WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 28, 2009

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

ที่มา ประชาทรรศน์

00 หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ฉบับประจำวันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ.2552 เป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรชาวไทยเชื้อสายจีน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงฉลองพระองค์เสื้อโปโลสีแดง เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ ทรงร่วมงานเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช สร้างความปลื้มปีติเป็นล้นพ้นแก่พสกนิกรชาวไทยเชื้อสายจีนและพสกนิกรชาวไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

00เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย เทศกาลตรุษจีน ร้านทองย่านเยาวราช ซึ่งเป็นแหล่งค้าทองรายใหญ่สุดของเมืองไทย ประกาศปิดร้านพร้อมกัน เพราะราคาทองคำผันผวนขึ้นวูบวาบ ไม่สามารถกำหนดราคามาตรฐานได้ และคนจ้องจะขายมากกว่าซื้อ ยุคนี้ทองคำบาทละหมื่นสามหมื่นสี่ เจ้าสัวเงินถังตัวจริงเสียงจริงเท่านั้นที่จะแต๊ะเอียลูกน้องด้วยทองคำ ร้านทองปิดสองวันไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากนัก เพียงแต่เป็นปรากฏการณ์ใหม่เท่านั้น และ ดันปิดวันเดียวกับที่เกิดสุริยุปราคา ทำให้เจ้ากรมข่าวลือกระพือข่าวกันสนุกปาก

00 อะไรที่ทำบ่อยๆ ที่เคยขลังกลับเป็นเรื่องปกติธรรมดา อย่างการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านรายการความจริงวันนี้ เพื่อตอบโต้ รายการเชื่อมั่นประเทศไทยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เอกฉัตร เข้าใจความรู้สึกของคนเคยยิ่งใหญ่ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีคนล้อมหน้าล้อมหลัง แต่ต้องเป็นคนพเนจรอย่าง อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เพราะมีคดีความติดตัว

00 ตอนแรกๆ ฟังแล้วสบายใจที่ ทั่นอดีตนายกฯ ทักษิณ บอกว่าทุกวันนี้ต้องนั่งสมาธิ ทำใจให้สงบ แต่คำพูดที่โฟนอินมา เท่าที่ฟังคนที่นั่งสมาธิเป็นประจำ ถึงแม้ไม่ถึงขั้นบรรลุ น่าจะมีสติมากกว่านี้ อย่างน้อยทำให้ คนที่เป็นแฟนคลับที่เป็นห่วงเป็นใย คลายความกังวลใจได้บ้าง อ้างจะทวงความเป็นธรรมไปถึงนรก หรือเผยถึงการถูกตามล่าสังหาร ล้วนแต่สร้างความกังวลใจให้ แฟนคลับคนรักทักษิณ รวมเรื่องเงินที่ต้องใช้จ่ายเดือนละสี่ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งก็มีคนคิดจะเอาเนื้อหนูปะเนื้อช้าง

00 จริงอยู่คำพูดออดอ้อนขอความเห็นใจ อาจจะได้รับความสงสาร ในทางกลับกันก็จะมีคนแสดงความสมเพชเวทนา บอกตรงๆ เอกฉัตร ไม่อยากจะให้ใครในประเทศนี้ สมเพชเวทนาคนที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี ผลงานในอดีตไม่มีใครปฏิเสธการสร้างคุณงามความดีไว้มากมาย อย่างนโยบายประชานิยม ทำให้ประชาชนรากหญ้าลืมตาอ้าปากได้บ้าง และรัฐบาลชุดนี่ก็นำมาประยุกต์ใช้ ตามเงื่อนไขที่ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ตกลงกับพรรคประชาธิปัตย์ นี่คือความดีที่ อดีตนายกฯ ทักษิณ สร้างไว้ให้คนไทยได้ระลึกถึงด้วยความชื่นชม ชะเอย

00 อดีตนายกรัฐมนตรีอีกคนที่ต้องเขียนถึงด้วยความชื่นชมในความเป็นนักการเมืองอาชีพ ชีวิตบั้นปลายก่อนวางมือทางการเมือง จะต้องจารึกไว้ คือ พยายามประคับประคองให้ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย หลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. คืนมาให้เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 เอกฉัตร เชื่อว่า วันนี้คนไทยจำนวนไม่น้อย อยากจะฟังเสียงของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเดินทางกลับมาพักรักษาตัวอยู่ในเมืองไทยได้สัปดาห์กว่าๆ ขอให้หายไวๆ

00 ยังมีควันหลงให้นินทากัน งานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่มี ผู้จัดการรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นแม่งานใหญ่ ต้อนรับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ซึ่งเป็นปกติวิสัยไม่เคอะเขินของ รองฯ เทพเทือก เพราะที่บ้านใหญ่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ในแต่ละวัน เจ้าของบ้านยินดีต้อนรับแขกวันละหลายร้อย แต่ที่หยิบยกมานินทากัน คงจะเป็น นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากภาพนักเรียนอังกฤษ ผู้ดีจ๋า ไม่คบใคร กลับไปกินข้าวที่บ้าน ภาพที่เห็นวันวาน คนละคน มีลูกเล่นลูกฮา ทำให้คนในพรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผมตั้งวงนินทา สงสัย หัวหน้ามาร์ค ยังอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกนาน

00 ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่เคยเปลี่ยนแปลง หากเป็นพวกเดียวกัน ไม่ต้องไหว้วาน จะกระโดดเข้าไปช่วยทันที การแจกเงินและนามบัตรของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แม้อยู่คนละพรรคแต่ทำงานกระทรวงเดียวกัน ในฐานะอัยการเขตเก่า รมต.ถาวร ยืนยันไม่ผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 266 เพราะไม่ใช่เป็นการหาเสียง และ การแจกนามบัตร เป็นเรื่องปกติของ ส.ส. ในพื้นที่ ยิ่งเป็นรัฐมนตรี ชาวบ้านอยากจะได้พกไว้ในกระเป๋าสตางค์ ทำเอา รมต.บุญจง เบาใจไปหลายกิโลขีด

00 ยังเหลือเรื่องของ นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ น้องรักของ เทพเทือก จนถึงวันนี้ ยังไม่เคลียร์กับการแจกปลากระป๋องเน่ายี่ห้อชาวดอย ที่นำไปแจกให้กับชาวพัทลุง ที่ประสบอุทกภัย ทำให้คนที่เมืองลุงตั้งคำถาม จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง อกหักจากเก้าอี้รัฐมนตรีก็ช้ำพอแล้ว ยังมาเจอปลากระป๋องเน่ากระหน่ำซ้ำอีกดอก เจ็บนี้อีกนาน สงสัยดวงของ รมต.วิฑูรย์ จะไม่สมพงศ์กับรัฐบาลชุดนี้ ฤกษ์ไม่ดีตั้งแต่อาสาเป็นเจ้าภาพฝ่ายเจ้าสาว เจ้าบ่าวยังไม่ได้ไปหา ยายเนียมเจ้าสาวเสียชีวิตโดยที่ยังไม่ได้เห็นหน้าเจ้าบ่าว

00 ตำรวจหลายคนแสดงความชื่นชม รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยังไม่ผลีผลามโยกย้ายล้างบางตามที่คาดกันไว้ล่วงหน้า และถ้ายืดเวลาไปจนถึงฤดูกาลโยกย้ายประจำปี เดือนตุลาคม จะได้แต่งตั้ง ตั้งแต่ตัวผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปรวดเดียว หลังจาก บิ๊กป๊อด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เกษียณอายุราชการ เอกฉัตร เชื่อว่า ได้ใจตำรวจ

00 เขียนเล่นๆ ให้อ่านกันจริงๆ หาก บิ๊กป๊อด ต้องประสบกับวิบากกรรมอีกรอบ ถูกพักงานทันที ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเหตุการณ์ 7 ตุลาคม เชื่อเหอะว่า ตำรวจจะเฉื่อยงานทันที ไม่กล้าปฏิบัติหน้าที่โดยมีอาวุธอยู่ในมือ ลองคิดดู ขนาดทำกันเต็มที่ คดียังเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด ถ้าตำรวจทำงานแบบเดียวกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อะไรจะเกิดขึ้นในสังคมไทย น่าคิด อ่านว่า น่าคิด