WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 29, 2009

ผบ.การบินทบ.ไขสือฮ.คอบบร้าผิดคิวพลาดเป้ายิงกองทหาร

ที่มา ประชาทรรศน์

ผบ.ศูนย์การบินทบ. ปัดไม่รู้ไม่ชี้หน่วยสงครามพิเศษ อ่อนหัดยิงจรวดพลาดโดนเพื่อนทหารเจ็บร่วม 20 ราย อ้างยังไม่ได้รับรายงานชัดเจน ป้องกองทัพใช้กระสุนเก่าโวกรมสรรพาวุธเช็คตลอด

จากกรณีอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมรบที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ โดยจรวดซึ่งถูกยิงจากเฮลิคอปเตอร์คอบบร้าเพื่อโจมตีข้าศึกภาคพื้นดิน เกิดผิดคิวกระสุน พลาดเป้าไปยังกองกำลังทหารเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 นาย สาหัส 3 นาย

โดยในรายการเก็บตกเนชั่น วันนี้(27 ม.ค.) พล.ต.พิทยา กระจ่างวงศ์ ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ที่วังสุโขทัย ทั้งนี้จรวดมีสองส่วน คือส่วนหัวรบที่เมื่อกระทบที่หมายก็จะระเบิด และส่วนดินขับที่ทำให้จรวดเคลื่อนที่ได้ ซึ่งเมื่อเกิดความชื้นก็อาจทำให้ไม่เป็นไปตามทิศทาง โดยการยิงจะเป็นทีละนัดหรือหลายนัดพร้อมกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะงาน ส่วนที่บอกว่าอาจเป็นกระสุนเก่าจนทำให้เกิดความผิดพลาดนั้น ความจริงแล้วกรมสรรพาวุธมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ สำหรับจรวดชนิดนี้มีขั้นตอนอย่างไรนั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานการตรวจสอบที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตามเหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ที่สนามฝึกยิงกระสุนจริงบ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี มีการฝึกเข้าโจมตีฐานที่มั่นของข้าศึก ของกองพันจู่โจมกองพลรบพิเศษที่ 1หน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ โดย พล.อ.อนุงพษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พร้อมคณะเดินทางเข้าร่วมชม ทั้งนี้ระหว่างการซ้อมเครื่องบินปีกหมุนคอบบร้าของศูนย์การบินลพบุรี จะต้องเข้าโจมตีภาคพื้นบิน แต่จังหวะการบินเร็วทำให้กระสุนพลาดเป้ายิงใส่ทหารที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้น มีทหารได้รับบาดเจ็บ 19 นาย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 นาย เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงทหารที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดลลพบุรี เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

สำหรับรายชื่อทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1. ร.อ.สุชาติ เทพอำนวย 2.สิบเอก สุนทร จันทร์งาม 3. พลฯอนงค์ จันยานน 4.พลฯ สิทธิพร สถานพงศ์ 5.จ.ส.อ.มนตรี ถิตะปุระ 6.พลฯไพบูลย์ บุญมี 7. พลฯอาทิตย์ เรือนเพชร 8.สิบเอก ชาญชัย บุตรลา 9.พลฯ ต้อย วรวรรณ 10.จ.ส.อ.การุณ ศรีสุข 11.สิบเอก ศราวุธ วิวัฒนาการ 12.สิบเอกกนก ศศิธร 13. สิบเอก ภาสกร แสงสิงห์ 14.สิบเอกสมยศ พลอยงาม 15.สิบเอก สันติภาพ สุวรรณสังษี 16.พลฯ ปราโมทย์ หาเวียนศรี 17.สิบเอกอุบล จำปาทอง 18.พลฯ สุรีวงศ์ พงษ์สุวรรณ และ19.สิบเอก วีรพงศ์ ชอบแก้ว

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ และตนได้สังกำชับไปยังผบ.ทบ.ให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุ และก็พร้อมยืนยันว่าไม่ได้นำอาวุธที่หมดประสิทธิภาพมาทำการทดลอง