เท่านั้น กี่กองร้อยก็เอาตัวเลขคูณเข้าไปก็มี ตัวเลขเท่านั้นจะไปเอาเงินจากไหนมา คุณไปเอาตัวเลขจากไหนมาเป็นแสนล้านบาท ไปถามไอ้คนพูดว่าแสนล้านหมื่นล้านมาจากไหน ผมรู้ว่าคนแถวนี้แหละพูด" ผบ.ทบ.กล่าวอย่างมีอารมณ์

ต่อข้อถามย้ำว่า สรุปว่า ศอฉ.ใช้งบประมาณเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบไปหาตัวเลขมาเอง ไม่รู้หรอกตัวเลข ไม่สนใจอยู่แล้ว เมื่ออนุมัติงบประมาณก็แจกจ่ายให้หน่วยที่ปฏิบัติงาน หน่วยงานด้านความมั่นคงไม่ได้งบประมาณเป็นหมื่นล้าน แสนล้านรัฐบาลคงไม่มีเงินให้ขนาดนั้นหรอก และไม่รู้ว่าวันนี้หรือไม่ วันไหนท่านอยากจะให้เจ้าหน้าที่ทำงาน และอยากให้บ้านเมืองสงบ ขอให้เลิกการปั้นน้ำเป็นตัวเสียที การเขียนเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือการทหารทำโน่นทำนี่ เพื่อแลกการซื้อโน่นซื้อนี่

"ถามว่าผมได้ อะไร ผมซื้อของเหล่านี้มาประเทศไทยได้หรือไม่ได้ ผลประโยชน์อยู่ที่ไหนผมไม่รู้ เพราะผมไม่ได้ และไม่มีใครได้ด้วย ดังนั้น จะต้องไปหาคำตอบของตัวเองให้ได้ว่า ประเทศไทยจะต้องมีอะไร ซื้ออะไรบ้างหรือมีอะไรในการป้องกันประเทศบ้าง ถ้าถามว่าไอ้นั่นไม่ควรซื้อ ไอ้นี่ไม่ควรซื้อ ซื้อแล้วก็โกงซื้อแล้วก็ทุจริต ท่านก็จะต้องไปหาหลักฐานมาอีกหน่อยคงไม่มีใครอยากทำงานหรอก ไม่มีใครอยากมาดูแลประเทศไทย เพราะมีการทำลายไปทีละคนจนหมด และท่านจะไปหาใครมาดูแลไปหาคนอื่นมาช่วยดูแลก็แล้วกัน ขอให้ช่วยกันสร้างสรรค์หน่อย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถาม ว่า ศอฉ.ควรจะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับงบประมาณเพื่อความโปร่งใสหรือไม่ ผบ.ทบ.กล่าวว่า ไม่ต้องชี้แจง เพราะโปร่งใสอยู่แล้ว จะชี้แจงเรื่องอะไร ทำไม ตนไปทำความผิดที่ไหน เรื่องนี้ต้องไปถามรัฐบาลให้รัฐบาลชี้แจงว่าใช้จ่ายอะไรไป ก็ชี้แจงมา แต่ถ้าชี้แจงทุกเรื่อง ก็ไม่ต้องทำงาน บอกแล้วว่าจะเอาเงินที่ไหนไปทำอะไร ตนและทหารไม่ได้ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น คนที่ได้คือเจ้าหน้าที่ ที่ไปนอนกลางดินกินกลางทรายกันทุกวัน ทำไมเขาไม่ใช่มนุษย์ ไม่ใช่คน ถึงจะได้ไม่ต้องใช้เงินหรือไม่ต้องกินข้าว