WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 24, 2010

รัฐสภา EU ลงโทษรัฐบาล Hungary ฐานปิดกั้นสื่อทางอินเตอร์เน็ตและอื่นๆ...!!!

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

รัฐบาลไทยได้ประกาศว่าเลิกใช้พรกฉุกเฉินแล้ว ข่าวในออนไลน์เว็บไซด์ต่างประเทศยังเอามาลงข่าว ในเมื่อ
ประกาศยกเลิกพรกฉุกเฉินแล้ว ก็ควรคืนอิสระภาพให้ชาวอินเตอร์เน็ต ทำไมยังบล็อกเว็บไซด์ไปทั่ว ยังไม่
ได้คืนอิสระภาพสื่อในอินเตอร์เน็ต ศอฉ ยังปิดกั้นสื่อทางด้านอินเตอร์เน็ตอีกทำไม?

หรือ ว่ายกเลิก พรก เพียงแค่พ่นน้ำลายออกมาให้โลกรู้ว่ารัฐบาลไทยได้ปล่อยทุกอย่างเป็นอิสระแล้ว ทั้งที่งบประมาณของ ศอฉที่ใช้ในกรณีนี้มากกว่าแสนล้านบาทในงานนี้ แล้วประเทศไทยได้อะไรขึ้นมา?

นอกจากชื่อเสียงของประเทศที่เสียหายใน ด้านคุณธรรม เพราะ ศอฉ สั่งทหารออกมาไล่ฆ่าประชาชนกลางถนน ในระหว่างที่ใช้พรกฉุกเฉินแถมด้วยไล่อุ้มฆ่าคนเสื้อแดงที่เป็นฝ่ายตรงกัน ข้ามกับ ศอฉ นี่คือผลงานที่ราคาแพงที่รัฐบาลชุดนี้เอาเงินจากภาษีของประชาชนมาใช้จ่ายใน การฆ่าคนเสื้อแดง

การประกาศยกเลิกพรกแต่ปาก แต่พฤติการณ์ยังโหดเหี้ยมเหมือนเดิมแล้วมันจะมีประโยชน์อันใดเล่า กับยังคงอยู่ในพรกแล้วยกเลิกพรกมันมีค่าเท่ากัน หากยกเลิก พรก ต้องคืนอิสระภาพให้แก่ประชาชนทุกๆด้านแม้แต่ในด้านอินเตอร์เน็ตให้ประชาชน ได้เสพข่าวในด้านนี้อย่างอิสระ

แต่นี่ ศอฉ ยังใช้อำนาจ พรก สั่งกระทรวง ICTไล่บล็อกเว็บไปทั่ว ยังไม่ได้คืนอิสระภาพให้เว็บต่างๆที่ปิดเป็นจำนวนพันจำนวนหมื่นเว็บในประเทศ ไทย ซึ่งไม่มีชาติใหนในโลกเขาทำกันที่ปิดกั้นสื่อทางด้านนี้ มันเข้าข่ายมีความผิดในด้านสิทธิมนุษยชนและมีความผิดถึงเข้าคุก

ซึ่ง เวลานี้สภาใน EUกำลังพิจารณาลงโทษรัฐบาล ฮังการี ที่ปิดกั้นข่าวสารต่อประชาชนในด้านอินเตอร์เน็ต ซึ่งไม่ผิดกับที่รัฐบาลไทยที่ปิดกั้นสื่อในอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ดังนั้นความผิดของ ICT ไทยอยู่ในข่ายมีความผิดอย่างร้ายแรงซึ่งประเทศที่อยู่ในระบบประชาธิปไตยไม่ มีใครเขาทำกัน นอกเสียจากประเทศที่ใช้ระบบเผด็จการ หรือใช้แบบระบบคอมมูนิตย์

ที่บังคับมัดมือมัดเท้าประชาชน ไม่ให้ได้รับรู้เรื่องจากที่ใด ให้รับรู้ทางฝ่ายรัฐบาลฝ่ายเดียวเท่านั้นที่จะปลุกปั่นหัวประชาชนให้งมงาย ใดๆก็ได้ เพราะประชาชนไม่มีโอกาสได้เสพข่าวอันเป็นจริงจากที่อื่นๆ ดังนั้นในกรณีของประเทศไทยที่บล็อกเว็บไซด์ไปทั่วก็เข้าในเครือข่ายที่ว่า นี้

จึงไม่แตกต่างกับที่รัฐบาล Hungary ได้กระทำจนถูก EUพิจารณาขึ้นศาลฐานมีความผิดต่อสิทธิมนุษยชน เดี๋ยวรัฐบาลไทยก็ต้องถูกขึ้นศาลเยี่ยงรัฐบาลฮังการีบ้าง หากเจ้าของเว็บไซด์ในไทยยื่นเรื่องมาทางต่างประเทศ ในกรณีที่
ถูกปิด อย่างไม่ยุติธรรม หากไม่ทำแบบนี้แล้วรัฐบาลนี้ไม่มีวันที่จะได้เรียนรู้ถึงการกระทำของตนว่า การปิดกั้นทางอินเตอร์เน๊ตนั้นมีความผิดเช่นกัน ...