WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 29, 2009

รับมือสงครามย้อนศร

ที่มา ไทยรัฐ

“ในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาลจะมีมาตรการอะไรที่มากกว่าการตักเตือนหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ชูมาตรฐานตัวเองสูงกว่าคนอื่นเสมอว่า มีมาตรฐานจริยธรรมและธรรมาภิบาลสูงกว่าคนอื่น”

จุกคอหอยเลยก็แล้วกัน กับคำถามแหลมๆคมๆของนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลที่ยิงเข้าใส่ “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล

สืบเนื่องจากรายการร้อนๆของ 2 รัฐมนตรี “สายล่อฟ้า”

นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ กับคิวปลากระป๋องเน่า ตามด้วยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ว่าด้วยปมควงเมียเปิดบ้านแจกเงินหลวงแนบนามบัตร

แท็กทีมกัน “เชียร์แขก”

เรียก “งานเข้า” รัฐบาลประชาธิปัตย์

และก็เป็นอะไรที่พูดชัดเจน “เทพเทือก” ประกาศจุดยืนดังๆ กับคำถามถึงท่าทีในการรักษาเสถียรภาพรัฐบาลหลังรัฐมนตรีตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง

รัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นใครที่ถูกโจมตีก็ต้องดูแลตัวเอง

ถีบหัวเรือส่ง ลอยแพกันเลย

ที่แน่ๆโดยสัญญาณของ “มวยออกอาการ” แม้ปากจะบอกมั่นใจเคลียร์ได้ แต่จากปฏิกิริยาของนายบุญจงที่เจอนักข่าวไล่ต้อน รุมซักถามอย่างหนัก

ถึงกับปากสั่น น้ำเสียงไม่พอใจ

ลึกๆคงเสียวไม่น้อย ที่ถูกยื่นเชือดทั้งในคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

“ปลาตายน้ำตื้น” มีให้เห็นเยอะซะด้วย

และยิ่งตามดมกลิ่นก็ยิ่งโชยไกล ปมปลากระป๋องเน่า ปริศนาอักษรย่อที่ปล่อยกันออกมาทั้ง ส.ส. หญิงคนสนิท คนใกล้ตัวนักการเมือง ไล่ไปไล่มา ล่าสุดพาลไปถึงนักการเมือง “จ” รุ่นใหญ่ในรัฐบาล

ขบวนการหากินกับ “ของแจกคนจน”

นอกจากปลากระป๋องเน่าที่ปิดโรงงานหนีไปแล้ว ตามกลิ่นไปดูแหล่งกบดานใหม่ก็ยังเจอของกลางเป็นผลไม้กระป๋องที่อยู่ในออเดอร์ของหน่วยราชการ ยังไม่นับข้าวสารมอดขึ้น ยารักษาโรคหมดอายุ ฯลฯ

“งาบ” ท้านรกกันเลย

หนักอึ้งซะขนาดนี้ ต่อให้เส้นใหญ่ยังไงก็เสี่ยงเกินไปที่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแบกกระเตง “ตัวถ่วง” ลุยไฟ

เพราะไหนจะต้องขัดใจพ่อยกแม่ยก ตามที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ประกาศเดินหน้าลุยอาถรรพณ์ ล่าสุดกระทรวงการคลังได้เสนอที่ประชุม ครม.ให้มีการหารือถึงความเป็นไปได้ ในการออกมาตรการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง นำร่องภาษีมรดกคิวถัดไป

และก็ทันทีทันควัน เสียงกระแอมดังๆจากชนชั้นนายทุน

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) แสดงความเป็นห่วงเตือนกันซึ่งๆหน้า ขณะนี้รัฐบาลมีปัญหาที่จะต้องแก้ไขมาก การจัดเก็บภาษีที่ดินหรือภาษีมรดก หลายครั้งทำให้รัฐบาลมีปัญหา จึงคิดว่าควรจะมีการศึกษารายละเอียดและทำประชาพิจารณ์ก่อนนำออกมาใช้ เรื่องภาษีมรดกจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

ชนชั้นนำขวางลำ แฟนๆเศรษฐีของประชาธิปัตย์ไม่ปลื้ม

ไหนจะไฟต์สำคัญ คิวนัดชุมนุมใหญ่ของม็อบเสื้อแดง ณ ท้องสนามหลวง ในวันที่ 31 มกราคม

แพลมไต๋ เป้าหมายยกพลยึดทำเนียบรัฐบาล

ยื่นเงื่อนไขให้รัฐบาลปลดนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ โควตาม็อบพันธมิตรฯ ออกจากตำแหน่ง ดำเนินคดีกับม็อบพันธมิตรฯ ข้อหากบฏ และการปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง

เรียกร้องให้นายกฯอภิสิทธิ์ประกาศยุบสภา เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน

ข้อต่อรองที่รู้กันอยู่ว่า ไม่มีทางที่นายกฯอภิสิทธิ์จะ “ตอบสนอง” ได้

ล่าสุดจากการเปิดเผยของ น.ท.ประทีป วิจิตรโท รอง ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ฝ่ายปฏิบัติการ) ระบุที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน

เพื่อให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทท่าอากาศยานไทย สามารถขวางกั้น จับกุม สลายการชุมนุม เปรียบเทียบปรับผู้บุกรุกและทำให้เกิดความเสียหาย เพื่อส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีได้

โดยการประเมินแนวรบล่วงหน้า ยากจะหลีกเลี่ยงเกมย้อนศรม็อบเสื้อเหลือง หักดิบนายกฯเส้นใหญ่

รัฐบาลตั้งท่ารับมือม็อบเสื้อแดงแต่เนิ่นๆเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน