WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 5, 2009

"ป๋าเหนาะ"ย้ำไม่ร่วมซักฟอก ลั่นไม่ตายด้วย ทำบ้านเมืองพินาศ "มาร์ค" ปัดดึง"ปชร.-กลุ่ม12พผ."ร่วมรบ.

ที่มา มติชนออนไลน์

"เสนาะ" ยันไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ไร้สาระจะทำบ้านเมืองพินาศ เปรียบอยู่เรือลำเดียวกันจะพาไปชน ไม่ร่วมตายด้วย "เฉลิม" โวข้อมูลใหม่เอี่ยม เผยรบ.อยู่ไม่นิ่งแสดงว่ารู้อยู่ไม่นาน "มาร์ค" ปฏิเสธ" ทาบ "ปชร.-กลุ่ม 12 พผ." ร่วมรัฐบาล เกรงพรรคร่วมเสียสมาธิ เพื่อไทยเปลี่ยนใจไม่อภิปราย มท.1

""เสนาะ"ลั่นไม่ตายร่วมกับเพื่อไทย


พรรคประชาราช (ปชร.) และกลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ยืนยันไม่ร่วมลงชื่อกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล


ทั้งนี้ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรค ปชร. กล่าวเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ถึงกรณีที่นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรค พท. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) นัดหารือพร้อมกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้ากลุ่ม 12 พรรค พผ. เกี่ยวกับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่ายังไม่เห็นมีใครมานัดเลย แต่ยืนยันว่าควรจะเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติจะดีกว่า


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรค พท.นำข้อมูลใหม่ให้พิจารณาจะตัดสินใจเข้าร่วมอภิปรายหรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ยังไม่เห็นมีใครนำข้อมูลมาให้ดู แต่เท่าที่มีการเปิดข้อมูลมา ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระ อาจทำให้บ้านเมืองพังพินาศได้ ถ้าจะเอาเรื่องส่วนตัวหรือเล่นการเมืองแบบเก่า ตรงนี้ตนยืนยันว่าไม่เอาด้วยแน่ การอภิปรายไม่ไว้วางใจควรเป็นเหตุการณ์จริงมาเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา มากกว่าการมาเล่นเรื่องส่วนตัวโจมตีกันทำให้ประเทศชาติเสียหาย


"ผมยังไม่ได้นัด ส่วนทางเขาจะนัดหรือเปล่าไม่รู้ แต่ยืนยันว่า เย็นวันที่ 5 มีนาคม คงไม่คุยด้วย เพราะไม่เห็นมีข้อมูลที่เหนือความคาดหมายอะไร เหมือนกับว่าอยู่เรือลำเดียวกันและเรารู้ว่าเรือลำนี้กำลังจะพาเราไปชน ถามว่าเราจะตายไปด้วยหรือ อย่างนี้จะยอมหรือ ที่สำคัญต้องดูว่าไอ้ที่จะทำกันอยู่ทำเพื่อประชาชนหรือทำเพื่อตัวเอง"นายเสนาะกล่าว


"สมชาย"ออกโรงเองนัด"เสนาะ"คุย


อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ห้องอาหารจีน โรงแรมอินเตอร์-คอนติเนนตัล ย่านราชประสงค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นัดรับประทานอาหารค่ำกับนายเสนาะ เทียนทอง โดยมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช ร่วมด้วย คาดว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีรายบุคคล


กลุ่ม12พผ.ย้ำไม่ลงชื่อซักฟอก


ก่อนหน้านั้น บ่ายวันเดียวกัน ที่รัฐสภา นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน นัดตัวแทน ส.ส. กลุ่ม 12 พรรค พผ. อาทิ นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ส.ส.สัดส่วน นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.นราธิวาส หารือเรื่องการยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ไม่ได้เข้าร่วมหารือด้วย โดยอ้างว่าไปมอบประกาศนียบัตรแก่นักศึกษาช่างกลใน จ.อุดรธานี


นายสมเกียรติเปิดเผยผลการหารือว่า ได้แจ้งมติกลุ่ม 12 ให้นายวิทยารับทราบ โดย ส.ส.ในกลุ่มจะไม่ร่วมลงชื่อเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะต้องการให้เวลารัฐบาลทำงานมากกว่านี้ และขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลความบกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม พร้อมรับฟังข้อมูลในการอภิปรายจากพรรคเพื่อไทย ก่อนตัดสินใจลงมติในทิศทางเดียวกัน เมื่อนายวิทยารับฟังเหตุผลก็เข้าใจและไม่ได้ว่าอะไร นอกจากนี้ ยังแจ้งนายวิทยาไปว่าแกนนำกลุ่ม 12 ติดภารกิจในพื้นที่ จึงขอยกเลิกการนัดหารือร่วมกัน 3 พรรคที่ทำการกลุ่ม 12 ณ อาคารเบญจมาศ ออกไปก่อน


ด้าน นพ.วัลลภ ไทยเหนือ ส.ส.สัดส่วน พรรค พผ. กลุ่ม 12 กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจกับข่าวที่ออกมาจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่าสาเหตุที่พรรคประชาราช และกลุ่ม 12 พรรค พผ.ไม่ร่วมลงชื่อในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากถูกทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาล ขอยืนยันว่าข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้


"เฉลิม"คุยข้อมูลอภิปรายทันสมัย


ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรค พร้อมคณะทำงานเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร่วมแถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมสรุปว่า วันที่ 9 มีนาคม จะได้ข้อสรุปเรื่องตัวบุคคลและประเด็นที่จะอภิปราย วันที่ 10 มีนาคม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร จะเป็นหัวหน้าคณะทำงานยื่นถอดถอนนายกฯ ต่อประธานวุฒิสภา วันที่ 11 มีนาคม นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน จะนำคณะเข้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีรายบุคคลต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยการอภิปรายควรใช้คนไม่มาก ต้องกระชับและมีความชัดเจนให้ประชาชนเห็นว่า นายกฯทำอะไร รัฐมนตรีไม่ควรดำรงตำแหน่งอย่างไร


"ข้อมูลพวกผมไม่เก่าเก็บ แต่ทันสมัยมีความเกี่ยวโยงชัดเจนว่าใครทำอะไร พรรคเพื่อไทยพร้อมรบทุกรูปแบบ ทั้งบนบกและบนเรือ ผมกล้ายืนยันว่ามีข้อมูลที่นอกจากผมแล้วไม่มีใครได้เห็น และไม่เคยมีใครมาขอเพราะเขาเชื่อผม วันนี้ผมทุกข์กลัวว่าจะนำเสนอไม่ดี กลัวประชาชนไม่เข้าใจ ถ้าไม่มีข้อมูลจริงผมจะเอาอนาคตทางการเมืองมาต่อรองทำไม อย่าใจร้อน หมูหันจะกินให้อร่อยต้องรอให้เกรียมๆ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


บอกรัฐบาลไม่นิ่งรู้ตัวอยู่ไม่นาน


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดินจะไม่ร่วมลงชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ถูกต้องแล้วเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยนิตินัยทำไม่ได้ แต่ในทางการเมืองอาจจะกิ๊กกัน และขอร้องสื่อว่าอย่านำเรื่องนายเสนาะมาถามตนอีก ตนไม่ตอบแล้ว


หลังการแถลงข่าว ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า ขอให้ผู้สื่อข่าวโชคดี โชคร้ายเป็นของรัฐบาล ทั้งนี้ ในวันที่ 11 มีนาคม จะนำดอกไม้ไปมอบให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาลเพื่อขอบคุณที่บอกว่าจะให้ฝ่ายค้านอภิปรายเต็มที่


ร.ต.อ.เฉลิมภาษณ์ภายหลังว่า อาการที่รัฐบาลไม่นิ่ง แสดงว่าไม่ได้คิดอยู่นาน ตอนนี้รัฐบาลขวัญกระเจิง เพราะไปสำรวจมา ใช้ทั้งทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) สันติบาล กรมการปกครอง คะแนนออกมาตรงกันหมด และคะแนนนิยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังแรง


เพื่อไทยไม่ซักฟอก"ชวรัตน์"เล็ง"วิทยา"


นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวว่า มีรัฐมนตรีอีก 1 คน ที่อาจถูกอภิปรายด้วยคน จาก 4 คนเดิม กำลังหาข้อมูลอยู่ ส่วนที่มีข่าวว่าจะอภิปรายรัฐมนตรี 10 คนนั้น ที่ประชุมไม่เคยพูดถึง เช่น นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หากใส่ชื่อรัฐมนตรีที่พรรคไม่พอใจไปและด่ากราดไปทั้งหมด สุดท้ายจะไม่มีเพื่อนทางการเมือง


ด้านนายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กำลังรวบรวมข้อมูลก่อนส่งให้กรรมการกลั่นกรองตัดสินว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนายวิทยา แก้วภราดรัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิกเฉย ปกปิดข้อเท็จจริงและบริหารงานผิดพลาดหรือไม่ จากกรณีเกิดโรคระบาดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชื่อโรคชิคุนกุลย่า เกิดจากยุงลายป่ากัด อาการผู้ป่วยจะปวดบวมตามข้อกระดูก ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลกว่า 8,000 ราย โดยกระทรวงสาธารณสุขไม่มีการตั้งงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคดังกล่าว


ขู่"มาร์ค"เตรียมชี้แจง"พระวิหาร"


นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีมติจะนำกรณีปราสาทพระวิหารมาอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย โดยจะทวงถามความรับผิดชอบของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยบอกว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะไปทวงคืนปราสาทพระวิหาร แต่เท่าที่เห็นตอนนี้รัฐบาลไม่ใส่ใจ ขอฝากเตือนนายอภิสิทธิ์ว่าควรรีบไปทำการบ้าน เตรียมตัวตอบคำถาม เพราะพรรคเพื่อไทยจะเปิดโปงพฤติกรรมการบิดเบือนของพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะนำหลักฐานเอกสารมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาที่พรรคประชาธิปัตย์เคยพูดไว้ทุกประเด็น


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พูดคุยกับนายเสนาะ เมื่อเย็นวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายเสนาะยืนยันว่าควรเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติแทน แต่พรรคเพื่อไทยมีมติไม่ไว้วางใจนายกฯและเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นนายกฯคนต่อไปแล้ว ดังนั้น จะต้องเดินหน้าต่อไป และมั่นใจว่าพรรคประชาราชยังจะร่วมเป็นฝ่ายค้านกับพรรคเพื่อไทยต่อไป


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.ในมือ 187 เสียง เพียงพอสำหรับการอื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เห็นเอกสารและเชื่อมั่นว่าเพียงพอจึงมีมติให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เชื่อว่าเมื่อนายเสนาะและ พล.ต.อ.ประชาได้ฟังการอภิปรายและเห็นหลักฐานแล้วจะเปลี่ยนใจหันมาร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย


"มาร์ค"ยันไม่ดึง"เสนาะ"ร่วม


เมื่อเวลา 05.30 น. วันเดียวกัน ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า ถ้ามีข้อมูลอยากตรวจสอบอะไรก็ถือเป็นสิทธิ เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นทางออกที่ดีกว่าหรือไม่ หากมีการอภิปรายโดยไม่ต้องลงมติ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การอภิปรายโดยไม่ลงมติ ต้องเสนอโดยรัฐบาล หรือเป็นการประชุมร่วม ถ้าฝ่ายค้านคิดว่าจะดำเนินการในทิศทางนั้น และเสนอมาก็จะพิจารณาให้ เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมองท่าทีของนายเสนาะที่ออกมาเช่นนี้ว่าอาจมีวาระซ่อนเร้นจะมาร่วมรัฐบาล มีการติดต่อกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่มีการติดต่อกัน ไม่มีการทาบทาม ทุกอย่างทำงานตามปกติ ในส่วนรัฐบาลผม ที่ทำงานร่วมกันก็มีความเรียบร้อย" เมื่อถามว่า เสียงของรัฐบาลขณะนี้พอแล้วใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า แน่นอน ถ้ามีมากก็ทำงานง่ายขึ้น แต่ขณะนี้ก็ทำงานได้ งานสำคัญ นโยบายสำคัญ ก็ผลักดันให้ผ่านไปได้ เมื่อถามว่า อยากได้เสียงเพิ่มในส่วนของกลุ่ม 12 พรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคประชาราชหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ไม่มีความคิดที่จะต้องเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะผมไม่อยากให้พรรคที่ทำงานในรัฐบาลเสียสมาธิ การแก้ปัญหาต่างๆ สำคัญกว่า มีเสียงเท่านี้ ก็ทำงานได้ เดินหน้าทำงานจะดีกว่า"


"ปรพล"แจงไม่เคยชวนใครซบ"ภท."


ส่วนกรณีที่ ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย บุตรชาย นายปองพล อดิเรกสาร อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไปทำกิจกรรมร่วมกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้พรรคมีมติขับ ร.ต.ปรพลออกจากพรรคนั้น


ร.ต.ปรพลกล่าวว่า ต้องรอดูว่าจะมีการขับตนจริงหรือไม่ เพราะยังไม่มีใครพูดอะไร และไม่มีใครสอบถามเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังไม่ทราบว่าจะขับออกจริงหรือไม่ ดังนั้นตนจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้นต้องดูท่าทีก่อน ส่วนที่มีการระบุว่าจะมีงูเห่าในพรรคเพื่อไทยอีก 20 คน จะตามมาอยู่ที่พรรคภูมิใจไทยนั้น ตนไม่ทราบ เพราะตนตัดสินใจเพียงคนเดียวว่าจะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยชวนใครมาร่วมด้วย แต่ใครอยากมาก็มาไม่เกี่ยวกับตน


"ผมไม่ได้เป็นงูเห่า ผมไม่เคยชวนใครมา ผมมาของผมคนเดียว เพราะคนที่จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้นต้องสมัครใจ จะบังคับกันไม่ได้" ร.ต.ปรพลกล่าว


เพื่อไทยท้าตั้งโต๊ะล่าชื่อส.ส.งูเห่า


นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ร.ต.ปรพล ระบุว่ามี ส.ส.พรรคเพื่อไทยกว่า 20 คน เตรียมย้ายไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ว่า จะหารือกับผู้บริหารของพรรคให้ ร.ต.ปรพล ตั้งโต๊ะเปิดให้ ส.ส.ร่วมลงลายมือชื่อว่าใครจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยบ้าง จะได้รู้ไปเลยว่ามี 20 คนตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ และตนอยากให้พรรคดำเนินการกับ ร.ต.ปรพลให้เรียบร้อย หากมีการยกมือโหวตสวนมติพรรคจะเกิดความเสียหายได้


ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะเลขานุการภาคกลางยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีความเหนียวแน่นกับพรรคเพื่อไทย งูเห่า 20 คนจึงไม่ใช่ ส.ส.ภาคกลางแน่นอน คนที่คิดย้ายพรรคไปที่อื่นถือว่าคิดผิด และยังมีคนอื่นจ้องมาลงสมัครในนามเพื่อไทยอยู่จำนวนมาก


นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้วิตกกังวลเรื่องงูเห่าในพรรค แต่หลังการโหวต ส.ส.ที่แสดงฐานแท้ออกมาว่าอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วไปโหวตให้พรรครัฐบาลจะต้องตอบคำถามกับประชาชนในพื้นที่


จับตา20งูเห่า"พท."โหวตซักฟอก


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า ให้จับตาดู ส.ส.ในหลายจังหวัดของพรรคเพื่อไทยที่มีท่าทีจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เกือบ 20 คน โดยเฉพาะ ส.ส.ใน จ.กำแพงเพชร หนองคาย นครนายก ปทุมธานี เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา และ กทม.บางส่วน ที่ขณะนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหว และให้คอยจับตาดูการยกมือโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาว่า ส.ส.กลุ่มนี้จะทำอย่างไร


ขณะที่นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส.มหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่ากระแสข่าวที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่งอยากมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.อีสาน ที่เคยสังกัดกลุ่มเพื่อนเนวิน เพราะที่พรรคภูมิใจไทยมีความอบอุ่นมากกว่า เท่าที่ตนทราบ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวจะใช้เอกสิทธิ์งดออกเสียงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี


ด้านนายอภิชาต ศักดิเศรษฐ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าหากพรรคเพื่อไทยมีมติขับ ร.ต.ปรพล ออกจากพรรค ก็จะเข้าทาง ส.ส.อีกว่า 20 คนซึ่งนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำพรรคภูมิใจไทยฝากไว้ในพรรคเพื่อไทย แต่ออกมาไม่ได้ทันที เพราะ ส.ส.เหล่านั้นจะหาวิธีให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรค เพื่อเป็นอิสระและสุดท้ายก็ย้ายไปสังกัดภูมิใจไทยเช่นเดียวกับ ร.ต.ปรพล