WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 31, 2009

ดีเดย์แดงทั้งแผ่นดิน รัฐบาลโจรต้านไม่อยู่ มุ่งสู่สนามหลวงคาดไม่ต่ำกว่า50,000คน

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
31 มกราคม 2552

รัฐบาลโจรกับสมุนบริวารไม่อาจทัดทานฝ่ายประชาธิปไตยได้ แม้สะกัดทุกวิถีทางและมีพฤติการณ์ข่มขู่สารพัด แต่เสื้อแดงเล็ดลอดทะลักถึงกรุงแล้วไม่ต่ำกว่า50,000คน ชาวเน็ตลาจอ1วันร่วมสมทบสุดคึกคัก พรึ้บ!4โมงเย็นวันนี้ที่ท้องสนามหลวง 3ทุ่มเคลื่อนพลปิดล้อมทำเนียบแต่ไม่ซ้ำรอยโจรพันธมิตรเข้ายึด ยื่น3ข้อให้จับโจรยึดสนามบิน,เฉดหัวกษิต,นำรธน.40กลับมาใช้ นปช.อเมริการ่วมแดงข้ามทวีป บุกยื่นหนังสือสถานทูตนานาชาติให้คว่ำบาตรรัฐบาลโจร


"เสื้อแดง"รวมพลแล้วไม่ต่ำกว่า5หมื่นมุ่งสนามหลวงแม้ถูกสะกัด

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31 มกราคม ผ่านรายการเก็บตกจากเนชั่นว่า กลุ่มคนเสื้อแแดงจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาที่ท้องสนามหลวงแล้ว แต่ได้รับรายงานว่า บางพื้นที่เจ้าหน้าที่พยามสกัดกั้นการเดินทาง เช่น ที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้รถบัสไม่กล้ารับงาน ขณะที่บางพื้นที่มีการโปรยตะปูเรือใบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีผู้มาชุมนุมไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคน ซึ่งแกนนำประกาศห้ามพกพาอาวุธ รวมถึงการขว้างปาไข่ด้วย

ส่วนการจะเคลื่อนไปปิดทำเนียบรัฐบาลนั้น นายชินวัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์ก่อน แต่หากไปจริง คนเสื้อเแดงจะไม่บุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลเหมือนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำอย่างแน่นอน เพราะเราจะไปทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อเท่านั้น คือ 1.ปลดนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 2.เร่งดำเนินคดีพันธมิตรฯ ที่ปิดสนามบิน และ 3.ให้รัฐบาลเป็นแกนนำหลักในการแก้รัฐธรรมนูญ ปี 2550 ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ก่อน หากตำรวจขัดขวาง ก็อาจยืดเยื้อ

นายชินวัฒน์ กล่าวด้วยว่า คนเสื้อแดงไม่ได้คัดค้านการประชุมอาเซียนซัมมิท เพียงแต่รู้สึกอายที่รัฐบาลให้นายกษิต ซึ่งมาจากพันมิตรฯ ดำรงตำแหน่งป็นรัฐมนตรีว่การกระทรวงการต่างประเทศ

เสื้อแดงทั่วประเทศมุ่งสู่สนามหลวง

ขณะที่มีความเคลื่อนไหวเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยเสื้อแดงเคลื่อนเข้ารวมพลที่สนามหลวงอย่างคึกคัก
สำหรับบรรยากาศการเดินทางมายังท้องสนามหลวง ของกลุ่มผู้สนับสนับสนุนในต่างจังหวัดนั้น ในส่วนของ จ.อุดรธานีมีกลุ่มประชาชนเสื้อแดง ได้เดินทางไปด้วยรถทัวร์มาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวน 13 คัน รถตู้ 10 คัน รถไฟ และรถโดยสารประจำทาง
รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,100 คน โดยก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนเสื้อแดงบางส่วนออกเดินทางล่วงหน้าไปแล้วกว่า 500 คน ซึ่งหากรวม กลุ่มผู้ชุมนุมจากจ.หนองบัวลำพู จ.หนองคาย จ.สกลนคร และจ.ขอนแก่น คาดการณ์ว่าน่าจะจำนวนมีประมาณกว่า 3,000 คน

เหมารถทัวร์มากันเองลบสบประมาทไม่มีใครจ้าง

วานนี้(30 ม.ค.) ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มชักธงรบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 40-50 คนมารวมตัวเตรียมเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่จะจัดชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวงวันที่ 31 ม.ค.นี้ โดยกลุ่มชักธงรบได้เตรียมรถทัวร์ปรับอากาศจำนวน 3 คัน ไว้รองรับสมาชิกกลุ่มที่จะเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมราว 150 คน

นายประยุทธ มูลสาร หรือ ดีเจหนุ่มนิรนาม แกนนำกลุ่มชักธงรบกล่าวว่า เบื้องต้นกำหนดยุทธศาสตร์จะเข้าร่วมกับ นปช.เป็นเวลา 2 วัน แต่หากมีเหตุการณ์ยืดเยื้อก็อาจมีการสับเปลี่ยนกำลัง และเชื่อว่าการเข้าร่วมชุมนุมกับ นปช.ครั้งนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะกลุ่มชักธงรบยึดแนวทางสันติอหิงสามาโดยตลอด รวมทั้งระหว่างกลุ่มชักธงรบไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีการเปิดเวทีคู่ขนานที่ จ.อุบลราชธานี

นายประยุทธยังกล่าวอีกว่า การเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมครั้งนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสกัดตั้งแต่ต้น โดยรถทัวร์ที่ติดต่อแจ้งว่า ถูกเจ้าหน้าที่เรียกไปตักเตือนห้ามออกนอกเส้นทางที่ได้ขออนุญาต เพราะทำผิดจะถูกเพิกถอนใบอนุญาต จึงได้ประสานไปทางจังหวัดและขนส่งจังหวัด เพื่อแจ้งให้ทราบว่าเป็นสิทธิที่กลุ่มชักธงรบสามารถแสดงออกได้ จึงได้รถมาใช้เดินทางเข้าไปในคืนวันนี้

"ทักษิณ"โทรสมานรอยร้าว"จตุพร-ขวัญชัย"ก่อนชุมนุมใหญ่31มกราคม

นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวออกอากาศผ่านคลื่นเอฟเอ็ม 97.50 เมกะเฮิรตซ์ว่า ขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นผู้ประสานรอยร้าวระหว่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่มีการปะทะคารมกันทางสื่อมวลชน ซึ่งไม่เป็นผลดีในภาพรวมของคนเสื้อแดง ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับนายขวัญชัยและนายจตุพรแล้ว

นายวิเชียร กล่าวถึงกรณีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเดินทางไปปราศรัยใหญ่ที่สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี นำโดยนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์งว่า ตนได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ให้ประสานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอให้พันธมิตรฯ หยุดเดินทางมาที่ จ.อุดรธานี เพราะจะเกิดการปะทะกัน


"เสื้อแดง"ชุมนุมใหญ่31มกราคมนี้3ทุ่มบุกทำเนียบฯ

ผู้จัดรายการความจริงวันนี้ นำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมกันแถลงข่าวถึงการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายวีระ กล่าวว่า จะมีการชุมนุมใหญ่ ภายใต้ชื่อแดงทั้งแผ่นดินที่ท้องสนามหลวง ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม นี้ เวลา 16.00 น. ก่อนที่จะเคลื่อนมวลชนปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ในเวลาประมาณ 21.00 น. เพื่อกดดันให้รัฐบาลปลด นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปิดสนามบินสุวรรณภูมิรวมทั้งควรมีการนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 มาบังคับใช้แทนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน และสุดท้ายรัฐบาลต้องยุบสภา


ขณะที่ นายจักรภพ เปิดเผยว่า การชุมนุมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการวัดกระแสของกลุ่มคนเสื้อแดงไปในตัวด้วย เพราะที่ผ่านมามีการโจมตีว่าเกิดความแตกแยกไม่มีเอกภาพ รวมทั้งข่าวว่าหมดน้ำเลี้ยงจากอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร คนเสื้อแดงจะได้แสดงพลังให้เห็นว่าไม่เป็นความจริง และมากันด้วยใจไม่ใช่ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

ขณะเดียวกันมีความเคลื่อนไหว"แดงทั้งแผ่นอย่างคึกคัก" โดยประชาชนทั่วประเทศมีความเคลื่อนไหวชุมนุมพลเดินทางมากรุงเทพฯ ส่วนคนในกรุงเทพฯก็ชักชวนกันเข้าร่วมงานผ่านทางอินเตอร์เน็ตอย่างคึกคัก

เสื้อแดงเชียงใหม่ยกพลชุมนุมใหญ่ กร้าวไม่ชนะไม่กลับ

มติชนรายงานว่า เสื้อแดงเชียงใหม่ ยกพลร่วมชุมนุมใหญ่สนามหลวงขับไล่รัฐบาล ลั่นไม่ชนะไม่กลับ

น.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือ "ดีเจอ้อม" แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า ภารกิจหลักในวันที่ 30 ม.ค.ของกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ มีอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.การระดมกำลังไปชุมนุมต่อต้านนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นประธานเปิดงานรณรงค์ "90 วัน รวมพลังหยุดเผา บรรเทาโลกร้อน" โดยจะไปชุมนุมที่สนามบินเชียงใหม่และที่จัดงานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ 2.ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจแรกแล้ว กลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางไปขึ้นรถบัส เพื่อเดินทางชุมนุมใหญ่กับเสื้อแดงทั่วประเทศที่สนามหลวง โดยช่วง 1-2 วันก่อนหน้านี้ ได้ตั้งกล่องรับบริจาคและระดมทุนจากประชาชน ที่สนับสนุนการเดินทางของกลุ่มเสื้อแดงแล้ว

"การระดมทุนและเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ กลุ่มจะไปอย่างเปิดเผย โดยนัดให้สวมใส่เสื้อสีแดง ที่เขียนว่า "รักเชียงใหม่ 51" ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ร่วมเดินทางไม่น้อยกว่า 500 คน โดยจะมีตนและแกนนำคนอื่นร่วมเดินทางไปพร้อมกัน ภารกิจหลักของการไปร่วมชุมนุมใหญ่ของรักเชียงใหม่ 51 ครั้งนี้ มีเป้าหมายกดดันให้รัฐยุบสภา และไม่มีกำหนดกลับ จนกว่าจะได้ชัยชนะ"

เสื้อแดงอุดรเริ่มระดมพลบุกสนามหลวงแล้ว
ประชาทรรศน์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี ในวันนี้(29 ม.ค.) ที่จะเดินทางไปร่วมงานที่ท้องสนามหลวง ในวันเสาร์ที่ 31 ม.ค.ได้มีกลุ่มชมรมคนรู้ใจ จ.อุดรธานี ที่แตกตัวออกมาจากชมรมคนรักอุดร มาตั้งสถานีวิทยุชุมชน FM 99.75 MHz ได้ระดมสมาชิกคนรู้ใจ จ.อุดรธานี ได้แล้ว 500 คน พร้อมกับได้เตรียมรถทัวร์ปรับอากาศ ชั้น 1 ไว้ 10 คัน จะออกเดินทางจาก จ.อุดรธานีในวันศุกร์ที่ 30 ม.ค. 2552 ซึ่งทางกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปในครั้งนี้ เป็นกลุ่มที่รักและศรัทธาใน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนี้ทางด้าน นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ยังสงวนท่าที ไม่นำคนลงไปร่วมงานในวันเสาร์ที่จะถึงนี้


เสื้อแดงเหนือจากเชียงรายชุมนุมพลคึกคัก

เวบผู้จัดการASTV กระบอกเสียงของพันธมิตรรายงานข่าวจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า ในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 31 ม.ค.52 ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ เพื่อหวังจะล้มรัฐบาล ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้นพบว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย เริ่มมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่จะเดินทางไปสมทบกับเครือข่ายคนเสื้อแดงแล้ว

ที่ประกาศตัวว่าจะเดินทางไปอย่างแน่นอน คือ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย นำโดย น.ส.จีรนันท์ จันทวงศ์ ที่เคยประกาศว่าจะไปร่วมทั้งการชุมนุมดังกล่าว และไปที่การประชุมอาเซียนซัมมิทด้วย ส่วนกลุ่มอื่นๆ ไม่มีการประกาศตัวหรือเคลื่อนไหวชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเชียงรายฮักประชาธิปไตย กลุ่มมิตรภาพป่าห้า กลุ่มอาจารย์บางคนในเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เชียงราย เขต 3

อย่างไรก็ตาม พบว่ายังมีอีกกลุ่มกำลังเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก คือ บรรดาหัวคะแนนคนสำคัญของนักการเมืองที่มีอยู่ทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของเชียงราย ส่วนกลุ่มคนเชียงรายฮักประชาธิปไตยพบว่าอาจจะมีการตั้งเวทีบริเวณใกล้กำแพงเมือง ห้าแยกพ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง เพื่อถ่ายทอดการชุมชนใหญ่ที่กรุงเทพฯ ให้ผู้ที่ผ่านไปมาหรือมีอุดมการณ์เดียวกันได้รับฟังแทน

สำหรับกลุ่มหัวคะแนนของนักการเมืองมีรายงานว่า มีการกำหนดให้หัวคะแนนของแต่ละเขตเลือกตั้ง พาคนเข้าไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ อำเภอละ 1 คันรถ โดยพื้นที่ที่ค่อนข้างจะมีความชัดเจนคือเขตเลือกตั้งที่ 3 โดยพบว่ามี “นายหงส์” หัวคะแนนคนสำคัญได้ตระเตรียมผู้คนเพื่อจะพาเดินทางไปยังกรุงเทพฯ อย่างคึกคัก

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า การเดินทางไปครั้งนี้มีการเกณฑ์บรรดาหัวคะแนนในจำนวนที่น้อยกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา หรือน้อยกว่ากรณีม็อบอีแต๋นที่เดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเมื่อครั้งยังอยู่ในตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี ก่อนสิ้นอำนาจ

ด้าน น.ส.จีรนันท์ จันทวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จ.เชียงราย กล่าวว่า สมาชิกของกลุ่มหลายคนยืนยันจะเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ แต่ตนไม่ได้ไปเพราะติดภารกิจหลายอย่างโดยเฉพาะการเตรียมเผยแพร่วิทยุวิทยุชนคนรากหญ้าเจียงฮายทางคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 104 MHz

อย่างไรก็ตาม จากการรับทราบข้อมูลจากหลายฝ่ายทราบว่า นอกจากสมาชิกของกลุ่มแล้วยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากกำลังจะพากันเดินทางร่วมกันอย่างเงียบๆ เนื่องจากรัฐบาลอยู่ฝ่ายตรงกันข้ามซึ่งค่อนข้างจะลำบาก จึงเป็นลักษณะต่างคนต่างไป กระนั้นก็จะเป็นพลังบริสุทธิ์ที่มีจำนวนมากเช่นกัน





ทางด้านชุมชนคนท่องอินเตอร์เน็ตในบอร์ดราชดำเนิน เวบไซต์พันทิป ได้แสดงความตื่นตัวที่จะเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวงในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2552นี้อย่างคึกคัก โดยพากันให้เหตุผลในการเข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ แสดงความคัดค้านที่มาของรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรม ไม่ได้มาจากเสียงของประชาชน แต่มาจากการการชุมนุมยึดสนามบิน ก่อความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างร้ายแรง และการสมคบคิดของชนชั้นนำผ่านกองทัพ กระบวนการตุลาการที่ให้ยุบ3พรรคการเมือง และทวงประชาธิปไตย ขณะที่แกนนำประกาศรวมตัวสนามหลวงแล้วเคลื่อนพลบุกทำเนียบ


หัวข้อกระทู้แนะนำของบอร์ดราชดำเนินเรื่อง เสื้อสีแดง ๆ ที่ท้องสนามหลวงวันที่ 31 นี้ใครมีเหตุผลดี ว่าไปกันทำไมบอกหน่อย เขียนว่า ใครไปเติมสีแดงให้ท้องสนามหลวงวันที่ 31 นี้กันบ้างค่ะ งานนี้ไปกันให้เต็มสนามเลยเน้อ สิ่งก่อสร้างอะไร ๆ น่าจะไม่เหลือแล้ว เมื่อการชุมนุมล่าสุดในวันที่ 28 ธันวา คม2551 ที่ว่างแค่ครึ่งสนามต้องไปแทรกตัวกันตามสิ่งก่อสร้างเที่ยวนี้น่าจะสบายขึ้นแล้ว คนกรุงเทพปริมณฑล อย่าให้แพ้คนต่างจังหวัดต้องเสียเวลาเดินทางกันมาไกลนะคะ

งานนี้ขอบอกก่อนล่วงหน้าว่าไม่น่าจะไปแอบคิดว่าจะไปทำไมกันเนี้ย ขอเหตุผลดี ๆ หน่อยเหอะ ยังตอบตัวเองไม่ได้สงสัยจะเริ่มขี้เกียจล่ะ เพื่อนๆ อย่าขี้เกียจตามกันนะคะงานนี้ประมาณว่าจะนับกำลังพลกันว่า สีแดงยังแรงฤทธิ์ ไม่ได้แผ่วตามขี้ปากใคร ขอตบปากพวกที่บอกว่าเพราะตรูคนถึงเยอะ หน่อยเหอะว่าคนเขาไปกัน ด้วยใจไม่มีใครจ้างไม่ต้องให้ใครจูงจมูก คิดเองเป็นเฟ้ยคนไทยไม่ได้โง่

กระทู้ดังกล่าวนี้มีผู้ตอบกระทู้ล่าสุดถึงวันนี้(29ม.ค.)155ความคิดเห็น ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าจะเข้าร่วมการชุมนุม ด้วนเหตุผลสนับสนุนประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการ ความไม่ยุติธรรม เช่น

-สำหรับผมแล้ว เหตุผลที่ไป คือ อยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ใช่เกิดขึ้นกับ ''คนบางกลุ่ม'' อยากให้รัฐบาลรู้ว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ถูกต้อง ความชอบธรรมที่คุณอ้าง มันเป็นเพียงภาพลวงตา เพราะคุณมาจากกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่ไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ

-ไปให้โลกรู้ว่า คนไทย รักประชาธิปไตย

-แสดงจุดยืนถึงความชอบธรรมครับ เอาผิดโจรกบฎ

-ไปเพื่อ
1. ไปทำให้ทาสเผด็จที่ปล่อยไม่ไป ทั้ง ๆ เลิกทาสมาร้อยกว่าปีแล้วเกิดสำนึกในสรีภาพของตัวเอง (จะมีมั๊ยน้อ)
2. ไล่เผด็จการอีแอบอยู่หลังประชาธิปไตยจอมปลอมที่แอบอิงรัฐธรรมนูญเผด็จการ
3. ไปกดดันแก้รัฐธรรมนูญโจร
4. ไปทำให้พวกปล้นอำนาจได้รู้ว่ายังมีคนไทยไม่น้อยได้หลุดพ้นจากความทาสที่ถูกครอบงำ
5. ไปเพื่อจะบอกว่า ประชาชนเท่านั้นที่เป็นใหญ่ในแผ่นดิน
6. ไปเอากบฏปล้นทำเนียบและสนามบินมาดำเนินคดี

ฯลฯ

นปช.อเมริการ่วมแดงข้ามทวีปยื่นหนังสือสถานทูตนานาชาติคว่ำบาตรรัฐบาลโจร

แดงข้ามทวีปผนึกพลังแดงทั้งแผ่นดิน นปช.อเมริการวมตัวยื่นหนังสือสถานทูตต่างๆในนิวยอร์ก ให้คว่ำบาตรงดสังฆกรรมกับระบอบปกครองโจรไฮแจ็คจัดประชุมอาเซียนซัมมิตในไทย



คุณsonnyเปิดเผยว่าในวันนี้ กลุ่มนปช.เสื้อแดงในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาก็ได้เคลื่อนไหวสอดประสานกับการที่คนเสื้อแดงในไทยชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง โดยได้รวมตัวกันไปยื่นหนังสือตามสถานเอกอัคราชทูตประเทศต่างๆขอให้ไม่ให้การสนับสนุนการประชุมอาเซียนซัมมิต เนื่องจากระบอบปกครองอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีที่มาไม่ถูกต้องชอบธรรมจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียงส่วนใหญ่ แต่จัดตั้งระบอบปกครองนี้ขึ้นมาภายหลังมีพฤติการณ์ก่อการร้ายยึดสนามบินของพันธมิตร และรัฐมนตรีต่างประเทศนายกษิต ภิรมย์ ก็เป็นแกนนำคนสำคัญของผู้ก่อการร้ายด้วย(อ่านหนังสือแนบ)

January 30, 2009

Ambassador of..................,

Your great nation is a vital ingredient to the ASEAN framework, andthe current chairmanship of Thailand depends on it. We thus appreciateyour taking time to realize a political reality of Thailand today: theThai government, the so-called Royal Thai Government led by Mr.Abhisit Vejjajiva, does not democratically represent the great peopleof Thailand. At the outlook, his coalition resembles the one withlegitimate majority and seems politically qualified, but the veryconception of such government can not be remotely considereddemocratic. A democratically-elected government, as you arewell-aware, must be led by the party with majority, which in turnreflects the will of the people. \\\"The Abhisit government\\\" came intoexistence only because of the heavy maneuvering of undemocraticexternal forces, the ones that disregard the true will of the peopleand their rights for self-determination. Furthermore, the appointmentof Kasit Piromya as Foreign Minister is an unbelievable act ofrecognizing a personality Thai people view as a terrorist, as he was aconstant contributor to the seizure of both international airports ofThailand quite recently. In the eyes of most Thais, this government ispolitically handicapped. Such state of leadership should not beallowed to tamper with ASEAN\\\'s good works especially as its Chair.

Therefore, we would like to officially address the problem to you, therespectable ASEAN partner, that the current Thai government is notwell-regarded and not generally accepted by the people of the land.What to do and what gesture to be made are entirely up to you. Ourcivil duty is to confirm you most directly of the democratizing Thaicitizens. We will continue to support the ASEAN frame work. But wefound it is impossible to let a group of ill-conceived politicalappointees represent us in there. We the Thai people have full trust in your judgment. Thank you dearlyfor your kind attention.

Respectfully,

Norporchor U.S.A.