WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, December 20, 2010

เจ็ดเดือนราชประสงค์ "โลกรู้ว่าใครสั่งฆ่าคนเสื้อแดง"

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 ธันวาคม 2553

คน เสื้อแดงนับหมื่นคนไม่ลืมความตายที่ราชประสงค์ ครั้งนี้พวกเขาไม่ได้เพียงแต่บอกว่า “ ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีห่าสั่งยิง ไอ้เหี้ยสั่งเผา" แต่บอกว่า “โลกรู้ว่าใครสั่งฆ่าคนเสื้อแดง”



พวก เขายังคงยืนหยัด เรียกร้องกระบวนการยุติธรรมนำตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในการ “ล้อมยิงโดยกระหยิ่ม” เมื่อเดือนเมษาและพฤษภาที่ผ่านมา พร้อมกับสถิติที่ไม่น่าภาคภูมิใจใดๆ ให้กับประเทศไทยด้วย การยิงประชาชนตายกลางท้องถนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยหลัง 24 มิถุนายน 2475 ถึง 91 ชีวิต รวมทั้งทิ้งบาดแผลไว้เตือนความทรงจำให้กับผู้คนร่วมสองพันคน


ก็ทำร้ายกันอย่างร้ายกาจซะขนาดนี้ จะทำให้พวกคนเสื้อแดงและผู้รักความเป็นธรรมลืมกันได้ง่ายๆ เชียวหรือ?


คน เสื้อแดงเขากล้ำกลืนความคับแค้นจนมันแน่นอก และเก็บเอาไว้ไม่ได้อีกต่อไป พวกเขารู้ทั้งรู้อยู่เต็มหัวอกว่ารัฐประหาร 19 กันยา 2549 นั้นใครอยู่เบื้องหลังกันบ้าง กระนั้นก็ยอมนิ่งเงียบให้รัฐบาลทหารมาหนึ่งปี

เมื่อ รัฐธรรมนูญทหารปี 2550 ที่ปล้นประชาธิปไตยไปเยอะคลอดออกมา คนเสื้อแดงก็ทนกล้ำกลืนฝืนคำ พร่ำบอกว่า “ได้รัฐบาลจากการเลือกตั้งใหม่เมื่อไหร่ ค่อยแก้รัฐธรรมนูญ”

พวกเขาประกาศจุดยืนด้วยการเลือกพรรคที่ตัวเองนิยมกันทันที ที่เปิดให้มีการเลือกตั้งในเดือนธันวาคม 2550

แต่ รัฐบาลของพวกเขาก็ไม่สามารถดำเนินการได้มากกว่าการวิ่งหนีการไล่ล่าของ พันธมิตรที่หนุนหลังโดย "You Know Who?" หรือที่คนเสื้อแดงเรียกว่า "ไอ้ห่า อีเหี้ย"

แต่ด้วยอำนาจการ รวมตัวของเหล่าจอมมารครั้งนี้เรียกได้ว่าออกมาสู้ศึกเก้าทัพกันครบหมดทุกตัว ตน จึงมีพลังเก่งกล้ากว่าที่เคยมีมา และใช้มาตรการที่โหดร้ายอย่างที่คนเสื้อแดงก็คาดไม่ถึง ทำเอาคนเสื้อแดงล้มตายและบาดเจ็บกันระนาว และต้องถ่อยร่นไปจัดเตรียมแนวทางการต่อสู้ด้วยสันติวิธีใหม่

พรรคประ ชาธิปัตย์ของจอมมาร ได้ปล้นรัฐสภาไปได้เมื่อเดือนธันวาคม 2551 ได้ดำเนินงานตลอดสองปีที่ผ่านมาโดยไม่สนใจประชาชน เพียงแค่ทำตามโองการจากสวรรค์ และกองทัพเท่านั้น ก็เพียงพอที่จะรักษาอำนาจไว้ได้แล้ว ไม่ต้องพึ่งประชาชน


ความ คับแค้นฝังแน่นอกมากขึ้นเรื่อยๆ คนเสื้อแดงต้องสังเวยให้กับความรักมากกมายเกินพอแล้วในรอบสี่ปีที่ผ่านมา . . อย่าทำให้พวกเขาแปรเปลี่ยน "ความรักฝังใจ" เป็น "ความแค้นแน่นอก" มากไปกว่านี้เลย

เมื่อลุกขึ้นมาเรียกร้องให้ยุบสภาและจัดการ เลือกตั้งใหม่โดยทันทีเพื่อคืนระบบประชาธิปไตยให้ปวงชน พวกเขาสังเวยด้วยชีวิต เลือด และน้ำตา

รัฐบาลอภิสิทธิ์ยื้ออำนาจตัวเองด้วยการทำลายกระบวนการยุติธรรม และความน่าเชื่อถือของทุกสถาบันในการเมืองไทยลงไปอย่างไม่เหลือชิ้นดี

ณ ขณะนี้ เขามีเพียงอาวุธปืนเท่านั้นที่จะค้ำอำนาจของเขาไว้ได้ ถ้าไม่ประกาศการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด เพราะการอ้างความสงบเรียบร้อยโดยเอา "ชาติ​​ ศาสน์ กษัตริย์" นำหน้าประชาชนตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ต่อคนหมู่มากอีกต่อไป ด้วยการเมืองเอียงกะเท่เร่ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา จนแม้แต่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเอเชียได้เรียกประเทศไทยว่า “รัฐทหาร” ไปเรียบร้อยแล้ว


กระแส ปรองดองกับแกนนำ นปช. บางคน จึงไม่สามารถปรองดองกับคนเสื้อแดงทุกกลุ่มได้ และการปรองดองจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าคนทุกกลุ่มในสังคมไม่รู้สึกว่าตัวเองได้รับความยุติธรรม และแกนนำเสื้อแดงก็จำต้องตระหนักในความจริงข้อนี้ว่า การต่อสู้ต่อไป ต้องจัดให้มีกระบวนการตัดสินใจให้เป็นประชาธิปไตยให้มากที่สุด และก่อนจะคิดปรองดองอะไรต้องถามคนเหล่านี้ด้วย โดยเฉพาะ
ญาติของผู้เสียชีวิต 91 คน
ตัวผู้บาดเจ็บและครอบครัวร่วม 2,000 คน
ตัวผู้ถูกคุมขัง 400 คน และครอบครัวและญาติพี่น้องของเขา
รวมทั้งประชาชนที่ “ตาสว่าง” อีกหลายล้านคน

เขาเหล่านี้จะยอมปรองดองด้วยหรือไม่?
นี่คือความเป็นมาที่ว่ามันไม่ “ลืม” กันได้ง่ายๆ อีกต่อไป

นี่ยังไม่รวมประชาคมโลกที่รับไม่ได้กับการเมืองระบอบเผด็จการทหาร


นี่ คือสัญญาณบ่งบอกว่ามันจะไม่มีการหยุดสู้เพื่อประชาธิปไตยในประเทศไทย และอย่าปิดตากับความจริงว่าทำไมคนเสื้อแดงถึงไม่เคยมีจำนวนลดลงเลยนับ ตั้งแต่ปี 2551

เปิดตายอมรับความจริงเสียทีว่า “คนเสื้อเหลือง” ไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป และความจริงที่ว่าทำไมคนเสื้อเหลืองถึงระดมมาได้แค่ไม่ถึง 500 คน แม้ว่าจะได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่เช่นนั้น ในขณะที่คนเสื้อแดงเจอทั้งสไนเปอร์ M 79 ความตาย คุก และหมายจับ ก็ยังมากันเต็มท้องถนนได้ทุกครั้งที่มีการระดมพล
นี่ไม่ใช่เรื่องการจัดตั้งโดยพรรคการเมือง หรือโดยส่วนกลางเพียงกลุ่มเดียว

นี่คือเจตนารมย์ร่วมของทุกการต่อสู้ เพื่อปลดแอกสังคมออกจากเหลือบที่เกาะกิน

พวกเขามาพร้อมกับคำประกาศที่ทะลุทะลวงกำแพงแห่งความกลัว และก้องกังวาลถึงสวรรค์ชั้นฟ้าว่า "ฟ้ากับดินนั้นเท่ากัน"

แม้ ว่าตลอดเจ็ดเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลอภิสิทธิ์ ยังไม่ยกเลิกประกาศให้กรุงเทพเป็นพื้นที่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน และคงอำนาจ ศอฉ. เอาไว้ พวกคนเสื้อแดงก็ยังคงประกาศชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกันว่า “ไม่ยอมอำนาจที่มาด้วยความไม่ชอบธรรมอีกต่อไป”

คนเสื้อแดงจัดกิจกรรมรำลึกถึงเหตุการณ์สังหารประชาชนทุกอาทิตย์ ทุกเดือน และในทุกพื้นที่สีแดง

พวก เขาเริ่มด้วยการตั้งคำถามว่า “ใครสั่งฆ่า” “อภิสิทธิ์คือฆาตรกร” “ต้องหาคนผิดมารับโทษ” ขณะเดียวกันก็เปิดโปงหลักฐานมาตอบโต้รัฐบาลที่พยายามป้ายสีว่า “คนเสื้อแดงฆ่ากันเอง” และว่าเป็นฝีมือ “ไอ้โม่งดำ” คนเสื้อแดงก็สามารถหักล้างได้หมดทุกข้อ พร้อมทั้งหาตัวฆาตกรฆ่า 6 ศพที่วัดปทุมฯ จนได้ชื่อออกมาครบทุกคน เหลือแต่รัฐบาลเท่านั้นแหล่ะที่จะต้องหยุดเล่มเกมอำนาจที่นับวันจะพาทั้ง ประเทศเข้าใกล้หายนะไปมากขึ้นเรื่อยๆ


หลาย เดือนผ่านไปพร้อมกับความเงียบเฉยของทุกกลไกของทั้งรัฐบาล ตำรวจ และศาล ในงานรำลึกคนเสื้อแดงเขียนระบายว่า “คนเจ็บถูกใส่ร้าย คนตายถูกกล่าวหา คนสั่งยังลอยหน้า คนฆ่ายังลอยนวล” และ “ไอ้เหี้ยสั่งฆ่า อีหมาสั่งยิง ไอ้เหี้ยสั่งเผา”

ต้นเดือนธันวาคม ภาพข่าวเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิร์ล ออกมาสู่สายตาสาธารณะชน ที่ไม่ใช่สื่อปิดบล๊อคเท่านั้นที่นำเสนอ แม้แต่เครือมติชนก็เงียบเฉยไม่ได้อีกต่อไป นำเสนอชุดภาพเหตุการณ์ต่อสาธารณชน

นี่คือภาพจากสำนักข่าวรอยเตอร์ที่รายงานการรวมตัวของคนเสื้อแดงวันนี้ วันที่ 19 ธันวาคม


คน เสื้อแดงเขียนเป็นภาษาอังกฤษเพื่อบอกกับชาวโลกว่า “"The world know who command to kill Red Shirt people" แปลเป็นภาษาไทยว่า "โลกรู้ว่าใครสั่งฆ่าคนเสื้อแดง"

นับ แต่นี้ต่อไป คนเสื้อแดงจะไม่สู้อย่างโดดเดี่ยวในประเทศเท่านั้น ขอบคุณวิกีลีกค์ ขอบคุณเดอะการ์เดี้ยน รอยเตอร์ บีบีซี ที่ตระหนักในการทำหน้าที่สื่ออย่างเที่ยงธรรม ที่สื่อไทยจำนวนมากต้องปิกปาก ไม่สามารถจะพูดถึงมันได้อย่างตรงไปตรงมา

ภาพเพิ่มเติมจากสื่อพลเมืองและสื่อต่างประเทศ


เจ็ดเดือนราชประสงค์ คลิ้กดู 98 รูป