WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 27, 2009

‘สุขุมพันธุ์’หว่านประชานิยมเอาใจคนกรุง ไฟเขียว‘ตลาดจตุจักร’ขายของวันศุกร์!

ที่มา ประชาทรรศน์

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า กทม.มีนโยบายที่จะเปิดตลาดนัดจตุจักรเพิ่มเติมอีก 1 วันในวันศุกร์ โดยจะใช้พื้นที่เดิมที่มีอยู่และพื้นที่จอดรถบางส่วนที่มีกว่า 20 ไร่ มาเปิดแผงค้าและจัดทำเป็นศูนย์อาหารของดี 50 เขต รวมถึงพื้นที่ตลาดดอกไม้ทุกวันพุธและพฤหัสบดี

ทั้งนี้ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนสามารถทำการค้าบริเวณถนนเส้นกลาง โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิจารณารายละเอียดเงื่อนไขต่างๆให้เร็วที่สุด

ขณะที่ นายอรุณ ศรีจรูญ รักษาการผู้อำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (ตลาดนัดจตุจักร) กล่าวว่า แนวคิดของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่จะเปิดตลาดนัดจตุจักรขายของได้ในวันศุกร์ เพิ่มเติมจากวันเสาร์และอาทิตย์นั้น ยังไม่ได้หารือรูปแบบอย่างเป็นทางการกับผู้ว่าฯกทม. แต่ถือว่าเป็นแนวทางที่สามารถทำได้

“ปกติในช่วงวันศุกร์จะเป็นวันที่ผู้ค้านำของมาจัดเพื่อเตรียมขายในวันเสาร์และอาทิตย์ และค้าขายในรูปแบบของการขายส่ง แต่จะติดปัญหาที่การจอดรถส่งของที่ไม่เป็นระเบียบ นอกจากนั้นแล้วตนยังมีแนวคิดปรับปรุงศักยภาพการค้าในตลาดนัด อาทิ จัดโซนสินค้าให้เป็นสัดส่วน ทำตลาดโต้รุ่งในส่วนของทางเดินรอบตลาดนัดจตุจักร” นายอรุณ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการเจรจากับการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ถึงการเช่าพื้นที่ต่อ เนื่องจาก กทม.จะหมดสัญญาในวันที่ 1 ม.ค.2555 นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะ รฟท.ต้องการขึ้นค่าเช่าเป็นตารางเมตรละ 120 บาท จากเดิม กทม.เช่าตารางเมตรละ 50 บาท อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวอาจจะต้องหารือกับกระทรวงคมนาคมเพื่อหาแนวทางที่ให้การเจรจากับ รฟท.ง่ายขึ้น

หว่านประชานิยมเอาใจคนกรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีมติให้ขยายจุดผ่อนผัน ที่ปัจจุบันมี 683 จุด โดยจะขยายพื้นที่ผ่อนผันให้มีระยะทางยาวมากขึ้น เช่น เดิมจุดผ่อนผันมีระยะทาง 100 เมตร ก็จะขยายเป็น 120 เมตร ซึ่งจะช่วยให้มีแผงค้ามากยิ่งขึ้นและเชื่อว่าการขยายพื้นที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาเพราะไม่ใช่การเพิ่มจุดผ่อนผัน อย่างไรก็ตามจะต้องประสานหารือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) อีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้บริหาร กทม.ยังมีแนวนโยบายจะเปิดพื้นที่สนามหลวงบางส่วนเพื่อจำหน่ายสินค้าเฉพาะแต่จะไม่ได้เป็นการเปิดให้เปิดตลาดนัดค้าขายถาวรเหมือนในอดีต รวมถึง กทม.จะมีการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันจำนวน 20 อย่าง จากผู้ผลิตในราคาถูกโดยจะเริ่มจำหน่ายที่สนามหลวงก่อนที่จะกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆทั่วกรุงเทพฯ แต่จะเป็นอย่างไรนั้นจะต้องมีการสรุปกันอีกครั้ง

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงโครงการร้านข้าวแกง กทม.ราคาถูก ว่า กทม.จะฟื้นโครงการดังกล่าวขึ้นมาอีกครั้งแต่จะมีการปรับราคาสูงขึ้นจากเดิมจาก 15 เป็น 20 บาท ตามราคาสินค้าที่มีการปรับตัวสูงขึ้นโดยพื้นที่เขตใดพร้อมก็ให้เริ่มได้ทันที นอกจากนี้จะมีการจัดทำคู่มืออาหารอร่อยแจกจ่ายให้กับประชาชนอีกด้วย

กทม.จี้ของบ2พันล้านสนองนโยบายรัฐบาล

รายงานความคืบหน้ากรณี กทม.ได้ยื่นของบสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 2,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับแนวนโยบายของรัฐบาล อาทิ โครงการเรียนฟรี 15 ปีตามนโยบายรัฐบาล โครงการเบี้ยยังชีพ โครงการแผนชุมชนพึ่งตนเองตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการพัฒนาตลาดสี่มุมเมือง โครงการจ้างอาสาสมัครสำรวจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โครงการจ้างแรงงานระบบรักษาระบายน้ำ

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ การศักยภาพด้านการกีฬา นันทนาการ และโครงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการวิสามัญพิจารณางบประมาณสภาผู้แทนราษฎร

‘สุขุมพันธุ์’ หว่านนโยบายประชานิยมเอาใจคนกรุง ล่าสุดจี้ของบอุดหนุนจากรัฐบาล 2 พันล้าน เดินหน้าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า พร้อมเปิด “ข้างแกง กทม.” ยึดท้องสนามหลวงเปิดท้ายขายของราคาถูก เผยสภา กทม.ไฟเขียว!! ปลดล็อก ‘ตลาดจตุจักร’ ให้ขายของได้วันศุกร์อีก 1 วัน ขณะที่สัมปทานเช่าพื้นที่การรถไฟฯ ยังไม่มีข้อสรุป กทม.อ้างจ่ายแพงกว่าเท่าตัว