WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 6, 2009

อย่าหวังจะสงบหากยังไม่มีความยุติธรรม

ที่มา thaifreenews

อย่าหวังจะสงบหากยังไม่มีความยุติธรรม

ออกหมายจับกลุ่มเสื้อแดง 7 คน ที่ทำร้ายทหารในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 หน้าทำเนียบรัฐบาล สื่อทุกสื่อพร้อมใจกันประโคมข่าวโดยมิได้นัดหมาย โดยที่ผมไม่ได้แปลกใจอะไรซักนิดเลยว่าทำไมเจ้าหน้าที่บ้านเมืองถึงได้ฟิตขนาดนี้ ในการกระเหี้ยนกระหือรือจะขยี้ไพร่เสื้อแดงดังที่เป็นข่าวมาแล้ว แถมยกกฏหมายขู่ ว่าโทษจำคุกถึง 5 ปี ปรับ 1 หมื่นบาทในฐานะทำร้ายเจ้าพนักงานเสียด้วยในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่อย่างที่เคยทราบมา เขาต้องไปทำหน้าที่ในเครื่องแบบ หากผู้มีส่วนได้เสียสงสัยในพฤติกรรม เจ้าหน้าที่ผู้นั้นต้องแสดงบัตรประจำตัว และชี้แจงแสดงเหตุผลว่ามากระทำหน้าที่อะไร มิใช่วิ่งหนี...จนโดนยำ

บทความนี้ มิได้เขียนเพื่อมิให้ดำเนินคดีกับเสรีชนทั้ง 7 ในการชุมนุมขับไล่รัฐบาลขวัญใจอภิมหาแม่ยก ที่หน้าทำเนียบ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก แต่ผู้เขียนติดใจสงสัย ในกระบวนการยุติธรรมบ้านนี้เมืองนี้ว่ามันตกต่ำเสร็งเคร็งไปได้ขนาดนี้แล้วหรือ กระบวนการยุติธรรมมันสั่งซ้ายหัน ขวาหันได้สมใจนึกบางลำพูแบบนี้มาตรฐานกระบวนการยุติธรรมของสารขันธ์คงไม่แตกต่างกับประเทศเกาหลีเหนือ พม่า จนไปถึงประเทศในแอฟริกา ที่รัฐบาลมาจากกองทัพล้วน ๆ ใครขวางกู กูไม่เอาไว้ ว่างั้นเหอะ อย่ามาหาว่าผมใส่ความ พูดเกินจริง หรือเขียน Over เป็นอันขาด

จะมาลองทบทวนเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมืองที่เกิดมา วิญญูชนคงให้คำตอบกับตัวเองได้โดยไม่ยาก การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร ที่ผ่านมากระทำผิดกฎหมายสร้างความวิบัติเสียหายกับชาตินับแสนล้านบาท ไม่ว่าคดีปิดถนน ยึดทำเนียบรัฐบาล และที่เลวร้ายที่สุดคือปิดสนามบิน กลับไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ออกมา ให้เห็นแม่แต่นิด อย่าว่าแต่หมายจับแกนนำเลย แค่หมายเรียก ยังขาสั่น พินอบพิเทาไปถามแกนนำเลยว่า ว่างหรือเปล่าครับ ครั้นพอสนธิตวาดกลับ ว่าอย่าหือ...

สุเทพ เทือกสุบรรณ ก็แทบจะคลานเข้าไปกราบขอโทษในบัดดล (ฮา)

เอาเถอะเป็นถึงผู้มีพระคุณประดุจ พ่อแม่บังเกิดเกล้ารัฐบาลขนาดนั้น จะให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน แจ้งความจับพ่อแม่ก็กะไรอยู่ ดึงเวลาไปเรื่อย ๆ ซักหน่อย คนไทยก็คงจะลืม...โถ...คนไทยแมร่งโง่จะตาย ไม่งั้นม๊อบเสื้อเหลือง ไม่เกิดหรอด เชื่อผมเหอะ

แต่ที่มันสุดจะทนในกระบวนการยุติธรรมนี้ก็คือ

คดีทำร้ายร่างการจนเสียชีวิต ของคุณนรงค์ศักดิ์ กรอบไธสงค์ ก็ดี

การฆ่าคนตาย แล้วเอาศพไปหมกที่คาร์โก ดอนเมือง จากการด์พันธมิตรก็ดี

การไล่ยิงคนกลางถนน ในบริเวณที่ทำการของวิทยุแท๊กซี่ ถนนวิภาวดีซอยสามก็ดี

หรือการไล่แทง ไล่ฟัน ไล่ตี ยิงตำรวจ จนถึงเอารถไล่ชน ก็ดี

เคยออกหมายเรียก หมายจับ ไอ้พวกเอี้ย...เหล่านี้ซักคดีไหม ? ? ? ?

หรือเป็นพวกมีเส้น มีไอ้เอี้ยอีอ่า ที่ใหญ่โตในบ้านเมืองหนุนหลังอยู่ จึงทำอะไรก็ไม่ผิด

หรือรัฐธรรมนวยหัวคูณ มาตรา 309 ให้เว้นโทษไว้ในบทเฉพาะกาลด้วย

หลักฐานเต็มตา ไม่ว่าหนังสือพิมพ์ หรือทีวี ที่ถ่ายทอดการไล่ฆ่ากันกลางเมือง กลับไม่มีอะไรคืบหน้า จะว่าขาดหลักฐานก็ไม่ใช่ ภาพออกหรา...ชัด ๆ ว่าเป็นใคร ทำไม ทำไม ทำไม ไม่เข้าใจหวะไอ้ครั้นจะหวังพึ่งนักการเมืองสร้างภาพ ที่ชอบทำเสียงสั่นน้ำตาคลอเบ้าว่า ผมทำให้ทุกคนรวยเท่ากันไม่ได้ แต่ผมทำให้ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกันได้ก็น่าจะใบ้แดรก เพราะพวกมันไม่ใช่พวกกูจะโดนเลือกปฏิบัติ ตามกฎหมายก็เรื่องของเมิง ที่กูพูดหนะกูสร้างภาพเว้ยยยย

หรือบ้านนี้เมืองนี้เขาจะอยู่กันแบบนี้ โถ...ยังมีน่ามาเรียกความสมานฉันท์ อยากจะหัวเราะเป็นภาษาบาฮามาส เรียกร้องไปเหอะ เรียกไปให้ตาย ก็ไม่มีทางเกิด หรือคิดว่าตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ อย่างนังอรอินทร์ ในละครเมียหลวง แล้วคนไทยส่วนใหญ่จะเชื่อ นี่มันปี 2552 แล้วนะครับ

ไม่ใช่ในยุคสงครามเย็น

วันนี้กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นทางไปถึงปลายทางมันบิดเบี้ยว จนหาความเป็น นิติรัฐ ไม่ได้แล้ว จะส่งขบวนการซาบซึ้งแห่งชาติอีก ร้อยล้านพันล้าน ก็ไม่เกิดประโยชน์ จงจำไว้ว่าธรรมชาติของมนุษย์ "ที่ใดกดขี่ที่นั่นมีการต่อต้าน" หากยังเดินหมากโง่ ๆ แบบนี้ รับรองการล่มสลายของพวกเมิงอยู่ไม่นานเกินรอ

ไพร่สีแดง Confirm

ขอแสดงความไม่นับถือ (หวะ)

สายลมรัก