WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 7, 2009

สิ่งที่ต้องฟัง

ที่มา เดลินิวส์

ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ซีอีโอ “ซีพีออลล์” ผู้บริหารร้าน “เซเว่นอี เลฟเว่น” ที่กำลังจะมี 6,000 สาขา อีกไม่นานนี้ พูดไว้น่าสนมาก หากหัวหน้างานมาลาออกด้วยเหตุใดก็ตาม

มีโอกาสจะขอคุยด้วยทุกคน เพื่อให้คนนั้นได้เปิดใจ พูดถึงปัญหาต่าง ๆ ในองค์กร จะได้เอามาแก้ไข พัฒนาองค์กรให้ดี ยิ่งขึ้น ฉลาดคิดดีจัง !!!

กรณีที่ สุเมธ อุปนิสากร อำลาจากเก้าอี้ กกต. เพราะอายุครบ 70 ปี ได้ฝากข้อคิดไว้มากมาย โดยยอมรับว่า กกต.ชุดนี้เป็น ของปลอม เพราะไม่ได้มาตาม รธน.และไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ

ซึ่งก็จริง เพราะมาจาก คมช. ที่เป็นผู้ฉีก รธน.ทิ้ง อันถือเป็นการทำลายนิติรัฐรุนแรงสุด แต่ไม่เคยต้องถูกลงโทษซักครั้งเดียว เพราะสังคมไทยไม่นำพา

อะไรไม่น่าฟังเท่า การพูดถึงอนาคตของสิ่งที่เรียกว่า ตุลาการภิวัตน์ ซึ่งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถูกใช้อย่างฟุ่มเฟือย จนถูกวิจารณ์รุนแรงว่า เลือกปฏิบัติ ใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน

ท่านเห็นว่า หากบ้านเมืองเรียบร้อย อยากเห็น “ตุลาการ” กลับเข้ากรมกอง เพราะชีวิตการเป็นศาลกับอยู่ข้างนอกไม่เหมือนกัน หากออกมามาก ๆ กลัวจะเหลิง !!!

แต่การที่ศาลจะกลับได้ ต้องอยู่ที่การแก้รัฐธรรมนูญ

แต่ก็ยากเพราะกลุ่มเสื้อเหลือง ประกาศก้องใครเสนอแก้ รธน.ปิศาจคาบไปป์ คือ พวกทำเพื่อแม้ว ทั้งที่เป็น รธน.ที่มีจุดอ่อนมากมาย และมุ่งบอนไซระบอบประชาธิปไตยสุด ๆ

โดยเฉพาะ ม.237 เรื่องการยุบพรรค ท่านเห็นว่าเมื่อมาถึงตอนนี้ ต้องดูว่าสมควรหรือไม่ เช่น ผู้จัดการทำผิด จำเป็นต้องยุบบริษัทเลยหรือ การให้ ยาแรงอาจจำเป็นในเวลานั้น แต่ตอนนี้ไข้ยังไม่มาก

ให้ยาแรงมากไปเดี๋ยวจะตายกันหมด!!!

ซึ่งจริงอีกเพราะ ม.237 กลายเป็นเครื่องมือที่ใช้กำจัดพรรคการเมือง ไม่ต้องการ แต่อ้างว่ามีไว้เพื่อให้นักการเมืองเข็ดหลาบ ไม่กล้าซื้อเสียง ทุจริตเลือกตั้ง

แต่จริงหรือไม่ สาธุชนก็เห็น ทำไม กก.บริหารพรรคเก่าแก่ทำผิด แจกตั๋วหนัง พร้อมลูกทีม ทั้งที่เป็นการทำผิดวาระเดียวกัน และกรรมเดียวกัน แต่การลงโทษตลกมาก

คนที่ได้ใบเหลืองเป็น ส.ส. ที่ลงเลือกตั้งใหม่ได้ คนที่ได้ใบขาว คือ กก.บริหารพรรค เพื่อพรรคจะได้ไม่ต้องถูกยุบตาม ม.237 แต่คนที่ได้ใบแดง คือ ส.ส.สอบตก ซึ่งไม่มีผลอะไรเลย

ที่สุดพรรคที่ถูกยุบ คือ พรรคในบันได 4 ขั้นของ “คมช.” ต้องการกำจัดทิ้ง ถูกยุบแล้วยุบอีก แต่พรรคที่ คมช.ตั้งเป้าให้เป็นรัฐบาล รอดราวปาฏิหาริย์

สิ่งที่นายสุเมธพูด จึงเชื่อได้ว่า ไม่ได้พูดเพื่อประโยชน์ใครทั้งสิ้น แต่เปิดใจอำลา เพื่อให้มีการแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จะได้นำสันติสุขคืนสู่บ้านเมือง อย่างที่ทุกคนต้องการ !!!

ที่เจ๊สด สดศรี สัตยธรรม สวนทันที จะไปก็ไปคนเดียว อย่าลาก กกต. ที่เหลือไปด้วย ทั้งที่จะว่าไป เจ๊สดก็เป็นผู้รักความเป็นธรรมน่าจะเอาคำพูดนี้ไปตรึกตรอง แล้วช่วยแก้ปัญหาที่ยังค้างคาดีกว่า

ไม่ใช่มาแว้ด ๆ ใส่ ต้องขอบคุณด้วยซ้ำ คนที่กล้าพูดความจริงยุคนี้ แม้ท่านจะมาช้าไปนิดก็ตาม !!!.

ดาวประกายพรึก