WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 28, 2009

สาทิตย์ฮึ่ม!เชือดวิทยุชุมชนเสื้อแดงท้า!!ปิดทั่วปท.อย่าเล็ง5คลื่น

ที่มา ประชาทรรศน์

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อ้าง ได้รับร้องเรียนวิทยุชุมชนทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ จำนวน 5 แห่ง เชียงใหม่ ลำพูน คลื่น 97.5 อุดรธานีท้าปิดทั่วประเทศอย่าเจาะจงเฉพาะ5แห่ง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนและมีหลักฐานการทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญของวิทยุชุมชน จำนวน 5 แห่ง อยู่ใน 3-4 จังหวัดรวมถึง เชียงใหม่ ลำพูน และอุดรธานี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานจากคณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงที่ตั้งขึ้นโดยกรมประชาสัมพันธ์ กับสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. เพื่อมอบนโยบายให้ดำเนินการกับสถานีวิทยุชุมชนที่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น พร้อมทั้งมอบให้เลขา กทช. ประชุมเพื่อพิจารณาร่างระเบียบเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับวิทยุชุมชนที่ทำผิดกฎหมายอย่างจริงจัง ขณะเดียวกันเห็นว่า กฎหมายที่มีอยู่ในขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรนำมาใช้ เพื่อให้เอาผิดทางอาญากับสถานีวิทยุชุมชนที่ทำผิดกฎหมายได้ เพราะหากปล่อยไปจะเป็นปัญหาต่อบ้านเมือง
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การดำเนินการกับวิทยุชุมชน รัฐบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติ ให้สิทธิอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด จะเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง หากทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินการ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า หากประชาชนเห็นการดำเนินการที่ผิดของวิทยุชุมชน สามารถแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ทำเนียบรัฐบาล

คลื่น 97.5 อุดรธานีท้าปิดทั่วประเทศโต้อย่าเจาะจงเฉพาะ5แห่ง

นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ขวัญชัย ไพรพนา ผู้จัดรายการและหัวหน้าสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร คลื่น 97.50 เมกกะเฮิร์ต และประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวให้สัมภาษณ์ดึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการพูดข่มขู่ที่ไม่มีสาระของนายสาทิตย์ ที่ระบุว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับสถานีวิทยุชุมชนดังกล่าว เนื่องจากหากจะเอาผิดกับวิทยุชุมชนจริงๆ ก็ต้องสั่งดำเนินการทั้งหมด 7 พันกว่าสถานีทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะเจาะจงแค่ 5 สถานีในเขตจังหวัดที่ทุกคนก็ทราบดี ส่วนสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ที่ระบุว่าจะให้ดำเนินการกับสถานีวิทยุชุมชนที่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น นั้นตนอยากทราบว่า กทช. ตอนนี้มีอำนาจดำเนินการได้จริงตามคำสั่งมอบหมายหรือไม่

ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าไม่เกรงกลัวกับคำขู่ดังกล่าวเนื่องจากตนเป็นผู้จัดรายการที่ผ่านการอบรมจากกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ใช่มือสมัครเล่นที่จะไม่รู้หลักการจัดรายการวิทยุ และที่ผ่านมาตนไม่เคยจัดรายการที่กระทบกระเทือนความมั่นคง ตนไม่เคยตอบโต้กองทัพ แต่ตนตอบโต้ในตัวบุคคลมากกว่า นอกจากนี้เรื่องหรือประเด็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทางรายการของตนก็ไม่เคยแม้แต่จะแตะต้อง หรือพาดพิงอย่างคลื่นสถานีวิทยุของกลุ่มพันธมิตรฯ