WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

100วันคดียึดสนามบิน สิ้นหวังระบอบเทวดา..

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 มีนาคม 2552

เหตุการณ์ยึดสนามบินผ่านไปครบ100วัน โดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการดำเนินคดีใดๆต่อหัวโจกก่อการร้าย และบรรดาผู้สมคบคิด แต่มีการตกรางวัลให้เป็นรัฐมนตรีเป็นใหญ่เป็นโตในรัฐบาล ทำให้ประชาชนไทยสิ้นหวังแล้วว่าอำนาจรัฐภายใต้การบริหารของรัฐบาลระบอบหุ่นเชิด จะดำเนินคดีกับโจรก่อการร้ายพันธมิตร เพราะพวกมันล้วนเป็นพวกเดียวกัน เราจึงไม่ควรหวังจะเกิดความยุติธรรม..งาช้างไม่งอกจากปากสุนัขฉันใด ความยุติธรรมก็ย่อมไม่มาจากพวกอสัตย์อธรรม ฉันนั้น

เราขอสนับสนุนข้อเรียกร้องขององค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย และศูนย์ข้อมูลสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชียที่ได้ยื่นต่อUNไปเมื่อไวๆนี้ว่า UNต้องเร่งเข้ามาสอบสวนกรณีนี้ และกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนและการทำลายประชาธิปไตยของระบอบรัฐบาลหุ่นเชิดกับบรรดาผู้สมคบคิด ทั้งที่อยู่ฉากหน้าและเบื้องหลัง และจัดการลงโทษอย่างสาสม


เหตุการณ์ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มโจรก่อการร้ายพันธมิตรเมื่อ25พฤศจิกายน 2551 นับถึงวันนี้ครบ 100 วันพอดี องค์ประกอบของอาชญากรรมทั้งพยาน หลักฐานพร้อมมูล ความผิดสำเร็จครบถ้วน

1.แถลงการณ์พันธมิตร ฉบับที่ 26/2551 ซึ่งออกในเวลา21.57 น.ของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2525 ตอนหนึ่งระบุว่า

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับการชุมนุม และเพิ่มมาตรการอารยะขัดขืนโดยการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อยื่นคำขาดผ่านพี่น้องประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกไปยังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และคณะรัฐบาลให้ลาออกจากตำแหน่งโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข(อ่านรายละเอียดแถลงการณ์ คลิ้กที่เวบผู้จัดการ)

2.มีพิธีส่งมอบคืนสนามบินโดยพลตรีจำลอง ศรีเมือง ผู้นำสูงสุดอันดับ2ของพันธมิตร ดังภาพข่าว


ในเวลา09.20 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2551 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ได้ดำเนินการส่งมอบพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิคืนอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพธม.เป็นตัวแทนในการส่งมอบ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ อ่านแถลงการณ์ของพันธมิตร พร้อมส่งมอบพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิคืนให้กับนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศไทยฯ เพื่อจะได้เปิดใช้สนามบินได้อย่างเต็มรูปแบบต่อไป โดยพิธีนี้กระทำขึ้นต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

3.ทูตชาติมหาอำนาจยื่นโนตีสให้ดำเนินคดีกับกลุ่มก่อการร้าย

มีนักเดินทางที่ตกค้างเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้กว่า600,000คน มีเครื่องบินพาณิชย์นานาชาติโดนยึดไว้88ลำ หลังสิ้นสุดเหตุการณ์ยึดสนามบินเพียง 1 วัน คือในวันที่4ธ.ค. ทูตชาติมหาอำนาจ 6 ประเทศนำโดยสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปได้ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งยื่นโนตีสต่อกระทรวงต่างประเทศเรียกร้องให้มีการยึดตามหลักนิติธรรมเป็นหลัก ทั้งยังเรียกร้อมิให้ขัดขวางการดำเนินงานของท่าอากาศยานอีก และให้คำมั่นต่อสาธารณชนว่าจะไม่ขัดขวางการคมนาคมทางอากาศ

4.สื่อนานาชาติและโลกเป็นพยานว่าพันธมิตรยึดสนามบิน


แม้ในภายหลังกลุ่มโจรก่อการร้ายพันธมิตรจะได้บิดเบือนว่าพวกตนไม่ได้ปิดสนามบิน แต่ผู้บริหารสนามบินสุวรรณภูมิสั่งปิดเอง แต่ก็จำนนด้วยหลักฐานสายตาของชาวโลกที่รับรู้ผ่านสื่อทุกสำนักว่าอะไรเป็นอะไร(ดูรายละเอียดสื่อโลกพาดหัวประโคมข่าวพันธมิตรยึดสนามบิน คลิ้กที่นี่)

5.ศูนย์ข้อมูลกฎหมายเอเชีย (Asian Legal Resource Centre-ALRC) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่มีสถานะได้รับการรับรองโดยสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานของสหประชาชาติ(UN)เข้ามาสืบสวนการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย โดยระบุถึงเหตุการณ์ยึดสนามบินของพันธมิตร เป็นการสมคบคิดกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ดังนี้

ไม่มีการสืบสวนหรือดำเนินคดีการกระทำความผิดทางอาญาในสาธารณะขนานใหญ่: การโค่นล้มรัฐบาลที่เกิดขึ้นโดยการเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลซึ่งมีสำนักงานของนายกรัฐมนตรีอยู่ด้วยเป็นเวลานานถึงสามเดือน และในภายหลังก็มีการยึดสนามบินนานาชาติทั้งสองแห่งของกรุงเทพฯเป็นเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ การกระทำที่ผิดกฎหมายเหล่านี้เป็นที่ชัดเจนว่าถูกจัดตั้งโดยความร่วมมือกับกองทัพบางส่วน โดยมีปฏิบัติการที่คล้ายคลึงกับปฏิบัติการทางทหารบางอย่าง พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ซึ่งเป็นผู้นำปฏิบัติการนั้นมีกองกำลังของตัวเองทำหน้าที่เสมือนตำรวจ

สมาชิกของกองกำลังนั้นพกพาอาวุธและใช้อาวุธทั้งอย่างเปิดเผยและอย่างลับๆ ทั้งปืน ระเบิด มีด และอุปกรณ์ที่ไม่มีคมต่าง ๆ กองกำลังนั้นยังทำร้ายและกักกันคนอย่างผิดกฎหมายจำนวนมาก และยังเป็นที่เชื่อกันว่าเป็นผู้รับผิดชอบการฆาตกรรมอย่างน้อยหนึ่งราย นอกจากนี้สมาชิกของพธม.ยังมีการกระทำผิดต่อทรัพย์สินทั้งของรัฐและเอกชนอีกด้วย แต่แม้กระนั้น ก็ไม่มีรายงานถึงความก้าวหน้าในการดำเนินคดีทางอาญากับกลุ่มนี้ โดยเฉพาะกับผู้นำ และฝ่ายบริหารที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้ดำเนินมาตรการใด ๆ เพื่อไปสู้เป้าหมายนี้เลย

มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า การสืบสวนทางอาญาและการดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องของตำรวจกับศาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี เนื่องจากในฐานะที่เป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ เขามีอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่ที่จะสั่งให้มีการสืบสวนพิเศษ อันที่จริงแล้วเนื่องจากระดับความรุนแรงและผลสืบเนื่องของเหตุการณ์เหล่านี้ นี่เป็นหน้าที่ของนายกฯ เสียด้วยซ้ำ แต่เขาก็ตั้งใจหลีกเลี่ยง

เขายังสามารถสั่งให้มีการไต่สวนทางรัฐสภาหรือทางกระบวนการที่เป็นอิสระอื่น ๆ และยิ่งไปกว่านั้น ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการคดีพิเศษที่มีหน้าที่ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้กระทรวงยุติธรรม เขาก็สามารถสั่งให้มีการสืบสวนทางอาญาเป็นกรณีพิเศษเมื่อไรก็ได้ผ่านทางดีเอสไอ

ทว่า เนื่องจากเขาได้เข้าสู่อำนาจด้วยเหตุการณ์เหล่านี้ และเนื่องจากนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ของประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนการยึดสถานที่อย่างเปิดเผยและสนับสนุนเป็นนัยๆ ต่อการละเมิดทางอาญาที่มาพร้อมกับการยึดสถานที่ ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้บริหารในชุดปัจจุบันจะหาทางจัดการกับปัญหาเรื่องการไร้ขื่อแปในประเทศไทยในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง


สรุปว่ามีหลักฐาน พยาน ความผิดสำเร็จพร้อมหมดทุกอย่าง และมีเสียงเรียกร้องไม่เพียงแต่สาธารณชนชาวไทยที่ต้องการให้เร่งดำเนินคดีกับเหตุการณ์ยึดสนามบิน แต่รวมทั้งชาวโลกด้วย แต่ทุกอย่างยังเงียบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหุ่นของระบอบเทวดากล่าวล่าสุดแต่เพียงว่า ก่อนกำหนดที่กลุ่มเสื้อแดงจะกลับมาชุมนุมหน้าทำเนียบในราว1เดือนข้างหน้า คงมีความคืบหน้าในการดำเนินคดียึดสนามบิน

ในโอกาสครบ 100 วันของการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เรามีข้อพิจารณาต่อสาธารณชนชาวไทย ต่อบรรดาผู้สมรู้ร่วมคิดในเหตุการณ์อาชญากรรมในครั้งนั้น และได้ปล้นอำนาจของประชาชนชาวไทยไปดังนี้

หนึ่ง การที่พรรคประชาธิปัตย์แต่งตั้ง กษิต ภิรมย์เป็น รมต ต่างประเทศเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า บรรดาอมาตย์ระบอบปกครองเทวดาผู้สมรู้ร่วมคิด กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่คิดว่าการยึดสนามบินเป็น การทำลายประเทศที่เลวร้าย เทียบเท่าการก่อการร้าย ที่ใช้นักท่องเที่ยวหลายแสนคนเป็นตัวประกัน ทำลายความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยที่มีมูลค่าเหลือคณานับ อีกทั้งทำลายธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ และการท่องเที่ยวซึ่งสร้างความเสียหายแก่ประเทศอย่างใหญ่หลวงมีมูลค่ามากกว่า3แสนล้านบาท

สอง 100 วันผ่านไป รัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมายต่อแกนนำพันธมิตร ย่อมยืนยันอีกครั้งอย่าง แข็งขันและชัดเจนว่า... รัฐบาลหุ่นระบอบเทวดา กับพรรคประชาธิปัตย์ เพิกเฉย และจงใจที่จะยื้อเวลาการนำคนทำผิดมาลงโทษ โดยหวังให้คนในสังคมค่อยๆลืมเรื่องนี้ไปกับกาลเวลา ทั้งที่อาชญากรรมครั้งนี้ตกอยู่ในสายตาของโลก

สาม นอกจาก เพิกเฉยที่จะไม่นำคนกระทำผิดกฏหมายมาลงโทษแล้ว กลับให้รางวัล โดยการแต่งตั้งหัวโจกการก่อการร้ายให้เป็น รมต. เลขา ที่ปรึกษา รมต. บอร์ดรัฐวิสาหกิจและ องค์กรอื่นๆของรัฐ

สี่ พันธมิตรและกษิต ภิรมย์ ร่วมกันทำลายความเชื่อมั่นของประเทศ รัฐบาลกลับอนุมัติงบประมาณ นับพันล้าน เพื่อสร้างภาพพจน์ประเทศ และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยให้ผู้กระทำความผิด เป็นผู้ไปสร้างความน่าเชื่อถือภายหลังจากที่เขาได้ทำลายมันไปกับมือ

ห้า บีโอไอ ออกมาตรการส่งเสริมการลงทุน โดย จะยอมลดภาษีให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากการ ยึดสนามบินของพันธมิตร นั่นย่อมแสดงให้เห็นระดับความรุนแรงของประเด็นนี้ต่อนักลงทุน และอีกด้านหนึ่ง เป็นการทำให้รัฐเสียโอกาสจากภาษีโดยไม่มีเหตุจำเป็นใดๆ



ผลกระทบ!-ภาพของเที่ยวบินหนึ่งของการบินไทยที่มีผู้โดยสารทั้งลำ แค่ที่เห็นในภาพ หลังเหตุการณ์ยึดสนามบิน

หก การบินไทยได้ประกาศตัวเลขขาดทุน 21,314 ล้านบาท แม้จะเกิดจากหลายสาเหตุก็จริง แต่เหตุอันเนื่องจากการยึดสนามบินเป็นสาเหตุใหญ่ในอันดับต้นๆ ในบรรดาสาเหตุทั้งหมด โดยที่บอร์ดบริษัทและเจ้าหน้าที่บริหารต่างยืนยันว่าเหตุหลักมาจากการยึดสนามบิน

เจ็ด รายได้จากการท่องเที่ยวที่่เคยเป็นรายได้อันดับต้นๆ คิดเป็นกว่า10%ของGDPของประเทศในปีก่อนๆ ลดลงอย่างใจหาย ยังผลให้ผู้ประกอบการและแรงงานในภาคธุรกิจนี้ได้รับผลกระทบที่รุนแรง และจะต้องลงทุน ลงแรง เพื่อฟื้นฟูกิจการกันอย่างหนัก


แปด การละเลย เพิกเฉย ต่อการนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึง การปกป้องพวกเดียวกันเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำลาย หลักนิติรัฐ และนิธรรม ที่ไม่อาจให้อภัยได้

ในท้ายที่สุดนี้เราประชาชนไทยสิ้นหวังแล้วว่าอำนาจรัฐภายใต้การบริหารของรัฐบาลระบอบหุ่นเชิด กับบรรดาอำมาตย์ผู้สมคบคิดจะดำเนินคดีกับโจรก่อการร้ายพันธมิตร เพราะพวกมันล้วนเป็นพวกเดียวกัน 100วันผ่านไปแล้ว เราจึงไม่ควรหวังว่า100วันข้างหน้าจะเกิดความยุติธรรมได้..งาช้างไม่งอกจากปากสุนัขฉันใด ความยุติธรรมก็ย่อมไม่มาจากพวกอสัตย์อธรรม ฉันนั้น

เราขอสนับสนุนข้อเรียกร้องขององค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย และศูนย์ข้อมูลสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชียที่ได้ยื่นต่อUNไปเมื่อไวๆนี้ว่า UNต้องเร่งเข้ามาสอบสวนกรณีนี้ และกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนและการทำลายประชาธิปไตยของระบอบรัฐบาลหุ่นเชิดกับบรรดาผู้สมคบคิด ทั้งที่อยู่ฉากหน้าและเบื้องหลัง และจัดการลงโทษอย่างสาสม

กับขอสนับสนุนความเคลื่อนไหวของผู้รักชาติรักประชาธิปไตยทั้งมวล ให้สามัคคีสู้รบอย่างเด็ดเดี่ยวอาจหาญ ในการทวงความยุติธรรม ทวงสิทธิประชาธิปไตยกลับมาสู่ประชาชาติไทย ให้ได้พบกับชัยชนะในบั้นปลาย ไม่ว่าช้าหรือเร็ว.