WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 30, 2009

‘แดง’ ทั้งแผ่นดิน!

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : ละครชีวิต

โดย ลวดหนาม


แค่ประกาศจะใช้ชื่อว่า “แดงทั้งแผ่นดิน” หรือ “Red In The Land” ก็ทำให้คนที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตยเหมือนกันคึกคักอยู่ไม่น้อย

นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้จัดรายการความจริงวันนี้ ระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้จะรับข้อเรียกร้องจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้ยื่นเรื่องให้รัฐบาลดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเร็ว

รวมทั้งให้ปลด นายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ ทุกคน และให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาบังคับใช้

นอกจากนี้ ในการชุมนุมวันดังกล่าวจะมีการเคลื่อนการชุมนุมออกจากสนามหลวง เวลา 21.00 น. ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลทุกด้าน เพื่อไปปิดหมายแสดงเจตจำนงที่ต้องการให้รัฐบาลทำ
จากนั้นจะสลายการชุมนุมทันที ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องประเมินจากสถานการณ์อีกครั้ง

สรุปคือข้อเรียกร้อง มี 3 ข้อ 1. จัดการพันธมิตรฯ ตามกฎหมาย 2. ปลด นายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ 3 ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2550 และให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาบังคับใช้

ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของคนเสื้อแดงนี้ ผมคิดว่าจะต้องได้รับกระแสตอบรับจากสังคมเป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง

แต่เป็นการทำเพื่อคนทั้งประเทศ และเพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะการเรียกร้องให้นำตัวแกนนำพันธมิตรฯ มาลงโทษตามกฎหมาย

โดยเฉพาะ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่ไปพูดในงานของสถาบันศึกษาความมั่นคง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯ ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเรื่องสนุก อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ

กรณีนายกษิต ถือเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะแม้แต่ต่างประเทศยังยอมรับไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้นายกฯ เร่งรัดดำเนินคดีนี้โดยด่วนและทำให้เกิดความชัดเจนโดยไม่เลือกปฏิบัติว่าเป็นคนของใคร

นอกจากนี้ รัฐบาลต้องเร่งรัดดำเนินคดีอย่างจริงจังนำตัวแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และเป็นผู้ที่ก่ออาชญากรรมทางการเมือง ผู้ก่อความรุนแรงจากการปิดถนน การยึดทำเนียบรัฐบาล การยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที การปิดล้อมสถานที่ราชการ

รวมทั้งการทำลายทรัพย์สินทางราชการ การปล้นทรัพย์ในทำเนียบรัฐบาล การใช้อาวุธปืน การจัดทำระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บในโอกาสต่างๆ

รัฐบาลมาลงโทษตามกฎหมายให้สาสมกับความผิดโดยไม่แทรกแซงกระบวนการทางกฎหมาย ด้วยความรวดเร็ว อย่างโปร่งใสเปิดเผย
และข้อสุดท้ายคือ รัฐบาลต้องสนับสนุนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 โดยการนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้
ทั้ง 3 ข้อเรียกร้องนี้ หากรัฐบาลจริงใจต่อประชาชน ไม่อยากเห็นบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็ต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว
หากเพิกเฉย เห็นทีต้องนับถอยหลังรัฐบาลชุดนี้ได้เลยว่าอยู่ไม่เกิน 3 เดือนแน่นอน !