WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 28, 2009

พล.อ.ประวิตร ระบุอุบัติเหตุระหว่างการฝึกที่ลพบุรีเกิดจากกระสุนช็อต

ที่มา MCOT News

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกทดสอบขีดความสามารถของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่ จ.ลพบุรี ว่า เป็นอุบัติเหตุเกิดจากกระสุนช็อต ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว และได้กำชับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไปตรวจสอบกระสุนล็อตดังกล่าวแล้ว สำหรับกระสุนที่เป็นปัญหาในครั้งนี้ เป็นกระสุนที่ยังประจำการอยู่ และมีการทดสอบแล้วว่า มีประสิทธิภาพ จึงได้นำออกมาใช้ในการฝึก โดยไม่คิดว่าจะมีปัญหาอีก ส่วนเรื่องการดูแลสวัสดิการให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บนั้น กองทัพบกดูแลอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ม.ค.) ระหว่างที่ พล.อ.อนุพงษ์ ตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้มีการฝึกทดสอบขีดความสามารถ ที่สนามฝึกยุทธวิธีของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษบ้านท่าเดื่อ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยกำลังพลของกองพลรบพิเศษที่ 1 และระหว่างการฝึกได้มีการยิงจรวดจากเฮลิคอปเตอร์ประเภทคอบร้า และได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยไปตกในจุดที่รวมกำลังพล ซึ่งห่างจากเป้า 300-400 เมตร ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากกระสุนช็อต หรือเกิดจากเฮลิคอปเตอร์ทรงตัวไม่ดี ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 16 ราย โดยมี 3 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดปลอดภัยหมดแล้วทุกคน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินขึ้นรถประจำตำแหน่งออกไปจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ในทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-01-28 16:27:25