WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 29, 2009

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

ที่มา ประชาทรรศน์

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันอีกเป็นฉบับที่ 334 วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2552 เป็นวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 3 “วันจอไม่ถูกกับมะโรง” อยู่กับ แทง แทนไท เจ้าประจำขาเดิม มาเพิ่มสีสันในสังเวียนค้าข่าว “สามเหลี่ยมดินแดง” ที่ประจำแห่งนี้ อีกคำรบหนึ่ง ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมือง ดูๆ ไปแล้วบอกได้คำเดียว ว่า “น่าเสียวไส้” เพราะนักการเมือง เล่นการเมือง โดยไม่รู้จักคำว่า “เสียสละ”!!! จะนำพาชาติไปสู่ความหายนะป่นปี้

** เชื่อไม่เชื่อ...ไปดูกันที่ รัฐสภา บรรยากาศการโต้เถียงกันดุเด็ดเผ็ดมัน(ส์) มุ่งใช้ “วาทกรรม” เสียดสี ทำร้าย ทำลาย ประหัตประหารกัน ในญัตติที่เกี่ยวกับเอกสารกรอบความร่วมมืออาเซียน โดยเฉพาะ ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งควรจะมีความสงบเสงี่ยมเจียมตัว รับฟัง แล้วกลับไปทบทวนการทำงานที่ผ่านมา กลับใช้ความ โอหัง...หยิ่ง ...ยโส ...ไม่ฟังใคร ...กลับสร้างบรรยากาศ กระตุ้น รุกเร้า ให้ยิ่งคุกรุ่นมากขึ้น ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ แล้วแบบนี้จะแก้ไขความสมานฉันท์ของคนในชาติได้อย่างไร

** กษิต ภิรมย์ ถูกขึงพืดกลางสภา ไม่เท่าไร แต่ยิ่งฟังการชี้แจง ที่ฟังอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้น ทางการเมืองเขาเรียกว่า “เน่า” ใครจะขยายความว่า “เน่า” หมายถึงคนตายไปแล้ว หรือ “เน่า” หมายความถึง “น้ำเน่า” ก็แล้วแต่ แต่การชี้แจงแบบที่ท่านพูดฟังอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้น ปิดสนามบิน ท่านว่าไม่ผิดเพราะบ้านอื่นเมืองอื่นเขาก็ทำกัน เวรกรรม ไหมล่ะ รัฐสภาเขาพูดเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน การประท้วงที่รุกล้ำก้ำเกิน ใช้สิทธิเกินส่วน ท่านกลับแกล้งทำเป็นไม่เข้าใจ มันน่าเอา...ไปตบกะโหลกนักเชียว

** วันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง วันหนึ่งด่าเขมร เป็นศัตรูของชาติ เอาเขาพระวิหารไป แต่วันนี้มาชื่นชมเขมรหน้าตาเฉย ... แถมยังมาบอกให้ลืมๆ กันไป อาการแบบนี้ มัน เพี้ยน...หนัก อ้าว...พวกลิ่วล้อ ลูกสมุน พันธมิตรฯ พันธมาร ฟังเอาไว้ ที่เขาพูดแบบนี้เท่ากับหลอกลวง ต้มตุ๋น ผู้คนทั้งชาติหรือไม่ เหอ...พี่น้อง ...วันที่ไม่มีตำแหน่งพูดอย่างหนึ่งเพื่อปลุกระดมผู้คนล้มรัฐบาลคนอื่น เพื่อให้ตัวเองเป็นใหญ่ พอมีตำแหน่งพูดอีกอย่าง แบบนี้ต้องให้สโลแกน “กษิต ... เปลี๊ยนไป๋”

** รัฐมนตรีเน่า จะเหมือนปลาเน่าไหม อันนี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำรัฐบาล คงจะต้องคิดหนัก เพราะ ภาษิตโบราณว่าไว้ “ปลาเน่าตัวเดียว มันเหม็นไปทั้งข้อง” นี่ แทง แทนไท ไม่ได้เสี้ยม แต่ วันนี้พิสูจน์ได้แล้วถึงความน่าเชื่อถือของ กษิต ภิรมย์ ไม่ได้หมดไปเฉยๆ ยังติดลบด้วยซ้ำไป เรียกว่า “เน่ายกกำลังสอง” ด้วยความหวังดี “นายกรัฐมนตรี” หยุดเอาตัวไปเสี่ยงกับปลาเน่าตัวนี้เลย รีบๆ เขี่ย ...ออกไปจากวงโคจรในรัฐบาลจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นท่านจะสูญเสียโอกาสความเป็นผู้นำที่ดี และสูญเสียโอกาสในการให้ต่างชาติ เชื่อมั่น เชื่อถือ ไปเจรจาค้าความ เขาอาจจะหวาดระแวงเมื่อมีรัฐมนตรี อัลไซเมอร์ หลงๆ ลืมๆ

** ล่าสุด นายกรัฐมนตรี มีคิว บิดลัดฟ้า ไปเมืองดาวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร่วมเวที "เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม" โดยจะพูดจาในหัวข้อ “REVIVING GLOBAL ECONOMY GROWTH” หากชาวต่างชาติเขารู้ว่า ท่านเลือกรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่มีประวัติไปร่วม “ปิดๆ เปิดๆ สนามบิน” ด้วยความคึกคะนอง “สนุก อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ” แถมยังพูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย วันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง ในเรื่อง ปราสาทเขาพระวิหาร แบบนี้ ...ท่านจะเรียกความเชื่อถือเชื่อมั่นกลับคืนมาสู่ประเทศได้อย่างไร ท่านไม่กลัวสื่อต่างชาติเขามาตั้งคำถามตัวโตๆ หรอกหรือว่าเป็นการประชุม World Joker Forum (เวทีประชุมตัวตลกระดับโลก) แล้วเปลี่ยนหัวข้อใหม่เป็น “REBOOTING SUVARNABHUMI AIRPORT ” (ปิดๆ เปิดๆ สนามบินสุวรรณภูมิ) หรืออย่างไร?

** หันมาภายในประเทศบ้างดีกว่า... การบินไทย สายการบินแห่งชาติ กำลังออกอาการ เงินหมดหน้าตัก แทบไม่มีจ่ายเงินเดือนพนักงาน เพราะการบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่โปร่งใส ของรัฐวิสาหกิจแห่งนี้มาตลอดเวลาหลายสิบปี แม้ว่าหลายรัฐบาลพยายามเข้าไปประคับประคองไม่ให้มีการขาดทุน แต่เรื่องมาฝีแตกที่รัฐบาลชุดนี้ แทง แทนไท อยากจะให้ผู้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ระดับนโยบาย ใช้ความกล้าหาญ เข้าปรับปรุงระบบงานทั้งหมดของการบินไทย ทั้งด้านบุคลากร งบประมาณ ค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต่างๆ ต้องเอาออกมาบอกกล่าวกับสังคม และต้องบอกถึงแผนการทำงานให้ได้ว่าจะพลิกฟื้นให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้อย่างไร ถึงวันนี้ต้องเอาความจริงมาบอกกับประชาชนได้แล้ว ใครเป็นปลิงเกาะ ดูดเลือด การบินไทย

** แทง แทนไท รู้ว่า สาเหตุหนึ่งซึ่งแม้ไม่สลักสำคัญ แต่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะกระทบชื่อเสียงของสายการบินแห่งนี้ ทำให้เกือบสิ้นเนื้อประดาตัว เพราะพนักงานส่วนหนึ่งที่มัวไปร่วมกับเวทีพันธมิตรฯ พันธมาร ทำลายชาติบ้านเมือง ใช้สิทธิเกินส่วน ไม่รับผู้โดยสารบ้าง แกล้งบริการไม่ดีบ้าง โดยเอานิสัย ดื้อรั้น ดื้อด้าน ของแกนนำพันธมาร มาใช้ในการทำงาน ไม่แยก งาน กับ ความคิดเห็นทางการเมือง ที่จริง น่าจะลงโทษคนเหล่านี้ด้วยการไล่ออกจากองค์กรไปเสียได้แล้ว แต่ไม่มีใครกล้าทำ กล้าๆ กันหน่อย เพื่อให้คนเหล่านี้โดนลงโทษ เสียบ้าง จะได้รู้ว่า ทำให้บ้านเมืองเสียหายผลสุดท้ายตัวเองก็ได้รับความเสียหายด้วย “กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง”

** บรรทัดสุดท้าย ฝากถึง คนเสื้อแดง แรงฤทธิ์ ที่มีข่าวคราวว่ากำลังแตกคอกันอย่างหนักในขณะนี้ จะประสานสามัคคีกันได้อย่างไร แทง แทนไท อยากเห็น พลังเสื้อแดง เคลื่อนไหวในเชิงสร้างสรรค์จริงๆ อย่าเน้นในเรื่องตัวบุคคลให้มากนัก เพราะจะกลายเป็นการทำเพื่อคนคนเดียวเท่านั้น สังคมจะยิ่งไม่ให้ความสนใจ มวลชน แทนที่จะเพิ่มขึ้นกลับจะถดถอย พลังเสื้อแดง ควรจะหันมาต่อสู้ในเชิงหลักการ รัก และ หวงแหน ประชาธิปไตย การแสดงพลัง ส่งเสียงดังๆ ออกมาให้ชัดเจนว่าต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 โดยไม่ต้องมี “เสียง” หรือ “ใบหน้า” ของนักการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง เป็นแกนนำ คนเหล่านี้ควรถอยลงไปจากเวที มิเช่นนั้น...มันคงจะแยกไม่ออก และกลายเป็นการต่อสู้เพื่อตัวบุคคล เพื่อพรรคการเมือง โดยเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า ... ไม่มีประชาชนกลุ่มสาขาอื่นมาเพิ่ม อย่างแน่นอน!!!