WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 30, 2009

ประชานิยมชุดนักเรียนฟรีแท้ง!กมธ.ฝ่ายค้านตัดงบเหี้ยน 2.6 พันล้าน

ที่มา ประชาทรรศน์

กมธ.ฝ่ายค้านถล่มงบซื้อชุดนักเรียน ก่อนเสนอตัดเหี้ยน 2,600 ล้าน เหตุไม่เข้าข่ายโครงการเรียนฟรี 15 ปี "ปชป."เต้นผ่าง ทั้งขู่ทั้งปลอบอ้อนคงตัวเลขเดิม แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากฝ่ายค้านยืนกรานสงวนคำแปรญัตติ

วันนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552 ได้พิจารณางบประมาณในโครงการสนับสนุนการจัดการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 15 ปี ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายชินภัทร ภูมิรัตน์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าร่วมชี้แจง โดยกรรมาธิการจากซีกฝ่ายค้านได้รุมซักถามอย่างหนัก โดยเฉพาะวิธีการจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียนที่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะจัดซื้ออย่างไร

คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ชี้แจงว่า สำหรับเครื่องแบบนักเรียนจะไม่มีการจัดซื้อที่กระทรวงศึกษาหรือส่วนกลาง ตลอดจนเขตพื้นที่ แต่จะให้ซื้อกันที่โรงเรียน เบื้องต้น กำลังพิจารณาว่าจะให้เงินผู้ปกครองหรือแจกเป็นคูปอง ส่วนการกำหนดสเปกของ มอก.นั้นความจริงไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามก็ได้ โดยอาจจะใช้หลักให้ผู้ปกครองเห็นสมควร

จากนั้น นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา กมธ.จากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนตัวติดใจในงบประมาณจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียนกว่า 2,600 ล้านบาท เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายเรียนฟรี หากเป็นอุปกรณ์การเรียนและหนังสือเรียนยังพอรับได้ ดังนั้น จึงขอตัดงบส่วนนี้ทั้งหมด ส่วนจะนำงบประมาณก้อนนี้ไปทำอะไรขอให้ครม.ได้ปรึกษากันใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสนอตัดงบของนายวิทยาทำให้ กมธ.จากพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน และนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้คัดค้านแกมขอร้องนายวิทยาว่า อย่าเสนอให้ตัดงบก้อนนี้ โดยนายพิเชษฐ กล่าวว่า ขอให้ค้างตัวเลขไว้ก่อนแล้วค่อยมาพิจารณารายละเอียด หากตัดไปเรื่องก็จะต้องกลับเข้าครม.อีกครั้ง อาจทำให้เวลาไม่พอ อย่างไรก็ตามนายวิทยา ยังคงยืนกรานที่จะตัดงบประมาณในส่วนนี้ เพราะถ้าหากไม่มีหากท้วงติงหรือตัดงบเลยก็ควรนำกลับเข้าสู่สภาเลย ไม่ต้องมานั่งพิจารณาให้เสียเวลา