WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 29, 2009

ถกกรอบอาเซียนรัฐบาลสอบตก

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

ผ่านไปด้วยคะแนนเฉียดฉิว สำหรับ “การพิจารณาเอกสารสำคัญในการเจรจาอาเซียน” ซึ่งเป็นผลมาจากรัฐธรรมนูญ ฉบับ ยาขมประชาธิปไตย ที่ สมุนเผด็จการทรราช ได้จัดทำเอาไว้ เป็นหอกทมิฬแทงทมิฬ ทิ่มแทงกลับไปสู่ตัวเอง โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

ปัญหาใหญ่ของการประชุมครั้งนี้ คือ องค์ประชุม ที่กว่าจะครบก็กินเวลาไปหลายชั่วโมง แสดงถึงความไม่พร้อมของรัฐบาลในการจัดการปัญหาเรื่องนี้ อาจจะมีการอ้างว่าเป็นวันเที่ยว ในเทศกาลขึ้นปีใหม่ หรือ ตรุษจีน จึงอาจจะมีการขรุขระไปบ้างก็ตาม แต่เป็นเรื่องการเตรียมการของฝ่ายรัฐบาลที่ต้องให้พรักพร้อมที่สุด

การประชุมคราวนี้ ดูเหมือนฝ่ายค้านจะทำการบ้านมาดี นั่นแสดงให้เห็นว่า ฝ่ายค้านเล่นการเมืองตามวิถีทางในระบบรัฐสภา สามารถทำได้ และ ทำได้ดีเสียด้วย แม้จะไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภา เพราะหาตัวคนมาเป็นไม่ได้หรืออย่างไรก็ตามที ต้องชื่นชม และ ให้กำลังใจ ในการรักษาความดีประดุจเกลือรักษาความเค็ม
การอภิปรายฉะฉาน ตรงประเด็น มีดาวเด่นดวงใหม่เกิดขึ้นในเวทีการอภิปรายครั้งนี้

ที่ชื่นชม เพราะ ไม่อยากจะเห็นนักการเมืองลงไปถนน ไปแย่งบทของการเมืองภาคประชาชน ทำการเมืองนอกสภา เหมือนที่ บางคนบางฝ่ายที่เคยสร้างสถานการณ์ และอาจจะกลายเป็นข้อครหาในเรื่องผลประโยชน์ จากการ...ทำสงครามประชาชน

ส่วน ฝ่ายรัฐบาล ที่ชนะคะแนนโหวตในสภาไปด้วยเสียงเฉียดฉิว แต่ในสายตาคนดูภายนอก หากเปรียบเป็นมวย เรียกว่า “แพ้คะแนน” ไม่สามารถหลบหลีกหมัดและลูกถีบของคู่ต่อสู้ได้ และไม่สามารถยิงหมัดใส่คู่ต่อสู้ได้ หรือหากเป็นนักเรียนต้องบอกว่า “สอบตก” เพราะเรื่องที่เกี่ยวข้องซึ่งถูกถามนั้น ตอบไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

รัฐมนตรีต่างประเทศ ถูกชก ใบหน้าบวมปูด เขียวช้ำ มีรอยแผลแตก เลือดไหลโกรกๆ หากดูด้านบนใบหน้ามีแผลยาวใต้ตา ส่วนตรงมุมปากมีรอยช้ำบวม ชายโครงด้านซ้ายและด้านขวา...แดงเถือก เนื่องจากเอาสีข้างเข้าถู ทั้งซ้ายทั้งขวา ท่าทางต้องเข้าโรงพยาบาลไปศัลยกรรมอีกหลายเดือน

ถูกถามเรื่อง ปราสาทเขาพระวิหาร ที่เคยไปร่วมปลุกระดมกระแสคลั่งชาติ เป็นตายร้ายดีจะต้องเอากลับคืนมาให้ได้ เพราะเป็นที่ของคนไทย...กลับบอกให้คนลืมๆ กันไปเรื่องเก่าแล้ว แถมออกปากชื่นชมนายกรัฐมนตรีกัมพูชา หน้าตาเฉย
ถูกถามเรื่องการละเมิดสิทธินักท่องเที่ยว ในการปิดสนามบิน ซึ่งขัดและละเมิดต่อรัฐธรรมนูญ กฎหมายบ้านเมือง และ กฎบัตรสหประชาชาติ กลับตอบว่า ทำไปเพราะความรักประเทศชาติและประชาธิปไตย

องครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี ในเครือข่ายพันธมิตรฯ พันธมาร กลับออกมาใช้วาจาตอบโต้อันไม่เหมาะสม ไปว่าคนสูงอายุ แดกดันว่าเป็นคนผมขาว ทำแบบอย่างให้ผู้คนในสังคมได้แลเห็นว่า อ๋อ...ขนาด ส.ส. ผู้แทนปวงชนชาวไทย เขายังไม่สมัครสมานสามัคคี ทั้งที่เป็นหน้าที่ฝ่ายรัฐบาลแท้ ๆ ในการสร้างความสามัคคีในชาติ เพื่อบริหารงานเป็นไปด้วยความราบรื่น ฝ่ายค้านยั่วนิดยั่วหน่อยก็เล่นเข้าทางเขา

การพิจารณาในรัฐสภา 2 วันที่ผ่านมา ถือได้ว่า “รัฐบาลสอบตก” แต่ยังไม่สาย “หลักสูตรใหม่” เขาให้โอกาสนักเรียน “สอบซ่อม” ไม่ผ่าน ค่อยซ้ำชั้น ม.7 ด้วยทุนเรียนฟรี 15 ปี แต่ปัญหาว่าเมื่อไร จะไปถึง ม.8 เสียที