WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 7, 2009

ทักษิณโฟนอินล่าสุด:สีแดงนั้นคือชาติ รักชาติย่อมไม่ผิด

ที่มา Thai E-News


ที่มา เนชั่นเบรกกิ้งนิวส์
7 มีนาคม 2552
*อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง
-'ไทมส์' สัมภาษณ์ 'ทักษิณ' : พวกเขาต่อสู้เพื่อจุดหมายที่อยู่เหนือผมขึ้นไปอีก

ขอบคุณในน้ำใจของชาวเสื้อแดงที่ห่วงใย อยากให้ผมกลับบ้าน สีแดงนั้นคือชาติ ถ้ารักชาติ เราไม่ผิด แต่เรากำลังถูกหาว่าสร้างปัญหา เรากำลังถูกกลั่นแกล้ง วันที่พวกเราได้รับมอบหมายจากประชาชนให้บริหารประเทศ เขาก่อกวนจนเราพัง มาวันนี้เราทำบ้าง กลับบอกว่าหนวกหู จึงไม่มีความเป็นธรรม ขอให้ทุกคนต่อสู้เพื่อนำความเป็นธรรมกลับมา -ทักษิณ ชินวัตร



เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2552 ที่ลานเอนกประสงค์ ข้างวัดภิรมยาราม ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย กลุ่มคนเสื้อแดง อ.โพนพิสัย ได้รวมตัวกันจัดงานราตรีคนเสื้อแดงหนองคาย โดยมีการตั้งโต๊ะลงทะเบียน จำหน่ายเสื้อแดงรายการความจริงวันนี้ ราคา 150-200 บาท โดยผู้ที่ซื้อเสื้อจะได้สิทธิที่นั่งรับประทานอาหารโต๊ะจีน 1 ที่นั่ง ซึ่งมีประชาชนจากทุกอำเภอในจังหวัดหนองคายทยอยเข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน

โดยภายในงานได้มีการระบุว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นการเปิดตัวชมรมนาคราชแดง พิทักษ์ประชาธิปไตยหนองคาย ทำการคัดเลือกประธานชมรม คือ พันเอกประจักษ์ จันทะศรี อายุ 61 ปี ชาวอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย อดีตเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาสำนักเลขาธิการกองทัพบก เพื่อระดมทุนขับเคลื่อนทำกิจกรรมทางการเมืองของชาวหนองคาย

ซึ่งมี นางชมภู จันทาทอง, นายพงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เป็นแม่งานใหญ่ และมี ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย, นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย และอาสาสมัครรักษาดินแดน ประมาณ 100 คนรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณจัดงาน

ต่อมาในเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์เข้าเครื่องของนางชมภู จันทาทอง กล่าวทักทายกับชาวเสื้อแดง นาน 6 นาที ใจความว่า “ขอบคุณพี่น้องมารวมตัวกันโดยเฉพาะชาวนาคราชแดงที่มีการซื้อโต๊ะสนับสนุนเสื้อแดงเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง ตอนนี้ประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริงก็อยู่กันลำบาก ผมเป็นห่วงพี่น้องมากเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี เป็นปัญหาทั้งภายในและภายนอกประเทศ อยากให้กำลังใจทุกคนว่าต้องใช้จ่ายระมัดระวัง จะลงทุนอะไรคิดให้รอบคอบ เงินทองหายาก เศรษฐกิจคงไม่ดี ไม่ฟื้นเร็วเหมือนที่อื่น พี่น้องต้องช่วยตัวเองเต็มที่ อย่าหวังพึ่งรัฐบาล การต่อสู้ของคนเสื้อแดงเพื่อให้มีความชอบธรรมให้ความยุติธรรมคืนสู่สังคมไทย

“ขอบคุณในน้ำใจของชาวเสื้อแดง ขอบคุณ ส.ส.ที่ห่วงใย อยากให้ผมกลับบ้าน สีแดงนั้นคือชาติ ถ้ารักชาติ เราไม่ผิด แต่เรากำลังถูกหาว่าสร้างปัญหา เรากำลังถูกกลั่นแกล้ง วันที่พวกเราได้รับมอบหมายจากประชาชนให้บริหารประเทศ เขาก่อกวนจนเราพัง มาวันนี้เราทำบ้าง กลับบอกว่าหนวกหู จึงไม่มีความเป็นธรรม ขอให้ทุกคนต่อสู้เพื่อนำความเป็นธรรมกลับมา ผมห่วงทุกคนแม้ผมมีปัญหาเยอะ แต่ผมก็ห่วงชาวเสื้อแดงทุกคน”

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดโทรศัพท์นั้น ชาวเสื้อแดงที่มาร่วมงานต่างปรบมือให้กำลังใจ และภายหลังการพูดคุยทางโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว แกนนำคนสำคัญก็ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยเน้นหนักที่การโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกลุ่มพันธมิตรฯ จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. จึงเลิกงาน